Quảng cáo

Động thái cho thấy HLV Mourinho chuẩn bị dẫn dắt ĐT Bồ Đào Nha

Thứ bảy, 17/12/2022 11:01 AM (GMT+7)

HLV Mourinho đang trở thành ứng cử viên số một để thế chỗ Fernando Santos ở ĐT Bồ Đào Nha sau World Cup 2022.

Nghe nội dung bài viết

Sau màn trình diễn khó có thể chấp nhận tại World Cup 2022, Liên đoàn bóng đá Bồ Đào Nha đã chính thức sa thải HLV trưởng Fernando Santos sau 8 năm gắn bó. Và ngay lập tức, HLV Jose Mourinho trở thành ứng viên hàng đầu cho vị trí bỏ trống này.

Trong quá khứ, Mourinho cũng từng chia sẻ về việc ông muốn dẫn dắt Selecao châu Âu vào một thời điểm nào đó. Và như thể nhận thấy được cơ hội, chiến lược gia 59 tuổi đang từng bước tới gần hơn với vị trí mới này.

Cụ thể ngay sau tin đồn đàm phán về một bản hợp đồng 3 năm, Mourinho đã bất ngờ xuất hiện tại Bồ Đào Nha cho chuyến tập huấn cùng CLB AS Roma. Cựu HLV Chelsea được chào đón bởi rất nhiều người hâm mộ và phóng viên có mặt tại sân bay Faro, đến mức phải rất khó khăn để ông thoát ra khỏi hàng rào sân bay và lên xe buýt di chuyển.

Động thái cho thấy HLV Mourinho chuẩn bị dẫn dắt ĐT Bồ Đào Nha 232935
Hình ảnh Mourinho xuất hiện tại Bồ Đào Nha được các phóng viên ghi lại (Ảnh: internet)

Tuy nhiên theo tờ A Bola, Mourinho đang muốn "tiện chuyến" để thực hiện cuộc đàm phán tiếp theo với ban lãnh đạo ĐT Bồ Đào Nha về tương lai. Tất nhiên, mọi quyết định nhiều khả năng sẽ chỉ được thực hiện vào cuối mùa giải.

Hiện tại, CLB AS Roma đang trong giai đoạn tập huấn cũng như tham gia các trận giao hữu trước khi quay trở lại đấu trường Serie A. Tuy vậy đội bóng nước Ý nhiều khả năng sẽ phải tính đến phương án mới nơi ban huấn luyện, khi mà ĐT Bồ Đào Nha đang rất muốn đưa HLV Mourinho về.

Động thái cho thấy HLV Mourinho chuẩn bị dẫn dắt ĐT Bồ Đào Nha 232938
Mourinho sẽ là điểm bắt đầu cho một cuộc cải tổ mạnh mẽ của ĐT Bồ Đào Nha sau thất bại tại World Cup 2022 (Ảnh: Getty)

Trước khi đi đến thỏa thuận, nhà vô địch Euro 2016 được cho là sẽ bổ nhiệm HLV của đội U21 - Rui Jorge trở thành người tạm quyền dẫn dắt đội tuyển.

Ronaldo quyết không rời ĐT Bồ Đào Nha sau thất bại tại World Cup 2022

Ronaldo 'lộng quyền' ở tuyển Bồ Đào Nha khiến đồng đội khó chịu

Những tài năng trẻ được phát hiện của bóng đá Bồ Đào Nha tại World Cup 2022 (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Tịnh Hoài / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT