Quảng cáo

ĐT Việt Nam giành lợi thế lớn để đi tiếp ở VL World Cup 2022

Thứ năm, 18/02/2021 23:00 PM (GMT+7)

Với cách xếp lịch thi đấu của VL World Cup 2022, ĐT Việt Nam đang có rất nhiều cơ hội để giành kết quả tốt nhất.

Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á đã chính thức chốt lịch thi đấu cuối cùng. Theo đó, ĐT Việt Nam cùng các đội bóng ở bảng G sẽ dời lịch sang tháng 6 và thi đấu theo thể thức tập trung. Rất có thể địa điểm được chọn sẽ là UAE, nơi đảm bảo đầy đủ kiện hạ tầng và y tế, cũng như nới lỏng điều kiện xuất nhập cảnh trong thời điểm dịch Covid-19 diễn biến khá phức tạp.

ĐT Việt Nam sẽ gặp Indonesia ngày 7/6, Malaysia ngày 11/6 và UAE ngày 15/6. Đầu tiên nói về lợi thế lịch sắp xếp. Trong khi 4 đội bóng Thái Lan, UAE, Malaysia và Indonesia sẽ phải chơi ngay trận đầu tiên thì ĐT Việt Nam lại có thêm quãng nghỉ. 

Điều này rất quan trọng bởi thầy trò Park Hang Seo có thêm thời gian làm quen thời tiết, khí hậu nơi tổ chức, đặc biệt nếu là vùng Tây Á như tại UAE. Bên cạnh đó, HLV Park Hang Seo và các đồng sự sẽ có dịp đi quan sát, thăm dò các đối thủ để đưa ra đấu pháp hợp lý.

ĐT Việt Nam giành lợi thế lớn để đi tiếp ở VL World Cup 2022 Ảnh 1
ĐT Việt Nam đang có những lợi thế nhất định từ lịch thi đấu mới nhất

Sau gần 2 năm gặp lại, chắc chắn các đội bóng sẽ có nhiều thay đổi về con người lẫn chiến thuật. Lợi thế thứ hai cần đề cập tới là các đối thủ được sắp xếp từ yếu đến mạnh. Indonesia đã chắc chắn bị loại và bị coi là kẻ lót đường. Giành 3 điểm trước đối thủ này, ĐT Việt Nam sẽ tiếp tục vững vàng trên ngôi đầu bảng và tăng thêm sự tự tin ở các trận đấu sau đó.

Sau trận này, đoàn quân Park Hang Seo gặp Malaysia, đội bóng liên tục là bại tướng trong những lần chạm trán gần đây. Và nếu hoàn thành mục tiêu 6 điểm, chúng ta sẽ bước vào trận đấu cuối với UAE trong tâm thế hoàn toàn thoải mái. Với 1 điểm thôi thì gần như chắc chắn ĐT Việt Nam sẽ giành vé chính thức đến vòng loại cuối cùng.

VFF sẽ tính toán kỹ lưỡng để sắp xếp lịch thi đấu của giải VĐQG sao cho ĐT có nhiều thời gian nhất để hội quân. HLV Park Hang Seo và các học trò cũng thống nhất sẽ quyết tâm giành vé đi tiếp. Hi vọng ĐT Việt Nam sẽ tiếp tục làm nên những chiến tích lịch sử ở vòng loại lần này.

Malaysia muốn 'gạt' Việt Nam ra khỏi cuộc biểu quyết số phận VL World Cup

Video: Highlights Việt Nam 1-0 UAE (nguồn: VFF, Next Sports)

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT