Quảng cáo

Tottenham vs Ajax: Sức trẻ tạo thời thế

Thứ ba, 30/04/2019 16:00 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Tottenham sẽ quyết đấu Ajax ở bán kết Champions League, cả hai sẽ mang lại một trận cầu giàu màu sắc, sự tươi mới và chắc chắn sẽ rất thú vị.

Video: Đường đến bán kết C1 của Ajax

Sự trở lại của Champions League sẽ làm sôi động không khí của những ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Bán kết C1 sẽ thực sự sôi động từ đêm với trận đấu thực sự mới mẻ giữa hai đội bóng trẻ của châu Âu là Tottenham và Ajax Amsterdam. Quật ngã những ứng cử viên sáng giá cho ngôi vô địch, bây giờ chính họ mới là những người tạo nên trận bán kết này.

Tottenham - Pochettino và ánh hào quang châu Âu

HLV Mauricio Pochettino kể từ khi lên dẫn Tottenham năm 2014 đã mang về cho đội bóng này những danh hiệu gì? Câu trả lời là không, không một danh hiệu nào cả. Nhưng tại sao ông vẫn tại vị vẫn được yêu mến? Vì ông đem lại cho Gà trống một thứ giá trị vô hình, một lối chơi định hình. Và rồi quả ngọt cũng đến với ông như một lẽ tất yếu.

Tottenham khởi đầu mùa giải với sự ngờ vực từ việc không có một bản hợp đồng mới nào. Nhưng Gà trống vẫn bám đuổi ngôi vô địch chứ không phải MU hay Arsenal. Họ chỉ vấp ngã ở Ngoại hạng Anh khi bước sang năm mới. Nhưng bây giờ, ánh hào quang châu Âu đã đem lại cho Tottenham Hotspur Stadium một diện mạo mới.

Tottenham vs Ajax, champions league, c1, nhận định tottenham vs ajax, bán kết c1, bán kết champions League,

Một lối chơi hoang dã, nhất quyết không chịu phòng ngự là những gì Pochettino thổi lửa vào học trò. Cho dù đó có là một Barcelona hoa mĩ, một Dortmund tốc độ, hay một Man City rực lửa thì Tottenham cũng không hề e ngại. HLV người Argentina mất công xây dựng một lối chơi riêng và đến bây giờ nó sẽ được cả thế giới dõi theo.

Ajax Amsterdam - Tinh thần của tuổi đôi mươi

Bây giờ người ta so sánh Ajax Amsterdam của Erik ten Hag với lứa cầu thủ tuyệt vời những năm 90 của chính đội bóng này. Nếu như đội bóng huyền thoại kia sở hữu De Boer, Rijkaard, Overmars hay Kluivert thì hiện tại Ajax cũng chẳng kém cạnh với De Light, De Jong, Ziyech, Tadic.

Tập hợp của những tài năng trẻ là những gì chúng ta thấy được ở đội bóng Hà Lan hiện tại. Nhưng không chỉ có vậy Ajax còn sở hữu lối chơi ban bật tốc độ nhuần nhuyễn đến khó lường. Ajax không hề sợ sệt và luôn nhập cuộc với tâm thế hào sảng.

Tottenham vs Ajax, champions league, c1, nhận định tottenham vs ajax, bán kết c1, bán kết champions League,

Đánh bại Real Madrid được coi là bất ngờ và nhiều người cho rằng họ sẽ khó đánh bại một Juventus đầy kinh nghiệm với siêu sao Ronaldo. Nhưng không, Ajax cho cả thế giới thấy họ không may mắn, họ thi đấu vì mục tiêu chiến thắng.

Tottenham vs Ajax - Sức trẻ tạo thời thế

Ajax Amsterdam và Tottenham được coi là những cái tên tiêu biểu cho những đội bóng trẻ trung ở Champions League. Ajax sở hữu những cái tên đôi mươi còn Tottenham mang trong mình phong cách 'hoang dã'. Cả hai đội đều đánh bại những cái tên được coi là ứng cử viên số 1 mà đầy kinh nghiệm.

Tìm đến nhau trong một trận bán kết của giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh, họ sẽ chứng tỏ cho cả thế giới thấy guồng quay của tuổi tác đã đến hồi thay đổi. Sức trẻ tạo ra một thứ khao khát ẩn chứa trong cả hai. Trận đấu sẽ còn kéo dài nhưng đây sẽ là cuộc đối đầu đánh dấu một bước chuyển mình của thời thế, của sức trẻ.

Tottenham vs Ajax | 2h ngày 1/5 | SVĐ Tottenham Hotspur Stadium

>>> Trực tiếp Tottenham vs Ajax tại đây

Đội hình dự kiến:

Tottenham: Lloris; Trippier, Alderweireld, Vertonghen, Davies; Eriksen, Dier, Alli, Rose; Llorente, Lucas

Ajax: Onana; Veltman, De Ligt, Blind, Mazraoui; Schone, De Jong; Ziyech, Van Beek, Neres; Tadic

>>> HLV Pochettino: 'Vắng Son chẳng phải vấn đề với chúng tôi'

>>> HLV Ajax: 'Chúng tôi muốn vào chung kết Champions League'

Author Thethao247.vn Nam Hoàng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Tottenham vs Ajax champions league c1 nhận định tottenham vs ajax bán kết c1
Xem thêm