Quảng cáo

Qatar có thể là 'người giải cứu' giúp Việt Nam vượt qua VL World Cup

Thứ sáu, 19/07/2019 21:42 PM (GMT+7)

ĐT Qatar sẽ tham dự vòng loại World Cup 2022 và sự hiện diện của họ thể ảnh hưởng lớn đến suất đi tiếp của ĐT Việt Nam.

Quang Hải tái hiện pha bóng của Dennis Bergkamp

Ở vòng loại World Cup 2022, ĐT Việt Nam nằm ở bảng G cùng UAE, Thái Lan, Malaysia và Indonesia. Giới chuyên môn đánh giá đây là bảng đấu không quá chênh lệch trong 8 bảng thuộc vòng loại khu vực châu Á.

Cũng ở vòng loại lần này, ĐT Qatar sẽ tham dự dù là chủ nhà của World Cup 2022. Họ nằm ở bảng E với các đại diện Oman, Bangladesh, Ấn Độ và Afghanistan. Bởi Qatar đã có suất nên Liên đoàn bóng đá châu Á quyết định nếu Qatar lọt vào 1 trong số 8 đội đầu bảng, BTC sẽ tự động lấy thêm 1 suất thứ 5 xuất sắc nhất để tham dự vòng loại thứ ba.

Thậm chí nếu Qatar là một trong bốn đội đứng thứ hai có thành tích tốt nhất, AFC cũng sẽ chọn đội xếp thứ hai trong năm đội có thành tích tốt nhất tham dự. Như vậy sự hiện diện của Qatar vô tình giúp ĐT Việt Nam gia tăng cơ hội vượt qua vòng loại.

Việc Việt Nam nằm cùng bảng với các đối thủ có trình độ ngang tầm khiến cơ hội tranh về hiệu số gần như bất khả thi. Từ đó việc tranh chấp các vị trí nhì bảng tốt nhất cũng trở nên khó khăn nếu chúng ta không lấy được ngôi nhất bảng.

Ở các bảng khác có nhiều đội thuộc hàng "lót đường", đây là "kho điểm" cho các đội mạnh ở bảng đấu đó tích lũy điểm số nên việc Qatar có thành tích tốt ở vòng loại này sẽ rất ý nghĩa với ĐT Việt Nam.

Tuy nhiên nếu một đội bóng nào đó xin rút lui như Indonesia ở vòng loại World Cup 2018 thì cách tính sẽ bị đảo lộn đáng kể bởi thành tích đối đầu với đội bét bảng sẽ không được tính đến.

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT