Quảng cáo

HLV Southgate chưa hài lòng về ĐT Anh sau trận thắng Iran

Thứ ba, 22/11/2022 09:27 AM (GMT+7)

HLV Gareth Southgate đã cảnh báo các cầu thủ đội tuyển Anh rằng hành trình World Cup của họ có thể kết thúc sớm nếu cứ mắc sai lầm như trong trận gặp Iran.

Nghe nội dung bài viết

Đêm qua 21/11, ĐT Anh đã có khởi đầu không thể thuận lợi hơn tại World Cup 2022 với chiến thắng đậm đà 6-2 trước Iran tại bảng B. Tam sư đã trình diễn một sức mạnh áp đảo đối thủ khi họ thậm chí đã cầm chắc phần thắng khi dẫn trước 3-0 ngay ở hiệp 1.

Những người ghi bàn trong trận này bao gồm Bukayo Saka lập cú đúp, Jude Bellingham, Raheem Sterling, Marcus Rashford và Jack Grealish mỗi người ghi 1 bàn. Trong khi đó, Mehdi Taremi cũng có hai lần chọc thủng lưới Pickford đem về những bàn thắng danh dự cho Iran.

HLV Southgate bất ngờ lo ĐT Anh về nước sớm sau trận thắng Iran 6-2 220742
ĐT Anh có màn chào sân World Cup 2022 mỹ mãn với thắng lợi 6-2 trước Iran

Mặc dù có được thắng lợi ngay ngày ra quân nhưng HLV Southgate vẫn có điều chưa hài lòng về màn trình diễn của các học trò. Theo đó, chiến lược gia người Anh cho rằng việc để thủng lưới tới hai bàn ở giai đoạn cuối trận đấu là một vấn đề lớn và cần phải khắc phục nếu không muốn phải dừng chân sớm tại vòng bảng.

“Chúng tôi thực sự hài lòng khi khởi đầu giải đấu với kết quả này cũng như lối chơi tấn công đã thể hiện. Iran gặp khó trong khâu ghi bàn là bởi các cầu thủ của tôi đã tích cực di chuyển bọc lót cũng như áp đặt thế trận tốt nhờ khả năng chuyền bóng và dứt điểm.

HLV-Southgate-dt-anh
HLV Southgate không hài lòng vì ĐT để thủng lưới 2 bàn trong khoảng thời gian cuối trận

Thế nhưng việc để thủng lưới hai bàn vào cuối trận là điều không được phép. Chúng tôi cần tiến bộ hơn nhiều so với trận hôm nay, bởi ở trận đấu gặp Mỹ, họ sẽ tấn công dồn dập. Cả đội vẫn còn nhiều việc phải làm để vượt qua vòng loại." HLV Southgate chia sẻ trên Sky Sports.

Bên cạnh đó, thuyền trưởng Tam Sư lên tiếng về những lo ngại rằng đội trưởng Harry Kane gặp chấn thương sau khi bị phạm lỗi trong hiệp hai. Tiền đạo của Spurs không ghi bàn trận này và được cho ra nghỉ nhường chỗ cho Callum Wilson ở phút 76.

dt-anh-harry-kane
Điều đáng tiếc duy nhất trong chiến thắng mở màn World Cup 2022 của ĐT Anh đó là Harry Kane chưa thể ghi bàn

Cụ thể, Southgate khẳng định Kane vẫn ổn và việc được cho ra nghỉ vì lý do chiến thuật: "Tôi nghĩ Harry ổn. Có vẻ như đó là một pha vào bóng nguy hiểm nhưng cậu ấy đã có thể tiếp tục thi đấu. Chúng tôi rút cậu ấy ra sân vì cảm thấy đó là thời điểm hợp lý để làm điều đó"

Chiến thắng 6-2 trước Iran giúp ĐT Anh tạm leo lên dẫn đầu bảng B với 3 điểm cùng hiệu số +4. Họ cần giành chiến thắng ở trận đấu tiếp theo gặp Mỹ hôm 26/11 để cầm chắc suất đi tiếp thay vì phải chờ đến lượt trận cuối cùng gặp Xứ Wales.

Bảng xếp hạng World Cup 2022 hôm nay 22/11

ĐT Anh giao lưu đá bóng với người lao động tại Qatar (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT