Quảng cáo

NÓNG: Ấn định khả năng thi đấu tại World Cup 2022 của Raphael Varane

Thứ hai, 24/10/2022 02:05 AM (GMT+7)

Đội tuyển Pháp cũng như Man United đã nhận tin vui từ chấn thương của Raphael Varane, khi trung vệ này khả năng sẽ chỉ vắng mặt từ 3-4 tuần và có thể tham dự World Cup tại Qatar.

Raphael Varane đã rơi nước mắt sau khi phải rời sân trong trong đấu giữa Man United và Chelsea tại vòng 13 Ngoại hạng Anh. Theo đó, trong tình huống rướn người để chặn pha băng lên của Pierre-Emerick Aubameyang ở phút 57, trung vệ của Quỷ Đỏ đã gặp một chấn thương và ngay lập tức phải rời sân.

nong raphael varane van duoc du world cup 2022 1
Varane gặp chấn thương trong pha truy cản Aubameyang

Những tình huống tương tự khiến nhiều người lo ngại Varane có thể bị dính một chấn thương liên quan đến đầu gối, và nó đồng nghĩa với việc anh sẽ lỡ World Cup. Dẫu vậy, theo ESPN, chấn thương của trung vệ người Pháp không nặng như dự kiến sau khi được chẩn đoán liên quan đến bắp đùi. 

Và chấn thương này sẽ khiến Varane phải nghỉ từ 3-4 tuần. Dù không thể kịp bình phục để thi đấu cho United trước khi World Cup diễn ra, nhưng Varane vẫn còn cơ hội được Deschamps triệu tập lên tuyển Pháp ngay cả khi anh phải ngồi ngoài ở trận mở màn vòng bảng.

nong raphael varane van duoc du world cup 2022 2
Varane được chẩn đoán sẽ vắng mặt từ 3-4 tuần

Việc không phải dính chấn thương quá nặng rõ ràng là một tin vui cho Varane khi anh vẫn còn khả năng để cùng tuyển Pháp bảo vệ chức vô địch đã giành được 4 năm về trước. Những giọt nước mắt đã rơi ngay sau khi trung vệ này biết mình bị dính chấn thương, nhưng có lẽ mọi thứ đã ổn hơn ngay lúc này sau những chẩn đoán của các bác sĩ.

Varane là trụ cột của Pháp trong chặng đường lên ngôi tại World Cup 2018. Trung vệ này gần như không bỏ lỡ bất cứ phút nào trong hành trình 7 trận đấu của Les Bleus trên đất Nga. Anh cũng là người ghi bàn mở tỷ số cho đoàn quân của Didier Deschamps trong trận thắng Uruguay ở tứ kết.

nong raphael varane van duoc du world cup 2022 3
Varane vẫn đang là trụ cột tại hàng phòng ngự của Pháp

Dù vẫn sở hữu rất nhiều những trung vệ có phong độ tốt lúc này, song Varane vẫn là cái tên quan trọng nhất ở trung tâm hàng thủ của các nhà đương kim vô địch thế giới. Khả năng đọc tình huống, chơi chân tốt và quan trọng là việc có thể bọc lót cho đồng đội khi chơi trong sơ đồ 3 trung vệ là những gì mang đến giá trị của cầu thủ thuộc biên chế United.

Đội tuyển Pháp sẽ có trận đấu mở màn World Cup 2022 trước đội tuyển Úc vào ngày 23/11. Varane ngay cả khi được triệu tập có thể sẽ không ra sân ở trận đấu này, nhưng rõ ràng Pháp có thể sử dụng anh ở những trận đấu sau đó.

SỐC: Liverpool lao đao vì chấn thương, đội ngũ y tế có vấn đề?

Toàn đội Man Utd hứng trọn cơn lôi đình từ Ten Hag sau khi hoà Chelsea

Video Varane tập luyện cùng đội tuyển Pháp
Author Thethao247.vn Vũ Long / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT