Quảng cáo

Hà Lan vs Argentina: Cuộc hội ngộ đầy hiềm khích giữa Van Gaal và Di Maria

Thứ năm, 08/12/2022 20:03 PM (GMT+7)

Trận tứ kết World Cup giữa Hà Lan và Argentina sắp tới ngoài sự chú ý tới ngôi sao của cả 2 đội sẽ chứng kiến màn hội ngộ không mấy vui vẻ giữa Di Maria và Louis Van Gaal - 2 người cũ của Man Utd năm xưa

Nghe nội dung bài viết

Vòng tứ kết World Cup 2022 sẽ chính thức diễn ra vào ngày mai. Ngoài trận đấu giữa Brazil và Croatia, mọi sự chú ý sẽ được đổ dồn vào trận đấu giữa ĐT Hà Lan và ĐT Argentina trên sân Lusail. Đây không chỉ là cuộc đối đầu giữa những ngôi sao của 2 đội mà còn chứng kiến màn hội ngộ giữa HLV Louis Van Gaal bên phía Hà Lan và Di Maria của Argentina.

Cả 2 người đều đã làm việc chung tại Man Utd vào mùa giải 2014/2015 nhưng chỉ vài tháng sau đó, mối quan hệ của họ đã không còn do những mâu thuẫn trong và ngoài sân cỏ. Van Gaal chính là người đã đưa Di Maria từ Real Madrid về Old Trafford với mức giá 59,7 triệu bảng vào mùa hè 2014 để nâng cấp đội hình của Man Utd.

Hà Lan vs Argentina: Cuộc hội ngộ đầy hiềm khích giữa Van Gaal và Di Maria 229855
Van Gaal đã đưa Di Maria về Old Trafford vào mùa hè 2014 với mức giá 59.7 triệu bảng - bản hợp đồng đắt nhất Ngoại hạng Anh ở thời điểm đó

Dù vậy khi kết thúc mùa giải, Di Maria đã rời khỏi Nhà Hát với phong độ cực kì tệ hại và anh cho rằng chính Van Gaal là nguyên nhân chính cho việc này: "Vấn đề của tôi ở Manchester là người HLV. Van Gaal là HLV tồi tệ nhất trong sự nghiệp của tôi. Tôi ghi bàn, tôi kiến tạo nhưng ngày hôm sau ông ấy lại chỉ cho tôi thấy những đường chuyền sai của mình. Ông ấy thay đổi vị trí thi đấu của tôi từ ngày này sang ngày khác".

Hà Lan vs Argentina: Cuộc hội ngộ đầy hiềm khích giữa Van Gaal và Di Maria 229856
Di Maria cho rằng Van Gaal là nguyên nhân chính dẫn đến phong độ tệ hại của anh khi thử nghiệm mình ở quá nhiều vị trí

Van Gaal cũng đã lên tiếng đáp trả Di Maria vào năm 2019 rằng: "Tôi luôn hỏi một cầu thủ rằng anh ta muốn chơi ở đâu. Đối với Di Maria, đó là vai trò chạy cánh và chủ yếu là ở bên trái. Ở đội tuyển Argentina, Di Maria cũng chơi ở bên trái. Tôi bắt đầu để Di Maria chơi ở đó nhưng cậu ta đã không thể hiện tốt đúng như kì vọng."

Hà Lan vs Argentina: Cuộc hội ngộ đầy hiềm khích giữa Van Gaal và Di Maria 229857
Van Gaal cho rằng Di Maria không đủ đẳng cấp để đáp ứng được chiến thuật của ông tại Man Utd

Di Maria đã có 3 trận đấu đầu tiên trên cả tuyệt vời trong màu áo Man Utd, dù vậy đó là tất cả những dấu ấn mà cầu thủ Argentina có được tại Old Trafford. Trong hơn 8 tháng sau đó, Di Maria liên tục thể hiện phong độ tệ hại và dính chấn thương. Thậm chí sau khi đến PSG, Di Maria đã có những lời lẽ không hay hướng đến Man Utd.

Van Gaal cũng đã phải ra đi 1 mùa giải sau đó sau khi vô địch FA Cup- danh hiệu đầu tiên cũng là cuối cùng của ông có được tại Man Utd. Mâu thuẫn với Di Maria được cho là "drama" lớn nhất trong sự nghiệp huấn luyện của ông và vào ngày mai, Van Gaal sẽ chạm mặt Di Maria tại tứ kết World Cup.

Hà Lan vs Argentina: Cuộc hội ngộ đầy hiềm khích giữa Van Gaal và Di Maria 229858
Màn "drama" 7 năm về trước được gợi lại và 2 người sẽ gặp lại nhau trong 1 trận tứ kết World Cup 2022

Đội bóng nào có được chiến thắng sẽ giành tấm vé vào bán kết và với riêng Di Maria và Van Gaal, 1 trong 2 người sẽ có sự hả hê với đối phương và người còn lại sẽ chịu thêm nỗi đau khi thất bại tại 1 trận tứ kết World Cup. Trận đấu giữa Hà Lan và Argentina sẽ được diễn ra vào 2h ngày 10/12 theo giờ Việt Nam.

Gakpo nói thẳng khả năng đến MU trước trận tứ kết World Cup 2022

ĐT Argentina lộ đội hình chính đấu Hà Lan tại tứ kết World Cup 2022: Nhiều sự thay đổi

Tổng quan trước trận đấu Hà Lan vs Argentina
Author Thethao247.vn Đức Mạnh / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT