Quảng cáo

Tottenham bị 'xử ép' như cách Việt Nam đá với Thái Lan ở AFF?

Thứ tư, 29/12/2021 08:14 AM (GMT+7)
A A+

Nhiều nghi vấn đã được đặt ra về việc trọng tài "xử ép" Tottenham sau trận hòa đêm qua với Southampton mặc cho Ngoại hạng Anh được trang bị đầy đủ các công nghệ hỗ trợ như...VAR.

Chắc hẳn người hâm mộ bóng đá Việt Nam không thể quên được trận bán kết lượt đi AFF Cup vừa qua khi mà ĐTQG nước nhà đã phải chịu rất nhiều những sai lầm trong việc chỉ đạo trận đấu của trọng tài. Những sai lầm đó đã khiến ĐTQG Thái Lan có rất nhiều lợi thế và giành chiến thắng trước Việt Nam với tỉ số 2-0. 

trongtai-1640401272229
Những sai lầm quá tai hại của trọng tài đã khiến tuyển Việt Nam thua cuộc. Ảnh: internet

Chắc hẳn nhiều người yêu mến ĐTQG của chúng ta đã ước rằng các trận đấu thuộc khuôn khổ AFF được trang bị công nghệ VAR để đòi lại công bằng cho tuyển Việt Nam. 

Thế nhưng, mới đây, tại khuôn khổ vòng 20 Ngoại hạng Anh, Tottenham đã ngậm ngùi bị Southampton cầm hòa  và trọng tài đã khước từ 2 bàn thắng của họ dù cho...có VAR! 

Phút thứ 53 của trận đấu, khi mà tỉ số đang là 1-1 và Southampton chỉ còn 10 người, Harry Kane nhanh nhẹn đón đường chọc khe thông minh của Harry Winks và tung ra cú sút lạnh lùng làm tung mành lưới của đội chủ nhà. 

0_Kane-offside
Kane có vẻ như chưa hề việt vị như trọng tài thông báo. Ảnh: talkSPORT

Kane và các đồng đội đã chạy ra bên đường biên ngang để ăn mừng nhưng rồi trọng tài chính của trận đấu đã vùi dập niềm vui đó của Gà trống bằng việc thông báo kiểm tra VAR. Vấn đề là bàn thắng đã bị từ chối, mặc dù pha quay chậm cho thấy đây là tình huống vô cùng nhạy cảm và Kane thực sự chưa việt vị.

Cách tính toán của VAR cũng gây tranh cãi lớn. Thay vì đo đạc khoảng cách giữa Kane và cầu thủ Southampton đứng thấp nhất, tổ video hỗ trợ trọng tài lại đo vị trí… cánh tay của Kane so với chính tiền đạo người Anh.

Sau đó tới phút 67, từ quả lật vào của Winks bên cánh phải, thủ thành Fraser Forster nhảy lên tranh chấp với Matt Doherty trước khi bóng rơi xuống đập chân anh lăn vào lưới Southampton. Bàn thắng này của Spurs một lần nữa bị khước từ, vì trọng tài cho rằng Doherty đã phạm lỗi với Foster ở pha tranh chấp trên không. 

Tranh-cai-Tottenham-bi-trong-tai-xu-ep-mat-oan-2-ban-thang-truoc-Southampton-z3062673206874_03dc531f9629053d5aa37f406a7a8ae1-1640721799-501-width1005height611
Pha bắt bóng hụt của thủ thành Southampton. Ảnh: internet

Dù vậy, băng quay chậm cho thấy thủ thành Forster có vẻ đã bắt hụt bóng ở tình huống nhảy lên thay vì bị Doherty phạm lỗi. Đông đảo cổ động viên cho rằng đó là một bàn phản lưới nhà rõ ràng của Forster và Tottenham trong vòng ít phút ngắn ngủi đã bị cướp 2 bàn thắng.

Từ đó tới cuối trận, mặc dù liên tục chơi dồn ép nhưng Tottenham không thể có thêm bàn thắng và ngậm ngùi để Southampton cầm hòa với tỉ số 1-1. Với kết quả này, Gà trống đã tụt xuống vị trí thứ 6 trên BXH. Trong khi đó, West Ham đã có trận ngược dòng đẹp mắt trước Watford và cướp lấy vị trí thứ 5 của Tottenham.

Điểm tin bóng đá 29/12: Liverpool và Tottenham đều 'ôm hận', Barca gặp rắc rối vụ Torres

Salah sút hỏng penalty, Liverpool ngậm trái đắng rời 'Hang Cáo' [

Số liệu thống kê đằng sau 100 bàn thắng của Salah ở Ngoại hạng Anh

Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Ngoại hạng Anh Tottenham Southampton
Xem thêm