Quảng cáo

Người dân Trung Quốc phải 'chui rúc' để được xem World Cup 2022

Thứ sáu, 25/11/2022 16:39 PM (GMT+7)

Trong khi cả thế giới đang hướng về Qatar để tận hưởng bầu không khí của World Cup 2022 thì đất nước Trung Quốc lại chẳng thể thoải mái được như vậy.

Nghe nội dung bài viết

Trải qua lượt đấu đầu tiên vòng bảng, World Cup 2022 đang dần bước vào những trận đấu căng thẳng nhất để xác định tấm vé đi tiếp. Theo đó, không khí theo dõi bóng đá của người xem trên toàn thế giới cũng vì vậy mà được thổi bùng lên.

Người dân Trung Quốc phải 'chui rúc' để được xem World Cup 2022 223034
World Cup 2022 đã bước vào giai đoạn căng thẳng sau hàng loạt bất ngờ ở lượt đấu đầu tiên (Ảnh: GETTY)

Nhưng trái ngược với điều đó, người dân Trung Quốc lại không thể tận hưởng "hương vị" World Cup 2022 một cách trọn vẹn. Khác với Việt Nam, tình hình dịch bệnh Covid-19 ở Đại Lục vẫn chưa đi vào ổn định, tuy nhiên theo nhiều nguồn tin thì một số bộ phận người dân vẫn rất thiếu ý thức phòng hộ khi tụ tập để theo dõi các trận bóng.

Bởi vậy, những khu vực giải trí về đêm ở Bắc Kinh đã âm thầm phát sóng các trận đấu tại World Cup 2022 để phục vụ người xem, với yêu cầu tất cả phải giảm âm lượng TV và tiếng cổ vũ. Nhưng đó chỉ là một trong những nơi "phồn hoa" nhất tại Trung Quốc, còn lại hầu hết đều sẽ phải theo dõi ở nhà.

Người dân Trung Quốc phải 'chui rúc' để được xem World Cup 2022 223035
Để được hòa mình vào bầu không khí World Cup 2022 tại Trung Quốc, khẩu trang là điều bắt buộc đối với người dân (Ảnh: internet)

Cũng giống với nhiều nơi khác, Đài truyền hình CCTV đã chi hàng triệu USD để người dân Trung Quốc có thể theo dõi World Cup 2022 một cách minh bạch, tuy nhiên cũng vì tình hình trên mà họ gần như tách biệt so với bầu không khí chung của toàn thế giới.

Mạng xã hội Weibo vừa qua đã tràn ngập những bình luận chỉ trích một vài cá nhân làm ảnh hưởng tới cả đất nước. Thậm chí là họ còn chẳng thể tin rằng Trung Quốc đang sống trong cùng một thế giới với Qatar, với tất cả các quốc gia khác.

Người dân Trung Quốc phải 'chui rúc' để được xem World Cup 2022 223036
Khác với Đại Lục, bầu không khí World Cup 2022 ở Qatar vẫn đang rất cuồng nhiệt (Ảnh: GETTY)

Đã 3 năm trôi qua kể từ thời điểm dịch Covid-19 bùng phát, thế giới đã bắt đầu trở lại guồng quay vốn có nhưng Trung Quốc vẫn phải sống trong lo sợ. Và World Cup 2022 chỉ là một trong những thời điểm mà họ phải "trả giá" vì sự chủ quan của mình.

FIFA gửi thông điệp cực gắt tới Qatar và khán giả tại World Cup 2022

FIFA chịu hậu quả cực nặng vì lệnh cấm bia của Qatar

Trái bóng chính thức của World Cup 2022 được sản xuất tại Indonesia (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Tịnh Hoài / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT