Quảng cáo

Nóng: Thái Lan dời lịch thi đấu để quyết chiến với Việt Nam

Thứ sáu, 26/07/2019 10:09 AM (GMT+7)

Liên đoàn bóng đá Thái Lan đã thông báo sẽ dời lịch thi đấu vòng 25 Thai League vì đề nghị từ phía HLV Akira Nishino.

Ngày hôm qua 25/7 LĐBĐ Thái Lan đã tổ chức cuộc gặp mặt giữa HLV trưởng ĐTQG Nishino và các đại diện CLB đang thi đấu tại giải VĐQG.

Ở buổi họp này, ông Nishino bày tỏ mong muốn các câu lạc bộ tạo điều kiện tối đa hỗ trợ đội tuyển cho chiến dịch vòng loại World Cup 2022 sắp khởi tranh. Một trong số đó là lời đề nghị thay đổi lịch thi đấu Thai League từ chiến lược gia người Nhật Bản để các cầu thủ có thêm thời gian nghỉ ngơi trước trận đấu đầu tiên với Việt Nam.

Sau nhiều giờ trao đổi các bên đã đi đến thống nhất sẽ dời lịch thi đấu vòng 25 Thai League (diễn ra vào ngày 21/8) xuống ngày 2/10. Các trận đấu ở vòng 26 (ngày 24,25/8) vẫn diễn ra bình thường. Lý giải cho điều này, người phát ngôn LĐBĐ Thái Lan, ông Phatthan Supaphong nói:

"HLV Nishino muốn các cầu thủ được thư giãn, nghỉ ngơi hồi phục trước khi thi đấu vòng 26. Ông ấy lo lắng việc thi đấu quá dồn dập cả vòng 25 lẫn 26 trong ít ngày rồi lên đội tuyển tập trung sẽ khiến các cầu thủ không có được trạng thái tốt nhất.

Vì vậy HLV Nishino mong muốn các CLB cùng hợp tác. Sau đó LĐBĐ Thái Lan sẽ hoãn các trận đấu ở vòng 25, tần suất thi đấu sẽ ít đi nhưng tính cạnh tranh của giải đấu vẫn được giữ nguyên, các cầu thủ có tinh thần thoải mái nhất.

Quan điểm của HLV Nishino là các cầu thủ hãy trở về nhà nghỉ ngơi sau trận đấu cuối cùng rồi lên tuyển với tinh thần tốt nhất. Bỏ qua những áp lực từ CLB trước khi bước vào những chỉ đạo chuyên môn của ông ấy."

Ngay sau khi ký hợp đồng với LĐBĐ Thái Lan, HLV Nishino đã bắt tay ngay vào công tác chuẩn bị cho vòng loại World Cup. Không chỉ tham gia vào việc đổi lịch thi đấu Thai League, cách đây ít ngày ông Nishino cũng trực tiếp đi thị sát mặt sân Thammasat để chọn làm sân nhà trong cuộc tiếp đón Việt Nam.

Về phía Việt Nam, VFF cũng có bước đi quan trọng khi dời lịch thi đấu vòng 23 V-League để ĐT Việt Nam có thêm thời gian chuẩn bị cho vòng loại World Cup. Việc cả hai nước cùng ra những quyết định quan trọng hứa hẹn cuộc tái đấu hấp dẫn giữa Việt Nam và Thái Lan ngày 5/9 tới.

Một số hình ảnh của buổi họp trên:

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT