Quảng cáo

TIẾT LỘ: Người hùng Argentina từng 'ôm hận' trước Việt Nam

Thứ hai, 19/12/2022 16:50 PM (GMT+7)

Ít ai biết rằng, thủ môn Emiliano Martinez của ĐT Argentina từng phải vào lưới nhặt bóng trong một trận đấu với ĐT Việt Nam trong quá khứ.

Nghe nội dung bài viết

Đêm qua (18/12), ĐT Argentina đã có cuộc đọ sức với ĐT Pháp tại chung kết World Cup 2022. Đại diện của Nam Mỹ là những người chơi hay hơn khi sớm có được 2 bàn thắng dẫn trước ngay trong hiệp 1. Lợi thế dẫn bàn này của các cầu thủ Argentina được duy trì tới khoảng thời gian cuối trận, khi mà ai cũng nghĩ tới một chiến thắng nhàn nhã của Messi và các đồng đội. Tuy vậy, chỉ trong vòng 2 phút 80 và 81, Kylian Mbappe liên tiếp ghi 2 bàn thắng, gỡ hòa 2-2 cho ĐT Pháp. và kéo trận đấu đến hiệp phụ.

Trong hiệp phụ, Argentina tiếp tục vươn lên dẫn trước nhưng cũng chỉ ít lâu sau, Mbappe đã hoàn tất hat-trick của mình với pha lập công trên chấm phạt đền. Trận đấu buộc phải bước vào loạt sút luân lưu đầy may rủi và tại đây, Argentina đã giành chiến thắng 4-2, qua đó chính thức lên ngôi vô địch World Cup 2022.

TIẾT LỘ: Người hùng Argentina từng 'ôm hận' trước Việt Nam 233736
Emiliano Martinez góp công lớn giúp Argentina vô địch World Cup

Trong chiến thắng này của Argentina, thủ thành Emiliano Martinez đã đóng vai người hùng khi cản phá thành công cú sút của Kingsley Coman. Trước đó, trong loạt sút luân lưu với ĐT Hà Lan tại tứ kết, thủ môn 30 tuổi cũng đã cản phá 2 cú sút của 'Cơn lốc màu da cam' cùng 1 loạt những pha cứu thua khác trong trận. 

Ít ai biết rằng, người gác đền thuộc biên chế Aston Villa đã từng bị ĐT Việt Nam chọc thủng lưới khi anh còn khoác áo Arsenal. Cụ thể, vào mùa hè 2013, Arsenal đã đến Việt Nam và có trận giao hữu với ĐTQG. 'Pháo thủ' đã chứng minh đẳng cấp vượt trội của mình khi dễ dàng dẫn trước tới 7-0. Martinez được tung vào sân ở phút 70 và không lâu sau đó, anh đã phải vào lưới nhặt bóng sau bàn thắng rút ngắn tỷ số của Trần Mạnh Dũng. Đây cũng là bàn thắng duy nhất của ĐT Việt Nam trong trận thua 7-1 trước Arsenal.

TIẾT LỘ: Người hùng Argentina từng 'ôm hận' trước Việt Nam 233735
Emiliano Martinez trong trận đấu với ĐT Việt Nam

Trước khi tỏa sáng rực rỡ tại World Cup 2022, Emliano Martinez từng có quãng thời gian khó khăn tại Arsenal. Anh chuyển đến London từ năm 2010, nhưng không có nhiều cơ hội bắt chính và thường xuyên bị đem cho mượn ở những đội bóng nhỏ.

Bẵng đi một khoảng thời gian dài, tuyển thủ Argentina mới có cơ hội bắt chính cho Arsenal khi thủ môn số 1 Leno bị chấn thương. Dù chơi tương đối tốt nhưng Martinez vẫn không thể chiếm được vị trí số 1 trong khung gỗ của đội chủ sân Emirates và phải chuyển đến Aston Villa vào năm 2020.

Tại đây, Emiliano Martinez thi đấu rất hay và có trận ra mắt cho ĐT Argentina vào năm 2021. Từ đó đến nay, anh luôn là sự lựa chọn số 1 của HLV Lionel Scaloni cho vị trí thủ môn. Chức vô địch World Cup mới đây chắc chắn sẽ là danh hiệu lớn nhất trong sự nghiệp của Martinez, giúp anh có những bước tiến tiếp theo trong tương lai.

 

Cristiano Ronaldo chia sẻ quan điểm về việc Messi vô địch World Cup

Không vô địch World Cup, Pháp vẫn nhận 'ưu ái đặc biệt' từ FIFA

Messi và Emiliano Martinez tỏa sáng giúp Argentina vô địch World Cup
Author Thethao247.vn Chung Phúc / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT