Quảng cáo

Pep Guardiola nói thẳng về vụ Xabi Alonso về làm HLV Liverpool

Thứ ba, 27/02/2024 06:47 AM (GMT+7)
A A+

HLV Pep Guardiola của Man City có những chia sẻ thẳng thắn về khả năng học trò cũ Xabi Alonso sẽ dẫn dắt Liverpool trong tương lai.

Xabi Alonso đang là cái tên hot nhất trên thị trường HLV lúc này. Rất nhiều ông lớn châu Âu bao gồm Liverpool và Bayern Munich đang khao khát có thể bổ nhiệm cựu danh thủ người Tây Ban Nha vào ghế nóng mùa sau.

Tương lai của Xabi Alonso vì thế trở thành tâm điểm của truyền thông, kể cả trong cuộc họp của đội khác. Mới đây, HLV trưởng của Man City là  Pep Guardiola cũng được hỏi về khả năng học trò cũ của ông sẽ gia nhập đối thủ Liverpool.

Tại đây, cựu HLV Bayern khẳng định đó là việc của Liverpool và Alonso nhưng công nhận những gì học trò cũ làm được ở Leverkusen hiện tại là quá ấn tượng.

hlv-xabi-alonso-leverkusen-1708990803.jpg
Bayer Leverkusen của HLV Xabi Alonso đang dẫn đầu Bundesliga với thành tích bất bại (ảnh: Getty)

“Đó là một câu hỏi dành cho Liverpool, tôi sẽ không trả lời câu hỏi đó. Tôi không biết Liverpool có kế hoạch gì.

Nhưng những gì Xabi đang làm với công việc tại Leverkusen quá tuyệt vời. Họ là đội duy nhất bất bại trên mọi đấu tường, chiến đấu sòng phẳng với Bayern. Nhưng giờ họ đang ở giai đoạn quan trọng nhất của mùa giải. Họ có thể vô địch Bundesliga hoặc không… nhưng mọi người đều nghĩ rằng Leverkusen đã xứng đáng rồi."  Pep chia sẻ với BeanymanSports.

pep-guardiola-xabi-alonso-1708990822.jpg
Xabi Alonso từng có 3 năm được thi đấu và học hỏi dưới sự hướng dẫn của HLV Pep Guardiola tại Bayern (ảnh: getty)

Xabi Alonso từng có 3 năm chơi dưới thời Pep Guardiola tại Bayern giai đoạn 2014-2017, nơi anh trở thành chốt chặn không thể thiếu trong hàng tiền vệ của Hùm Xám. Khi trở lại Bundesliga với cương vị HLV, cựu tuyển thủ Tây Ban Nha vừa qua đã lập kỷ lục mới vượt qua chính thầy cũ của mình.

Cụ thể, Bayer Leverkusen của Xabi Alonso đang có chuỗi trận bất bại dài nhất trong lịch sử nước Đức với 33 trận, đánh bại kỷ lục 32 trận trước đó của Pep Guardiola với Bayern Munich.

Theo nguồn tin FootMercato cập nhật mới nhất, Xabi Alonso đang có xu hướng lựa chọn Liverpool làm bến đỗ tiếp theo hơn là Bayern Munich. Nếu điều đó thực sự diễn ra vào mùa tới, HLV 43 tuổi sẽ có cơ hội được tái ngộ với thầy cũ Pep Guardiola ở Ngoại hạng Anh nhưng ở hai đầu chiến tuyến.

Xabi Alonso trở lại khoác áo Liverpool tại Anfield thi đấu từ thiện năm 2018 (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn Minh Quân / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm