Quảng cáo

Sao trẻ Tây Ban Nha không thèm buộc dây giày khi thi đấu tại World Cup 2022

Thứ hai, 28/11/2022 11:35 AM (GMT+7)

Tiền vệ của Barcelona tiếp tục chứng minh tiềm năng vô hạn của mình bằng những màn trình diễn chói sáng tại World Cup 2022.

Nghe nội dung bài viết

Ở tuổi 18, tiền vệ Gavi đang trải qua những ngày tháng tươi đẹp trong sự nghiệp. Cầu thủ sinh năm 2004 “tốt nghiệp sớm” lò đào tạo La Masia, trở thành nhân tố quan trọng ở Barcelona dưới thời HLV Xavi và có một suất dự World Cup 2022 cùng đội tuyển Tây Ban Nha.

Trong lần đầu tiên tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh, Gavi được HLV Luis Enrique tin tưởng cho một vị trí chính thức ở trận ra quân. La Roja đánh bại Costa Rica 7-0 và Gavi cũng đóng góp một bàn thắng.

Pha lập công này giúp Gavi trở thành cầu thủ trẻ nhất trong lịch sử ghi bàn ở một kỳ World Cup cho đội tuyển Tây Ban Nha (18 tuổi 110 ngày). Kỷ lục trước đó  đã tồn tại 56 năm, thuộc về tiền vệ Pirri, người 21 tuổi 124 ngày khi ghi bàn vào lưới Argentina năm 1966. Gavi cũng ẵm luôn danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu với Costa Rica.

gavi wc 2022
Gavi trong cuộc đối đầu với ĐT Đức.

Một chi tiết thú vị về Gavi đã được phát hiện trong trận đấu với đội tuyển Đức ở lượt trận thứ hai bảng E, World Cup 2022. Theo đó, sao mai của đội tuyển Tây Ban Nha đã thi đấu trong tình trạng dây giày bị tuột. Dù vậy, dường như anh không gặp vấn đề gì với điều này.

Tại Barcelona, không ít lần dây giày của Gavi cũng không được thắt một cách gọn gàng. Nhà báo người Tây Ban Nha Marc Marba Prats cho biết: “Gavi đã thi đấu với dây giày tuột khi còn rất nhỏ, đó là vì cậu ấy không biết thắt chúng đúng cách. Cậu ấy không quan tâm và cứ thi đấu như vậy”.

gavi wc 2022
Dây giày của Gavi ở Barcelona cũng không được thắt gọn gàng.

Ở trận “chung kết sớm bảng E” với đội tuyển Đức, Gavi tiếp tục được xếp đá chính và thi đấu tròn vai. Anh rời sân ở phút 66 để nhường chỗ cho Nico Williams. Trận đấu sau đó kết thúc với tỷ số 1-1.

Hiện tại sau hai lượt trận, Tây Ban Nha đã giành được 4 điểm. Đoàn quân của HLV Enrique có quyền tự quyết khi chỉ cần hoà đội tuyển Nhật Bản ở lượt trận cuối là sẽ giành quyền vào vòng 16 đội. Tuy nhiên mục tiêu của La Roja chắc chắn là chiến thắng nhằm đi tiếp với tư cách đội đầu bảng.

ĐT Bỉ đã già đúng như những gì De Bruyne nói

HLV Hansi Flick vạch sẵn kịch bản 'điên rồ' cho ĐT Đức tại World Cup 2022

Những gì đọng lại sau trận Đức 1-1 Tây Ban Nha. (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Đức Lộc / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT