Quảng cáo

Góc chiến thuật: Thi đấu bạc nhược, ĐT Iran xứng đáng bị loại

Thứ tư, 30/11/2022 10:29 AM (GMT+7)

ĐT Iran đã chính thức phải chia tay World Cup 2022 sau khi nhận thất bại ở lượt trận cuối cùng. Đại diện của châu Á đã thể hiện bộ mặt khá nhạt nhòa trong trận đấu quyết định của mình

Nghe nội dung bài viết

ĐT Iran đã phải nhận thất bại 0-1 trước ĐT Mỹ ở lượt trận thứ 3 bảng B World Cup 2022. Thất bại khiến đại diện của châu Á chính thức phải chia tay giải đấu khi bị chính đối thủ vượt mặt để có được tấm vé thứ 2 đi tiếp. 1 thất bại không bất ngờ của ĐT Iran khi nhìn vào màn trình diễn của họ ở trận đấu này.

Trước trận đấu, Iran là đội có quyền tự quyết và nắm thế chủ động trước Mỹ khi chỉ cần ít nhất 1 trận hòa sẽ đi tiếp. Dù vậy trong xuyên suốt trận đấu, các cầu thủ áo trắng đã thể hiện hoàn toàn thất vọng. Họ xuất phát với sơ đồ 4-5-1 để ưu tiên về việc phòng ngự.

Góc chiến thuật: Thi đấu bạc nhược, ĐT Iran xứng đáng bị loại 225631
Iran đã chọn lối chơi phòng ngự khi có tới 8 cầu thủ xuất hiện tại zone 14 và trong vòng cấm

Dù vậy chính chiến thuật này khiến Iran gặp khó trong việc chờ cơ hội phản công khi gặp sơ đồ 4-3-3 của Mỹ, đại diện châu Á đã hoàn toàn chịu trận trong suốt cả hiệp 1 mà không tạo ra bất kì sự phản kháng nào. Sau thời gian dài bị dồn ép, cuối cùng Iran cũng đã phải nhận bàn thua sau pha đánh biên rất ấn tượng của ĐT Mỹ.

Góc chiến thuật: Thi đấu bạc nhược, ĐT Iran xứng đáng bị loại 225632
Trong bàn thua ở phút 38, hàng phòng ngự đông người của Iran đã bị hạ gục khi Sergino Dest thoải mái bằn xuống. Sau đó dù có tới 2 cầu thủ nhưng họ vẫn không thể ngăn cản Pulisic có được bàn thắng

Thế trận của Iran trước và sau khi nhận bàn thua không có quá nhiều thay đổi. Thậm chí, lỗ hổng sau lưng hàng hậu vệ ngày càng lộ ra và rất may mắn cho họ khi bàn thắng của Timo Weah không được công nhận do lỗi việt vị.

Bước vào hiệp 2 khi ĐT Mỹ đã chủ động nhường thế trận, đoàn quân của Carlos Queiroz lại không có bất kì mảng miếng tấn công nào. Họ quá phụ thuộc vào những pha phất bóng dài từ Hosseini và Morteza Pouraliganji nhưng nó cũng không thực sự hiệu quả khi Taremi và Azmoun ở phía trên hoàn toàn vô hại.

Góc chiến thuật: Thi đấu bạc nhược, ĐT Iran xứng đáng bị loại 225634
Taremi cùng Azmoun trên hàng công của Iran đã hoàn toàn mất tích trước ĐT Mỹ

ĐT Iran chỉ có duy nhất 2 cơ hội nguy hiểm trong hiệp 2 nhưng họ lại không tận dụng thành công. Trước hàng thủ 5 người của Mỹ, Iran bất lực trong việc đưa bóng vào trong vòng cấm. Thế trận này được duy trì đến hết trận đấu và các cầu thủ áo trắng đành phải nhìn đối thủ giành tấm vé đi tiếp ngay từ chính tay họ.

Góc chiến thuật: Thi đấu bạc nhược, ĐT Iran xứng đáng bị loại 225633
Iran đã bỏ lỡ cơ hội ngon ăn để có được bàn thắng gỡ hoà trong hiệp 2

ĐT Iran đã không tận dụng được thế chủ động của mình khi bước vào trận đấu. Họ đã tự vứt đi tấm vé đi tiếp của mình bằng 1 màn trình diễn khá nhạt nhòa và kết quả này là hoàn toàn xứng đáng. Thầy trò Carlos Queiroz là đại diện thứ 2 của châu Á phải chia tay giải đấu sau chủ nhà Qatar. Mang danh đội bóng số 1 châu Á, ĐT Iran vẫn không thể có lần đầu tiên vượt qua vòng bảng trong 1 bảng đấu đã dễ thở hơn khá nhiều so với những kỳ World Cup trước đó. 

Video bàn thắng Iran 0-1 Mỹ: Kịch tính đến những giây cuối cùng

Sao MU tái hiện kỳ tích của huyền thoại ĐT Anh mùa giải vô địch World Cup

Nhìn lại trận đấu Iran 0-1 Mỹ
Author Thethao247.vn Đức Mạnh / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT