Quảng cáo

HLV Xabi Alonso đưa Bayer Leverkusen đi vào lịch sử

Thứ bảy, 24/02/2024 06:38 AM (GMT+7)
A A+

Với chiến thắng trước Mainz mới nhất tại Bundesliga, Bayer Leverkusen của HLV Xabi Alonso đã vượt qua Bayern Munich để tạo nên một cột mốc lịch sử.

Rạng sáng 24/2, Bayer Leverkusen ra sân thi đấu sớm ở vòng 23 Bundesliga gặp Mainz 05. Dù đối thủ tỏ ra rất kiên cường để đua trụ hạng, nhưng thầy trò HLV Xabi Alonso cũng đã chiến đấu quả cảm để vượt qua họ với tỷ số 2-1, qua nối dài mạch thắng ở giải quốc nội lên con số 4.

Đáng chú ý, trận thắng vừa qua cũng giúp đội đầu bảng Bundesliga thiết lập một kỷ lục vô tiền khoáng hậu. Cụ thể, Bayer Leverkusen của Xabi Alonso vừa trở thành đội bóng sở hữu chuỗi thành tích bất bại dài nhất trên mọi đấu trường trong lịch sử bóng đá Đức với 33 trận.

bayer-leverkusen-bat-bai-1708730535.jpg
Đoàn quân của HLV Xabi Alonso ghi tên vào lịch sử khi trở thành CLB Đức đầu tiên bất bại 33 trận liên tiếp trên mọi đấu trường (ảnh: Bayer 04 Leverkusen)

Leverkusen đã vượt qua kỷ lục trước đó thuộc về Bayern Munich , đội bóng đang xếp sau chính họ trên BXH Bundesliga. Lúc này khoảng cách giữa hai đội đã được nâng lên thành 11 điểm, dù Hùm Xám đá ít hơn một trận.

Ngoài ra, đoàn quân của HLV Alonso mới đây đã cán mốc 97 bàn ghi được trên mọi đấu trường. Họ là CLB có hàng công tốt thứ nhì trong 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu tính tới hiện tại, chỉ xếp sau Liverpool (100 bàn).

bayer-leverkusen-bundesliga-1708730805.jpg
Bayer Leverkusen dưới thời Xabi Alonso càng chơi càng ổn định, qua đó đập tan cái mác "hiện tượng" của Bundesliga (ảnh: getty)

Nếu cứ tiếp tục phong độ này, khả năng vô địch Bundesliga của thầy trò HLV Xabi Alonso là rất cao. Leverkusen đang rất khao khát phá dớp khi đã 5 lần về nhì ở Bundesliga, lần gần đây nhất là vào mùa giải 2010/11. Lần cuối cùng họ nâng cao chức vô địch cũng đã từ năm 1993 với chức vô địch Cúp quốc gia DFB-Pokal.

Bàn thắng phối hợp đẹp mắt của cầu thủ Bayer Leverkusen trong trận thắng Bayern 3-0 tại Bundesliga (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn Minh Quân / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm