Để vượt qua mùa dịch, bạn cần chuẩn bị những gì?

Thứ năm, 13/05/2021 16:46 PM (GMT+7)
A A+

Để phòng chống dịch hiệu quả, bên cạnh việc tránh tiếp xúc với nguồn lây, đảm bảo vệ sinh cá nhân thì nâng cao sức đề kháng là giải pháp cần thiết và hữu hiệu nhất.

Dịch bệnh COVID-19 là một bệnh lý đường hô hấp do virus gây ra, đang diễn biến phức tạp ở Việt Nam và trên thế giới. Để phòng chống dịch hiệu quả, bên cạnh việc tránh tiếp xúc với nguồn lây, đảm bảo vệ sinh cá nhân thì nâng cao sức đề kháng là giải pháp cần thiết và hữu hiệu nhất. 

Bộ Y tế cũng khuyến khích người dân chủ động tăng cường sức đề kháng qua dinh dưỡng và vận động để phòng chống dịch.

Bảo đảm rằng bạn đang có chế độ dinh dưỡng tốt, cân đối giữa các nhóm chất đạm, tinh bột và rau củ quả. Các bữa ăn hàng ngày phải đảm bảo cung cấp đủ thành phần như chất đạm, đường, chất béo. Bên cạnh đó, cũng nên cung cấp đủ các vitamin và khoáng chất cần thiết, như vitamin A; C; D; E; sắt; kẽm, Mg, Mn... là những chất quan trọng góp phần tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể. 

Bên cạnh có chế độ dinh dưỡng tốt cần bảo đảm sức khỏe tốt thông qua việc tăng cường luyện tập thể dục hoặc chơi thể thao. Tập luyện thể thao đều đặn giúp máu lưu thông dễ dàng đến mọi chỗ trong cơ thể, vận chuyển oxi và các chất dưỡng sinh khác nuôi dưỡng các tế bào. Từ đó, tăng cường hệ tim mạch, điều hòa năng lượng cơ thể, làm chậm tiến trình lão hóa, giúp xương cốt cứng cáp, tăng khả năng chịu đựng stress, giúp cơ thể tránh được sự mỏi mệt và suy sụp tinh thần, giảm nguy cơ ung thư và kéo dài tuổi thọ. Thời gian bình quân 20 phút đến 60 phút mỗi ngày, tùy theo thể trạng, sức khỏe của mỗi người. Một số môn thể thao có thể áp dụng như: đi bộ, leo cầu thang, nhảy dây, bơi lội, tập yoga, aerobic, sử dụng máy tập... 

Thực hiện lối sống lành mạnh thông qua việc uống nước đầy đủ là một thói quen có lợi cho sức khỏe cũng như hệ miễn dịch, giúp thải độc tố ra khỏi cơ thể, đồng thời đảm bảo các tế bào và các cơ quan có đủ lượng oxi cần thiết để hoạt động đúng chức năng. Uống trà xanh là một thói quen tốt, giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể bạn. Trong lá trà xanh có chứa chất chống oxi hóa giúp tăng cường hệ miễn dịch trong cơ thể. 

Hút thuốc, rượu bia có thể gây ra rất nhiều các loại bệnh, như viêm phổi, xơ gan, ung thư phổi, ung thư miệng, ung thư thực quản, ung thư gan, ung thư thận và nhiều di chứng khác. Đây là một thói quen có hại cho sức khỏe, vì thế, nếu bạn đang có một trong những điều trên thì nên bỏ dần để có một sức khỏe tốt cùng tinh thần thoải mái.

Ngủ đủ giấc giúp bộ não được linh hoạt và xử lý thông tin nhạy bén hơn, giúp chúng ta có trí nhớ tốt hơn, thúc đẩy một ngày làm việc hiệu quả, bảo vệ làn da tránh lão hóa sớm, giúp sống thọ hơn. Ngủ đủ giấc giúp tăng cường hệ miễn dịch trong cơ thể thông qua việc tăng số lượng bạch cầu, tiêu diệt các vi khuẩn có hại.

4. Sử dụng kẹo giấm táo AppleSlim

AppleSlim là kẹo giấm táo giữ dáng, nhập khẩu 100% từ Hoa Kỳ bởi công ty Viethealth Tech.

Kẹo giấm táo AppleSlim là sự lựa chọn của nhiều nhan sắc Việt trong hành trình duy trì vóc dáng cũng như đang tạo nên xu hướng sống “xanh - sạch” trong cộng đồng healthy. AppleSlim với thành phần chính là giấm táo kết hợp cùng lựu đỏ, củ dền giúp:

  • Điều chỉnh khẩu phần ăn: Chất xơ có trong kẹo làm tăng cảm giác no, kiểm soát lượng thức ăn nạp vào cơ thể.

  • Đảm bảo ăn uống ngon miệng: Lợi khuẩn trong giấm táo giúp cân bằng vi khuẩn trong đường ruột, tạo cảm giác ngon miệng.

  • Tăng trao đổi chất, làm da mịn màng: Sản phẩm cung cấp lượng khoáng chất, vitamin cần thiết cho cơ thể như vitamin B12, B6 và B9.

  • Hấp thu dinh dưỡng có chọn lọc: axit axetic trong giấm táo có tác dụng giảm lưu trữ mỡ bụng, đốt cháy chất béo, ức chế sự thèm ăn. 

Với những công dụng tuyệt vời như thế, AppleSlim dễ dàng giúp nàng có chế độ ăn cân bằng dinh dưỡng mà không sợ tăng cân khi ở nhà mùa dịch. Để khuyến khích nàng tăng cường vận động cơ thể AppleSlim còn cho ra điệu nhảy “eo eo hông hông” với những vũ đạo đơn giản để nàng có thể thực hiện ngay tại nhà.

Một bài nhảy đơn giản, tươi vui vừa giúp tinh thần phấn chấn hơn, vừa giúp vòng hai trở nên nhỏ gọn thì tại sao không thực hiện ngay hôm nay nào. Nàng cùng AppleSlim lan tỏa những điều tốt lành này đến với nhiều người hơn nhé!

Việc bảo đảm sức khỏe, tăng sức đề kháng là giải pháp không thể thiếu để phòng chống hiệu quả dịch Covid-19 mà mỗi người chúng ta cần quan tâm thực hiện thật tốt, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống và phát triển xã hội

Thực hiện vận động cơ thể tại nhà, dù ít, cũng đều tốt hơn là không làm gì cả. Hãy vận động khi ở nhà trong mùa dịch để duy trì sức khỏe, có cơ thể rắn chắc, tinh thần thoải mái. 

Author Thethao247.vn Hà Phương / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm