Quảng cáo

Sao trẻ phung phí cơ hội, Barca hòa thất vọng tại Europa League

Thứ sáu, 18/02/2022 09:18 AM (GMT+7)
A A+

Tạo ra nhiều cơ hội nhưng không thể tận dụng thành công, Barcelona đã không thể có được chiến thắng trước Napoli tại trận lượt đi vòng play-off Europa League mùa giải năm nay dù được thi đấu trên sân nhà Camp Nou.

Câu lạc bộ Barcelona bước vào trận gặp Napoli trong khuôn khổ vòng play-off tranh vé dự vòng 1/8 Europa League 2021/2022 với rất nhiều tín hiệu đã được cải thiện trong thời gian qua. Đội bóng xứ Catalan thắng 2, hòa 1 trong 3 trận gần nhất cùng một lối chơi đã trở nên thuyết phục và hiệu quả hơn rất nhiều so với giai đoạn trước đó.

Với trạng thái hưng phấn kể trên, Barca đã nhập cuộc một theo một cách đầy hứng khởi. HLV Xavi đã tung ra sân một đội hình có thể coi là mạnh nhất của gã khổng lồ xứ Catalan lúc này, với bộ ba tân binh Ferran Torres - Aubameyang và Adama Traore sát cánh cùng nhau trên hàng công. Dù vậy, đội khách mới là những người tìm được bàn thắng trước.

Đội chủ nhà thi đấu lấn lướt suốt cả hiệp 1 với thời lượng kiểm soát bóng vượt trội cùng rất nhiều các cơ hội được tạo ra. Nhưng sự phung phí đó của Blaugrana đã khiến cho họ phải trả giá đắt với bàn thua ở phút 29 sau nỗ lực dứt điểm của Piotr Zielinski. Bàn thua bất ngờ đó đã khiến cho câu lạc bộ đang xếp thứ 4 tại La Liga mùa này có phần bị choáng váng và chơi thiếu hiệu quả hơn trong những phút tiếp theo.

3321162-67903508-2560-1440
Ferran Torres dù ghi bàn nhưng đã bỏ lỡ không ít cơ hội ở trận này. Nguồn: Internet

Phải sang đến hiệp 2, Barca mới dần lấy lại được sự tự tin. Tuy nhiên, các đường lên bóng tấn công của họ lại không mấy ấn tượng và dễ dàng bị các cầu thủ đội khách cắt đứt. Nhưng trong thời khắc khó khăn nhất, các học trò của Xavi Hernandez lại may mắn tìm được bàn gỡ khi trọng tài chỉ tay vào chấm 11m sau tình huống để bóng chạm tay trong vòng cấm của  Juan Jesus bên phía Napoli. Trên chấm phạt đền, Ferran Torres đã không mấy khó khăn để đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Nhưng với cá nhân Ferran Torres, đây thật sự là một trận đấu rất đáng thất vọng với anh khi đã bỏ lỡ quá nhiều cơ hội ngon ăn để ghi thêm các bàn thắng cho câu lạc bộ xứ Catalunya. 21 cú dứt điểm và chỉ có 5 trong số đó đi trúng đích đã lý giải cho vấn đề mà Barca gặp phải trong suốt 90 phút thi đấu chính thức tại Camp Nou vào rạng sáng nay.

Trận đấu vì thế đã kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi thêm. Hai đội rời sân với tỷ số hòa 1-1. Không thể giành được thắng lợi dù có lợi thế sân nhà, đội quân của HLV Xavi chắc chắn sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi hai đội tái đấu nhau trên đất Italia sau đây 1 tuần nữa.

Chung cuộc: Barcelona 1-1 Napoli

Đội hình ra sân:

Barcelona: Ter Stegen, Jordi Alba, Pique, Garcia, Minguenza, Nico Gonzalez, F. De Jong, Pedri, Traore, Torres, Aubameyang

Napoli: Meret, Di Lorenzo, Rrahmani, Jesus, Koulibaly, Zambo Anguissa, Ruiz, Elmas, Zielinski, Insigne, Osimhen

XÁC NHẬN: Erling Haaland chốt tương lai, gia nhập 'gã khổng lồ' nước Anh?

Người trong cuộc lên tiếng, rõ khả năng Messi rời PSG để trở lại Barcelona

Siêu phẩm rabona vào lưới Arsenal của Erik Lamela
Author Thethao247.vn Kiệt Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
kết quả Barcelona vs Napoli Barcelona vs Napoli kết quả Europa League
Xem thêm