Quảng cáo

Châu Á bắt đầu hành trình vòng loại World Cup 2022

Thứ năm, 05/09/2019 08:17 AM (GMT+7)

Vẫn còn 3 năm và 2 tháng nữa cho tới lúc World Cup 2022 chính thức khởi tranh, nhưng con đường đến Qatar đã chuẩn bị bắt đầu với hầu hết các đội tuyển châu Á, trong đó có Việt Nam.

Video: Highlight Iran vs Iraq (Asian Cup 2015)

Đã có 6 đội tuyển bị loại ở vòng loại thứ nhất World Cup 2022, và phần còn lại của châu Á sẽ bắt đầu hành trình đến Qatar 2022 trong chuỗi trận FIFA Day đầu tháng 9 này.

Ở bảng A, Trung Quốc được đánh giá là sẽ không gặp nhiều khó khăn. Trên thực tế, đội bóng này đang có những sự chuẩn bị kĩ càng cho chiến dịch vòng loại World Cup, điều đó thể hiện ở việc nhập tịch chân sút Elkeson.

Ở một đất nước đông dân nhất thế giới như Trung Quốc, người dân đã đặt câu hỏi liệu họ có thật sự cần nhập tịch Elkeson, chỉ để kiếm điểm trước những đối thủ như Guam hay Maldives hay không. Tuy nhiên, mục tiêu của đội bóng này là tấm vé tham dự World Cup, và việc tiếp tục nhập tịch những cái tên mới sẽ biến Trung Quốc trở thành một đội bóng đáng gờm của châu Á.

vòng loại world cup 2022, world cup 2022, vòng loại world cup, việt nam, trung quốc, ĐT Việt Nam

Đối thủ lớn nhất của Trung Quốc tại bảng A là Syria, tuy nhiên đội bóng này cũng đang có dấu hiệu đi xuống, sau thành công gần nhất là lọt vào vòng play-off ở vòng loại World Cup 2018 ở Nga.

Ở bảng B, câu chuyện tương tự Trung Quốc cũng đến với Australia. Tâm trạng của đội tuyển Úc đang là rất thoải mái, sau lời tuyên bố đầy tự tin của huấn luyện viên trưởng Graham Arnold. Thành phần Australia tham dự vòng loại World Cup lần này có tới 12 cái tên thi đấu dưới 10 trận cho ĐTQG, điều đó sẽ hứa hẹn một diện mạo mới cho đội bóng xứ Chuột túi.

Yemen, Afghanistan và Syria sẽ phải thi đấu các trận sân nhà của họ ở các nước trung lập vì lý do an ninh. Trái lại, Iraq sẽ có những lần đầu tiên tổ chức các trận đấu quốc tế trên sân nhà, sau khi FIFA tuyên bố Basra đủ an toàn để các trận đấu diễn ra. Một trong những trận đấu đó sẽ là cuộc đón tiếp gã hàng xóm Iran, đội bóng mạnh nhất châu Á những năm vừa qua.

Với Iran, trận đấu đầu tiên của họ sẽ là cuộc đối đầu với Hong Kong, đất nước đang chịu ảnh hưởng nghiêm trọng từ các cuộc biểu tình. Mới đây, LĐBĐ Iran cũng đã yêu cầu di dời trận đấu với Hong Kong đến sân trung lập. Tuy nhiên, dù có thi đấu ở đâu đi nữa, Iran vẫn là cái tên quá lớn so với các đối thủ còn lại ở bảng C.

vòng loại world cup 2022, world cup 2022, vòng loại world cup, việt nam, trung quốc, ĐT Việt Nam

Bảng D cũng là một bảng đấu đáng chú ý, như Ả Rập Saudi sẽ đụng độ đối thủ khó chơi Uzbekistan. Ả Rập Saudi đã bổ nhiệm người từng hai lần vô địch Cúp bóng đá châu Phi Herve Renard, người đã gây ấn tượng với Morocco tại World Cup 2018 làm huấn luyện viên trưởng.

Qatar là chủ nhà của World Cup 2022, nhưng họ vẫn sẽ tham dự vòng loại thứ 2 như 39 đội tuyển khác. Với Qatar, kết quả những trận đấu tới cũng sẽ rất quan trọng, bởi đó chính là một phần của vòng loại Asian Cup 2023, giải đấu mà họ đang là đội đương kim vô địch.

Nếu thi đấu thành công ở vòng loại thứ 2, Qatar sẽ không tham dự vòng loại thứ 3 World Cup, và suất của họ sẽ được dành cho đội xếp thứ 2 có thành tích tốt thứ 5 trong số 8 bảng đấu. Qatar đã thi đấu nhiều trận hơn bất kỳ quốc gia nào khác ở châu Á kể từ khi World Cup 2018 kết thúc, vì vậy cần phải chuẩn bị kỹ lưỡng.

Bảng G có lẽ là bảng đấu thú vị nhất ở vòng loại World Cup 2022, khi ngoài đội tuyển UAE được đánh giá cao nhất, 4 cái tên còn lại đều là những kẻ địch không đội trời chung ở khu vực Đông Nam Á, hứa hẹn tạo nên những cuộc chiến sống còn đầy thú vị.

vòng loại world cup 2022, world cup 2022, vòng loại world cup, việt nam, trung quốc, ĐT Việt Nam

Thái Lan là đội tuyển duy nhất từng vào đến vòng loại thứ 3 World Cup, nhưng Việt Nam đã lọt vào tứ kết Asian Cup 2019 và vô địch AFF Suzuki Cup năm ngoái. Bên cạnh đó, Indonesia và Malaysia chưa bao giờ là những cái tên dễ chịu.

Triều Tiên đã thi đấu với Hàn Quốc 4 lần ở hành trình vòng loại World Cup 2010, nhưng không một trận đấu nào trong số đó diễn ra ở Bắc Triều Tiên. Lần này, cả hai một lần nữa đụng độ nhau, nhưng trận đấu giữa hai đội sẽ được tổ chức tại Bình Nhưỡng, lần đầu tiên trong lịch sử.

Bảng H cũng chứa đội xếp hạng thấp nhất ở vòng loại World Cup khu vực châu Á, khi Sri Lanka chỉ giành vé sau khi Liên đoàn bóng đá của Macao từ chối không cho đội của mình đi đến Colombo trong vòng loại trước vì lo ngại về an ninh.

Các trận đấu cuối cùng của vòng loại thứ 2 World Cup 2022 sẽ diễn ra vào tháng 6 năm 2020. Sau đó, 8 đội dẫn đầu mỗi bảng cùng 4 đội nhì có thành tích tốt nhất sẽ giành vé vào đến vòng loại cuối cùng.

Theo luật của FIFA, châu Á sẽ có 4,5 suất tham dự World Cup 2022, không tính đội chủ nhà Qatar. Từ bây giờ đến tháng 11 năm 2022, 40 đội tuyển châu Á sẽ thi đấu để chọn ra 4 cái tên xuất sắc nhất, cùng một đội tham dự loạt play-off.

Với Việt Nam và 39 đội tuyển châu Á khác, cuộc chơi ở vòng loại World Cup 2022 đã chính thức bắt đầu.

>>> Việt Nam vs Thái Lan: Kỷ nguyên 'Rồng Vàng' thống trị

>>> Sát thủ ghi bàn vào lưới Việt Nam được triệu tập đá vòng loại World Cup

Author Thethao247.vn Triệu Mẫn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT