Quảng cáo

Thống kê chứng minh tài thao lược hơn người của HLV Luis Enrique tại World Cup 2022

Thứ hai, 28/11/2022 16:00 PM (GMT+7)

Sau hai trận đấu đầu tiên tại World Cup 2022, HLV Luis Enrique đã chứng minh cái đúng của mình trong cách dùng người tại đội tuyển Tây Ban Nha.

Nghe nội dung bài viết

Trận cầu tâm điểm lượt trận thứ hai bảng E World Cup 2022 giữa Tây Ban Nha và Đức đã kết thúc với tỷ số 1-1. Sau cuộc đối đầu này, La Roja vẫn giữ được ngôi đầu bảng với 4 điểm, trong khi đây mới là điểm số đầu tiên của đội tuyển Đức. Đây cũng là lần đầu tiên họ không thắng ở hai lượt trận đầu tiên tại World Cup.

Đoàn quân của HLV Luis Enrique là những người mở tỷ số trước do công của tiền đạo vào sân thay người Alvaro Morata. Đến những phút cuối, Niclas Fullkrug, cũng là cầu thủ xuất phát từ băng ghế dự bị, có bàn thắng gỡ hoà cho Những cỗ xe tăng Đức.

tay ban nha world cup
ĐT Tây Ban Nha ăn mừng bàn mở tỷ số trước ĐT Đức. (Ảnh: Getty)

Đáng chú ý, pha lập công của Morata đã là lần thứ ba ở World Cup 2022 đội tuyển Tây Ban Nha có một cầu thủ dự bị sút tung lưới đối phương. Trước đó, ở trận đại thắng Costa Rica, Morata và Calos Soler đã làm được điều tương tự khi được tung vào sân.

Đây là con số cao nhất của mà La Roja có được trong tất cả các giải đấu mà họ tham dự. Điều này chứng tỏ khả năng nhìn người và đọc trận đấu rất hay của HLV Luis Enrique. Nếu không có khoảnh khắc mất tập trung và để Fullkrug ra chân, Tây Ban Nha hoàn toàn có thể nghĩ tới một trận thắng trước Đức.

Trong khi đó, với cá nhân tiền đạo Morata, anh trở thành cầu thủ thứ sáu xuyên suốt lịch sử World Cup ghi bàn khi vào sân từ ghế dự bị trong các trận đấu liên tiếp (2 trận). Chân sút của Atletico Madrid chính là cầu thủ đầu tiên của đội tuyển Tây Ban Nha làm được điều này.

tay ban nha world cup
Morata (số 7) và Soler (số 19) đều ghi bàn khi vào sân từ ghế dự bị. (Ảnh: Getty)

Ở lượt trận cuối cùng, Tây Ban Nha sẽ gặp đối thủ được đánh giá yếu hơn là đội tuyển Nhật Bản. Điều kiện để thầy trò HLV Enrique đi tiếp là không thể thua, nhưng sẽ buộc phải thắng nếu muốn chắc chắn với ngôi đầu bảng. Trong khi đó, đội tuyển Đức buộc phải thắng Costa Rica 2 bàn cách biệt và hy vọng Nhật Bản không thể gây bất ngờ ở trận đấu cùng giờ.

HLV Bồ Đào Nha: 'Ronaldo không được đảm bảo suất đá chính tại World Cup 2022'

HLV Uruguay tự tin đánh bại Bồ Đào Nha với 'bí kíp' riêng

ĐT Tây Ban Nha tập luyện tại Qatar. (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Đức Lộc / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT