Quảng cáo

Messi, Argentina và nỗi ám ảnh mang tên World Cup

Thứ hai, 07/05/2018 20:37 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Dù luôn được đánh giá là một thế lực tại các kì World Cup nhưng Argentina lại thường vô duyên một cách khó hiểu khi không thể đăng quang với dàn “binh hùng tướng mạnh” suốt một khoảng thời gian dài.

Đỉnh cao cứ “lẩn trốn” Messi

Nhắc tới Argentina là nhắc tới một đội tuyển có Lionel Messi, Angel Di Maria, Gonzalo Higuain, Sergio Aguero..., một đội tuyển quốc gia sở hữu toàn những ngôi sao hạng nặng. Thế nhưng, thật lạ là dù sở hữu vô số các vì sao tinh tú nhất, Argentina lại chẳng thể gặt hái bất kỳ vinh quang nào trong ngót 1 thập kỷ trở lại đây.

Năm 2010, Argentina bị Đức đá bay khỏi tứ kết World Cup tại Nam Phi với tỷ số đậm 0-4. Bốn năm sau ở World Cup tổ chức trên đất Brazil, Messi cùng các đồng đội lại thua Đức tại trận chung kết và cay đắng về nhì. Ở sân chơi Copa America, vinh quang tiếp tục "lẩn trốn" Argentina. Trong 2 năm liên tiếp (2015 và 2016), Argentina đều lọt vào tới trận đấu cuối cùng, song thật trớ trêu khi họ đều gục ngã ngay trước cửa thiên đường (cùng thua Chile).

chile, argentina, world cup 2018

"Messi cô đơn giữa một bầy lừa tại Argentina"

Đó là câu nói của cựu danh thủ người Colombia Faustino Asprilla khi ông bày tỏ sự chua xót của mình trước cảnh tượng một mình Leo Messi đưa Albiceleste đến với World Cup 2018. Câu chuyện của Messi vốn không hề giống với Ronaldo. Rõ ràng ở ĐT Argentina, gần như không có chênh lệch đẳng cấp giữa Messi và các đồng đội lớn như Ronaldo ở ĐT Bồ Đào Nha. Chỉ có một điều duy nhất: Đó là vận đen.

Việc Argentina suýt chút nữa phải chịu chung số phận ngồi nhà xem World Cup với Azzurri có liên quan đến hai chữ “vận đen”. Messi không đen đủi vì bên cạnh mình không có nhân tài. Messi đen đủi đơn giản bởi vì những nhân tài xung quanh anh trở nên lạc lõng mỗi khi sát cánh. Còn nhớ những pha dứt điểm ra ngoài cũng của Higuain hay Di Maria trong trận chung kết World Cup 2014 mà nếu thực hiện thành công, Messi đã không phải nhìn người Đức đăng quang. Còn nhớ pha đá luân lưu vô duyên tột độ của Higuain tại trận chung kết Copa America năm 2015, qua đó đá bay luôn chiếc Cup cho người Chile… Sẽ hơi quá nếu cho rằng chính những người đồng đội lại là “vận đen” của Messi tại ĐTQG. Chính những người đồng đội vô duyên ấy đã cướp đi đỉnh cao mà Messi và NHM xứ Tango xứng đáng được nhận.

World Cup 2014, world cup 2018, messi, argentina

Và chẳng nói đâu xa, sự lạc lõng vẫn theo chân của ĐT Argentina đến tận vòng loại World Cup 2018. Argentina đã trải qua một chặng đường đầy chông gai tại vòng loại khu vực Nam Mỹ để đoạt vé tới World Cup 2018. Phải nhờ tới chiến thắng 3-1 trước Ecuador ở lượt đấu cuối, Albiceleste mới định đoạt được số phận của mình.

Đã từng có một nhà báo nói rằng Messi là một người “hai mặt”. Không hề khó hiểu bởi chỉ cần theo dõi Messi đá ở Barcelona và Messi ở ĐTQG là có thể thấy ngay sắc thái “hai mặt” rồi. Messi ở Barca hay bao nhiêu, thì trong màu áo đội tuyển quốc gia lại dở bấy nhiêu. Tại CLB, Messi luôn cho thấy phong độ ổn định, thể hiện khả năng ghi bàn nhạy bén. Còn khi lên tuyển, anh tịt ngòi rất vô duyên. Bên cạnh một vài tình huống đột phá, xử lý độc diễn một mình, Messi vẫn chịu khó lùi về giữa sân hy sinh bản thân để “chia bài” cho cả đội, nhưng những đồng nghiệp ở Barca có vẻ đã làm tốt hơn rất nhiều. Họ không phụ lòng M10 như ở ĐTQG Argentina.

Căn bệnh của bóng đá Nam Mỹ

Một trong những vấn đề chung của bóng đá Nam Mỹ khi thi đấu tại đấu trường quốc tế chính là việc thiếu gắn kết. Các đội bóng Nam Mỹ thường thi đấu rất phóng khoáng. Ở ĐT Argentina hay Brazil, tính kỷ luật, gắn kết và tổ chức không hề tốt bằng các đội bóng châu Âu. Nghĩa là khi chơi thăng hoa, các ngôi sao Nam Mỹ thường chơi hết mình, họ trở nên khó đoán và cực kì nguy hiểm, nhưng bất chợt vào một ngày đẹp trời, những đôi chân ấy lại chơi bóng như thể bị đeo chì. Như cái cách Brazil thất bại 1-7 trước Đức tại bán kết World Cup 2014 là một minh chứng.

brazil, world cup 2014, world cup 2018, messi

Messi sẽ vô địch World Cup 2018?

Nói gì thì nói, Argentina vẫn luôn là một thế lực đáng gờm tại đấu trường dành cho các ĐTQG. Nhưng World Cup năm nay hứa hẹn sẽ là một kì World Cup cực kì đặc biệt cho NHM thế giới. Đối với Messi, đây có thể chưa phải là kì World Cup cuối cùng trong sự nghiệp nhưng đối với một số ngôi sao như Angel Di Maria, Javier Mascherano, Sergio Romero, thời gian không cho họ cơ hội để tiếp tục thất bại nữa.

Báo chí Argentina ước tính rằng Albiceleste sẽ bước ra sân tại Nga vào năm sau với đội hình có độ tuổi trung bình là… 30,9, nhiều hơn bất kỳ một nhà vô địch nào trong 5 kỳ World Cup gần nhất, và cũng nhiều hơn bất kỳ đội hình Argentina nào từng lọt vào chung kết World Cup trong lịch sử. Nghĩa là Argentina có lý do để chơi hết mình vào hè này. Kinh nghiệm cùng khao khát cháy nốt lần cuối sẽ là yếu tố then chốt trong hành trình chinh phục cúp vàng lần này của Albiceleste.

Để có thể cụ thể hóa giấc mơ vàng, chỉ quyết tâm thôi có lẽ là chưa đủ. Argentina phải trưởng thành sau những thất bại suốt nhiều năm qua. Messi có thể sẽ vẫn là trung tâm của đội bóng nhưng anh vẫn rất cần một ai đó có thể san sẻ tầm ảnh hưởng. Đội bóng xứ Tango sẽ phải chơi đồng đội hơn, gắn kết hơn nếu muốn chinh phục những thử thách tại Nga sau đây gần 2 tháng nữa.

> Lịch thi đấu World Cup 2018

> Lịch thi đấu của đội tuyển Argentina tại World Cup 2018

> Danh sách đội tuyển Argentina dự World Cup 2018

> Chân dung Argentina tại World Cup 2018

Author Thethao247.vn Bảo Ngọc / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
ĐĂNG KÝ KÊNH YOUTUBE THETHAO247.VN
MỚI NHẤT