Quảng cáo

Vì sao Công Phượng sút hụt bóng trong trận gặp Thái Lan?

Thứ sáu, 06/09/2019 17:18 PM (GMT+7)

HLV Đặng Phương Nam đã lên tiếng lý giải nguyên nhân khiến Nguyễn Công Phượng sút hụt bóng trong trận Việt Nam 0-0 Thái Lan tại Vòng loại World Cup 2022.

Ở trận ra quân Vòng loại World Cup 2022, ĐT Việt Nam đã thi đấu chắc chắn và giành được 1 điểm trên sân nhà của Thái Lan. Nếu như Tuấn Anh, Văn Lâm nhận được nhiều lời khen ngợi, thì Nguyễn Công Phượng lại phải chịu những sự chế giễu từ NHM Việt Nam và Thái Lan.

Điều này xuất phát từ một tình huống tấn công của ĐT Việt Nam ở phút 90, Công Phượng đã xử lý rất tốt sau đường chuyền dài của đồng đội. Thế nhưng đến cú dứt điểm cuối cùng, chàng tiền đạo của Sint Truiden lại sút hụt bóng. Đánh giá về tình huống này, HLV Đặng Phương Nam đã bảo vệ Công Phượng và cho rằng số 10 của ĐT Việt Nam đã chơi tốt.

HLV Đặng Phương Nam chia sẻ: "Trời mưa sân trơn, Công Phượng rất quyết tâm trong đường bóng ấy. Vì quyết tâm nên cậu ấy hơi vội, chân trụ chạm nhẹ vào bóng khiến cú duỗi mu sau đó không đúng tâm bóng. Cú sút đó trở nên vô duyên và Công Phượng trở thành tâm điểm của nhiều sự chỉ trích. Nhưng nếu không có cú chạm nhẹ của chân trụ trước đó, nếu cú duỗi mu hết lực ấy lái bóng về phía góc xa thì sao?

Nhìn nhận công bằng hơn, hãy nhìn vào thế trận và những tình huống tấn công của Việt Nam ở hiệp 2 với so sánh với hiệp 1. Bao nhiêu tình huống tấn công nguy hiểm được tạo ra và Công Phượng tham gia bao nhiêu tình huống? Ngoài đường chuyền chính xác Văn Toàn, tình huống bật nhả để Văn Thanh băng lên sút, hay pha giữ bóng, xoay người và nhả bóng để Hùng Dũng sút.

Quan trọng, Công Phượng giữ được bóng trong những tình huống cần giữ, kết nối được với đồng đội và đóng góp vào lối chơi chung. Ngay cả việc cậu ấy quyết tâm và đưa ra quyết định sút trong tình huống sút "hụt" cũng là tiến bộ, thay vì tiếp tục cắm mặt rê dắt. Thế nên, xem bóng đá cũng nên xem kỹ hơn, xem sâu hơn và thậm chí là thỉnh thoảng cũng nên ra sân đá quả bóng xem nó khó nhưng cũng thú vị như thế nào?".

Trên sân Thammasat, Công Phượng đã không có suất đá chính và phải ngồi ghế dự bị. Tuy nhiên, chân sút gốc Nghệ An được HLV Park Hang Seo tung vào sân ngay đầu hiệp 2 và trở thành mũi nhọn tốt nhất trên hàng công ĐT Việt Nam. Dù vậy trong thế trận cả hai đội đều thi đấu chặt chẽ, Công Phượng đã không thể hiện được hết những phẩm chất tốt nhất.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT