Quảng cáo

5 mẫu xe Toyota cực "hot" trên thế giới, "chưa chịu" về Việt Nam

Thứ năm, 15/10/2020 15:12 PM (GMT+7)
A A+

Một số mẫu xe ô tô Toyota dưới đây vẫn chưa được "ưu ái" đưa về Việt Nam mặc dù rất "hot" trên thế giới.

Toyota là cái tên không hề xa lạ trên thị trường ô tô Việt Nam bởi lẽ hàng năm hãng xe này vẫn cho ra mắt với nhiều mẫu xe "hot". Tuy nhiên, mặc dù rất đắt khách trên thế giới, song một số mẫu xe Toyota dưới đây vẫn chưa được giới thiệu tới khách Việt.

TOYOTA RAV4

Mẫu crossover cỡ nhỏ - Toyota RAV4 xuất hiện lần đầu tại Nhật và thị trường châu Âu năm 1994. Tính đến nay, RAV4 đã trải qua 5 thế hệ và có những thành công ấn tượng về doanh số.

RAV4 là xe bán chạy nhất phân khúc crossover cỡ nhỏ tại thị trường Hoa Kỳ với doanh số bán hàng lên tới 400.000 chiếc mỗi năm. Tính đến tháng 2/2020, trải qua 26 năm có mặt trên thị trường, mẫu xe này đã bán tổng cộng 10 triệu chiếc.

Con số cho thấy độ "hot" của RAV4 là như thế nào, song RAV4 chưa một lần xuất hiện chính thức tại Việt Nam. Ở một số đại lý tư nhân, mẫu xe này được nhập về nước với giá 2,3 tỷ đồng, ngang SUV hạng sang như Mercedes GLC 300.

TOYOTA PRIUS

Mẫu xe điện full hybrid Toyota Prius được sản xuất từ năm 1997, mở ra kỷ nguyên xe hybrid và gặt hái được những thành công to lớn. Cho đến nay, doanh số của Prius đạt hơn 6 triệu chiếc trên toàn thị trường, chiếm tới 61% trong tổng hơn 10 triệu chiếc hybrid bán được kể từ năm 2017.

Toyota Prius từng được giới thiệu tại triển lãm ô tô Việt Nam năm 2015, nhưng lại biến mất trong sự tiếc nuối của nhiều người.

TOYOTA SUPRA

Toyota Supra được biết đến là một trong những mẫu xe thể thao biểu tượng của hãng vào những năm cuối cùng của thế kỷ 20. Dòng xe này thường xuyên có mặt trong nhiều tựa game đua xe như Forza Motosport , Need for Speed, Forza Horizon hay The Fast and Furious..

Supra chỉ mới chuyển sang thế hệ thứ 5 và xuất hiện tại triển lãm ô tô Bắc Mỹ 2019. Tại Đông Nam Á, Supra đã đặt chân tới Indonesia, Thái Lan hay Malaysia với giá khoảng 3,14 tỷ đồng. 

TOYOTA  AVALON

 Mẫu sedan hạng E - Toyota Avalon là dòng xe chủ lực của hãng tại Hoa Kỳ, Canada, Trung Quốc, và Trung Đông. Avalon bắt đầu dùng chung khung gầm với Lexus ES nhằm gia tăng độ cao cấp kể từ năm 2013.

Trong những năm gần đây, doanh số của Avalon tại Mỹ bắt đầu giảm dần, tuy nhiên Toyota vẫn duy trì phân phối mẫu xe này do đây được coi là mẫu sedan biểu tượng quan trọng. 

TOYOTA C-HR

Toyota C-HR chỉ mới được hãng xe Nhật tung ra thị trường vào năm 2016 tại triển lãm ô tô Geneva. C-HR là từ viết tắt của Compact High Rider, là xe gầm cao cỡ nhỏ hoặc coupe gầm cao.

Tại khu vực Đông Nam Á, C-HR được bán với giá khởi điểm từ 21.100 USD, tương ứng với 490 triệu VNĐ tại Thái Lan, Indonesia, Malaysia và Brunei.

Nhiều đồn đoán cho rằng C-HR sẽ được đưa về Việt Nam đấu Hyundai Kona, tuy nhiên hãng xe Nhật đã bất ngờ ra mắt Corolla Cross vào tháng 8 vừa qua.

3 mẫu xe "hot" nhất của Hyundai tại Việt Nam năm 2020

Toyota Corolla Cross đạt 5 sao an toàn tiêu chuẩn ASEAN NCAP

Author Thethao247.vn Thanh Thanh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐĂNG KÝ KÊNH YOUTUBE THETHAO247.VN
Quảng cáo
xe toyota ô tô toyota xe toyota hot trên thế giới
Xem thêm