Quảng cáo

Những điều rút ra từ chiến thắng 5-0 của ĐT Anh

Thứ bảy, 27/03/2021 17:30 PM (GMT+7)

ĐT Anh đã giành chiến thắng 5-0 trước San Marino để bắt đầu chiến dịch vòng loại FIFA World Cup 2022 thành công.

Việc thi đấu với đội bóng có thứ hạng thấp nhất thế giới (theo BXH của FIFA) không bao giờ có khả năng mang lại thách thức thực sự cho ĐT Anh, nhưng các học trò của HLV Gareth Southgate đã tiếp cận trận đấu với sự năng nổ và chuyên nghiệp. Các bàn thắng của James Ward-Prowse, hai bàn thắng của Dominic Calvert-Lewin, Raheem Sterling và Ollie Watkins đã giúp Tam Sư hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

1. Người Chelsea có nhiều đất diễn

Với việc San Marino chỉ đá lùi sâu để tránh bị thua đậm khiến ĐT Anh lại càng có thêm nhiều đất để 'tung hoành', không ai được hưởng lợi trong chuyện này hơn là bộ ba của Chelsea bao gồm Mason Mount, Reece James và Ben Chilwell, những người có tính sáng tạo trong trận đấu rất cao.

Chỉ trong hiệp một, ba chàng trai của The Blues đã tạo ra tổng cộng 15 cơ hội, 8 trong số đó cho Mount, 4 cho Chilwell và 3 cho James. Một điểm đặc biệt nữa là cả 3 bàn thắng trong hiệp một đều được kiến tạo bởi bộ ba nói trên.

Mặt khác, trách nhiệm phòng ngự cũng được Chilwell và James đảm nhận tròn vai, cả hai tấn công hai bên cánh và thực hiện một số quả tạt nguy hiểm vào vòng cấm của San Marino.

Trong khi Mount và James bị rút khỏi hiệp một, Chilwell vẫn ở trên sân cả trận và thi đấu đầy nổ lực, kết thúc trận đấu với 5 cơ hội được tạo ra và nhiều lần chạm bóng (146) hơn bất kỳ cầu thủ nào trên sân. Đường chuyền xé toang hàng thủ của anh đã giúp tạo ra pha lập công thứ hai của Calvert-Lewin.

Ảnh 1
Mason Mount, một trong ba cầu thủ Chelsea có màn trình diễn xuất sắc trong trận thắng 5-0 của ĐT Anh (Nguồn: internet)

2. Chuỗi bất bại của San Marino kết thúc

Tính đến trước trận đấu ngày thứ 5, thành tích cả đấu trường Euro và vòng loại World Cup của San Marino như sau.

Số trận: 142

Số trận thắng: 0

Số trận hòa: 3

Số trận thua: 139

Số bàn thắng ghi được: 19

La Serenissima chỉ giành được một điểm duy nhất trong cả hai giải đấu kể từ vòng loại World Cup 2002. Tuy nhiên, trong chiến dịch UEFA Nations League gần đây nhất đã có điều không tưởng xảy ra: San Marino đã kết thúc chiến dịch Bảng D2 của họ với các trận hòa 0-0 liên tiếp trước Liechtenstein và Gibraltar, họ giữ lại điểm ở nửa sau trận với Gibraltar chỉ với 10 người từ phút 49. Điều đó có nghĩa là họ đã không thua từ tháng 9 năm 2020.

Chuỗi trận bất bại của San Marino bắt đầu một cách bất ngờ nhưng không ai ngạc nhiên khi họ thua ĐT Anh với một tỷ số đậm như vậy.

3. Calvert-Lewin kéo dài 'tuần trăng mật' của mình

Lúc này, Everton của Calvert-Lewin đã không còn nhiều cơ hội cạnh tranh ở Ngoại hạng Anh, nhưng anh vẫn thể hiện một phong độ cực tốt khi được 19 bàn trong 31 trận.

Anh đã chứng minh mình hoàn toàn xứng đáng có tên trong đội hình của HLV Southgate khi ghi được 5 bàn thắng trong 2 trận giao hữu với ĐT Xứ Wales và Cộng hòa Ireland, trong đó trận với ĐT Xứ Wales là trận ra mắt của anh ở cấp ĐTQG.

Sáu lần khoác áo và bốn lần ra sân, Calvert-Lewin đã có bốn bàn thắng và đang tận hưởng trọn vẹn thời kỳ trăng mật của mình ở cấp độ quốc tế.

4. Elia Benedettini sắm vai người hùng

Một trong những công việc đáng ganh tị nhất chính là làm thủ môn bắt chính của San Marino, lý do cụ thể nằm ở số bàn thua phải nhận trong hồ sơ của anh. Vào thứ Năm, mặc dù để thủng lưới 5 bàn, nhưng Benedettini đã thực hiện không dưới 10 pha cứu thua, làm nản lòng rất nhiều cầu thủ của ĐT Anh.

Benedettini thực hiện những pha cứu thua xuất thần từ những nỗ lực sút xa của Chilwell và James Ward-Prowse, từ chối Jesse Lingard nhiều lần trong suốt trận đấu và còn lao ra cản phá từ biên.

Đây là lần gặp nhau thứ 7 giữa Anh và San Marino và với chỉ 5 bàn thua, Benedettini hiện đang cùng Aldo Simoncini trở thành thủ môn San Marino thành công nhất trong một trận đấu với Tam sư.

Ảnh 1
Benedettini là cầu thủ hay nhất của San Marino (Nguồn: internet)

5. Thêm nhiều cái tên sẽ tạo nên "cuộc cách mạng Gareth Southgate"

Tiền thân là HLV U21, không có gì ngạc nhiên khi đội hình ĐT Anh của HLV Southgate có rất nhiều nhân tố trẻ. Trận đấu hôm thứ 5 đã chứng kiến màn trình diễn của lính mới: Ollie Watkins.

Dù mới ở độ tuổi 25 nhưng Watkins đã có những bước tiến mạnh mẽ để 'lên đỉnh' trong bóng đá. Đặc biệt là ở mùa giải này khi anh ghi được 12 bàn trong 31 trận cho Aston Villa ở Ngoại hạng Anh. Ở trận đấu với San Marino, anh đã thể hiện bản thân với một bàn thắng nhờ một cú dứt điểm gọn gàng bằng chân trái ở phút 83 sau đường chuyền của Phil Foden.

ĐT Anh đang trở thành một ĐT tài năng và ngày càng sâu sắc, và HLV Southgate phải được ghi nhận vì điều đó, nhờ vào sự sẵn sàng thử sức, thử nghiệm và quan trọng nhất là tin tưởng vào những cầu thủ trẻ chưa thực sự tên tuổi.

Gareth Southgate hài lòng với một ĐT Anh 'đầy khao khát'

Lingard gây sốt với màn trở lại bùng nổ ở ĐT Anh

Author Thethao247.vn Nhung Trần / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT