Quảng cáo

Tương lai bất định, Neymar còn bị tuyên án phạt 'hàng chục vi phạm'

Thứ ba, 04/07/2023 11:57 AM (GMT+7)
A A+

Siêu sao của PSG, Neymar mới đây đã phải nhận một án phát nặng vì dính hàng chục cáo buộc phạm pháp tại quê nhà Brazil.

Nghe nội dung bài viết

Mới đây, chính quyền thị trấn Mangaratiba tại Brazil đã tuyên án phạt với tiền đạo Neymar của PSG vì tội danh "xâm phạm môi trường" trong quá trình xây dựng biệt thự riêng.

Theo đó, siêu sao 31 tuổi đối diện án phạt tiền lên tới 16 triệu reais Brazil, tương đương 3 triệu đô la. Trước đó, cũng vì vụ việc này mà cha của anh, ông Neymar Sr đã có những tranh cãi với chính quyền để rồi bị bắt tạm giam.

neymar-bi-phat-brazil-1688445938.jpg
Neymar bị chính quyền thị trấn Mangaratiba tại Rio, Brazil phạt tiền vì căn biệt thự riêng có dấu hiệu vi phạm trong xây dựng (ảnh: qpaso)

Trong số "hàng chục vi phạm" được phát hiện qua điều tra, các nhà chức trách khép tội phía Neymar đã có hành vi tác động lên môi trường trái phép như chiếm và chuyển hướng dòng sông, phá hoại đất đai hay chặt phá cây cối...

Tiền đạo người Brazil đã mua căn biệt thự ở Mangaratiba này vào năm 2016. Theo truyền thông Brazil, "cơ ngơi của Neymar" được đặt trên một khu đất rộng 10.000 mét vuông, có sân bay trực thăng, spa và phòng gym hạng sang.

Gần đây, anh mới thuê người để nâng cấp biệt thự với việc bổ sung một hồ nước tại gia và bãi biển nhân tạo. Tuy nhiên sau khi phát hiện vi phạm, các nhà chức trách đã tới phong tỏa công trình này đồng thời ra án phạt với Neymar.

neymar-bi-phat-1688444760.jpeg
Neymar đang ở châu Âu dưỡng thương chuẩn bị cho mùa giải mới cũng dính án phạt (ảnh: Getty)

Tiền đạo 31 tuổi có 20 ngày để kháng cáo án phạt. Nếu không anh sẽ phải nộp khoản phạt đầu tiên trị giá 5 triệu reais, tức gần 1 triệu đô la.

Cơ quan đại diện của Neymar ở Brazil hiện vẫn chưa có phản hồi về vụ việc này. Trong khi đó, siêu sao của PSG vẫn đang ở châu Âu để phục hồi sau phẫu thuật mắt cá hồi tháng 3.

Neymar đã không thi đấu kể từ tháng Hai và tương lai đang bỏ ngỏ khi anh được cho là đang cân nhắc rời PSG để về Barca. Dẫu vậy, quyết định cuối cùng sẽ phụ thuộc vào tân HLV Luis Enrique, chính là người đã từng huấn luyện tuyển thủ Brazil tại Camp Nou trước khi anh sang PSG.

Neymar và Mbappe khoác áo đấu mới của PSG mùa 2023/24 (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn Minh Quân / - Copy
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Quảng cáo
Xem thêm