Quảng cáo

ĐT Việt Nam có nhiều lợi thế khi thi đấu tại đảo Bali

Thứ bảy, 05/10/2019 10:55 AM (GMT+7)

Với việc chuyển địa điểm thi đấu từ thủ đô Jakarta về đảo Bali, ĐT Việt Nam sẽ có nhiều lợi thế ở trận đấu với ĐT Indonesia vào ngày 15/10.

Video Highlights: Indonesia 0-3 Thái Lan

Vào hôm qua (4/10), Phó tổng thư ký LĐBĐ Indonesia (PSSI) – ông Marsal Masita đã thông báo trận đấu giữa Indonesia và Việt Nam vào ngày 15/10 sẽ diễn ra tại SVĐ Kapten I Wayan Dipta ở Bali. Sở dĩ có sự thay đổi này là vì BTC muốn đảm bảo an toàn cho trận đấu này trước các cuộc biểu tình ở thủ đô Jarkata, cũng như lễ nhậm chức Tổng thống của ông Joko Wikodo ở nhiệm kỳ 2019-2024. Chia sẻ về quyết định này, ông Marsal cho biết:

“Indonesia đang trong thời gian nhậm chức của Tổng thống Joko Wikodo, nên an ninh ở Jakarta thật sự không kiểm soát được. Cảnh sát ở đây phải làm việc cật lực để ngăn chặn các cuộc biểu tình của người dân Indonesia. Vì vậy chúng tôi nghĩ việc thay đổi địa điểm thi đấu vào lúc này là cần thiết.”

“Đầu tiên chúng tôi sẽ chọn một địa điểm đã được AFC kiểm duyệt. Vì đây là một trận đấu của FIFA World Cup, nên cơ sở hạ tầng và mọi thứ xung quanh phải đáp ứng được tiêu chuẩn. Và SVĐ Kapten I Wayan Dipta ở Bali đáp ứng được điều đó. Bên cạnh đó an ninh ở Bali cũng an toàn hơn vào thời điểm này.” – Phó tổng thư ký PSSI bổ sung.

Indonesia vs Việt Nam, vòng loại World Cup 2022, HLV Park Hang Seo, Indonesia đổi địa điểm thi đấu

Việc dời trận đấu về Bali sẽ khiến ĐT Việt Nam gặp đôi chút khó khăn trong quá trình chuẩn bị hậu cần cho các cầu thủ và BHL. Nhưng điều đó cũng mang về lợi thế cho ĐT Việt Nam ở trận đấu này. Được biết SVĐ Kapten I Wayan Dipta chỉ có sức chứa 22.000 khán giả, tuy nhiên LĐBĐ Indonesia sẽ không thể phát hành lượng vé tương ứng với sức chứa của SVĐ.

“SVĐ Kapten I Wayan Dipta sẽ không thể chào đón 22.000 khán giả tới sân ở trận đấu với Việt Nam tới đây. Chúng tôi vẫn mở bán vé, nhưng số lượng sẽ bị giới hạn vì phải tuân thủ an ninh của hòn đảo này. Trận đấu với Việt Nam tới đây, LĐBĐ Indonesia sẽ không nghĩ tới việc thương mại, sự an toàn của trận đấu được chúng tôi đặt lên hàng đầu.”

Nếu so sánh với 80.000 khán giả ở SVĐ Bung Karno, thì sức chứa 22.000 ở SVĐ Kapten I Wayan Dipta đã là rất khiêm tốn. Nay với việc lượng vé bán ra bị giới hạn, cùng với sự tẩy chay trước đó của các CĐV Indonesia thì chắc chắn lượng khán giả tới sân để cổ vũ cho ĐT Indonesia sẽ rất ít. Đây là một lợi thế rất lớn cho ĐT Việt Nam khi không phải thi đấu dưới sức ép của khán giả nước bạn. Sự cuồng nhiệt của CĐV luôn được xem là cầu thủ thứ 12 giúp cho Indonesia thi đấu tự tin trên sân nhà.

Indonesia vs Việt Nam, vòng loại World Cup 2022, HLV Park Hang Seo, Indonesia đổi địa điểm thi đấu

Bên cạnh đó việc thi đấu tại Bali sẽ giúp các cầu thủ tiết kiệm được thời gian di chuyển tới địa điểm thi đấu, khi có thể bay thẳng từ Hà Nội đến Bali một cách dễ dàng. Điều này sẽ giúp cho thể lực của các cầu thủ được hồi phục nhanh hơn, và BHL có nhiều thời gian chuẩn bị hơn sau trận đấu với ĐT Malaysia vào ngày 10/10.

Trận đấu giữa Việt Nam và Indonesia thuộc khuôn khổ vòng loại World Cup 2020 khu vực châu Á sẽ diễn ra vào ngày 15/10 tới đây. Trước đó, Đài truyền hình Việt Nam (VTV) đã mua được bản quyền của trận đấu này và sẽ phát sóng trực tiếp tới khán giả Việt Nam.

Author Thethao247.vn Lam Lam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT