Quảng cáo

Thắng giòn giã, Man City lập một loạt ‘siêu kỷ lục’ khiến tất cả phải thán phục

Thứ tư, 16/02/2022 11:07 AM (GMT+7)
A A+

Manchester City coi như đã đặt một chân vào vòng tứ kết của Champions League sau chiến thắng đậm đà trước Sporting Lisbon vào rạng sáng nay. Không chỉ có vậy, trận thăng này còn giúp cho nửa xanh thành Manchester thiết lập nên hàng loạt kỷ lục mới.

Man City dù phải đến làm khách trên sân của Sporting Lisbon trong khuôn khổ lượt đi vòng 1/8 Champions League năm nay nhưng họ đã không mấy khó khăn để có được chiến thắng trước đội chủ nhà. 5 bàn thắng đã được The Citizens ghi vào lưới của đại diện đến từ Bồ Đào Nha, cùng với đó là một lối chơi thuyết phục với điểm tựa là hàng công đang ngày thi đấu ngày một hiệu quả và thăng hoa hơn.

Thắng lợi với tỷ số 5-0 trước Sporting thậm chí còn giúp cho đoàn quân của HLV Pep Guardiola tạo nên một loạt các kỷ lục đáng tự hào ở mùa giải năm nay.

Các nhà đương kim vô địch Ngoại Hạng Anh đã trở thành đội bóng đầu tiên trong lịch sử Champions League dẫn trước với cách biệt lên đến 4 bàn chỉ sau hiệp thi đấu đầu tiên trên sân khách ở vòng đấu loại trực tiếp của giải đấu. Nó cho thấy là phong độ của Ruben Dias và các đồng đội thời gian gần đây đang là cao đến như thế nào.

gettyimages-1370779415
Man City dễ dàng có được thắng lợi trước Sporting ở lượt đi vòng 1/8 Champions League năm nay. Nguồn: Internet

Tiếp đến, Man City cũng đang là đội bóng có nhiều cầu thủ ghi bàn nhất ở Champions League năm nay với 10 cái tên khác nhau đã điền tên lên bảng tỷ số. Không một câu lạc bộ nào ở châu Âu sở hữu thành tích ấn tượng hơn đoàn quân của Pep Guardiola.

Mặt khác, với 5 bàn thắng có được trước Sporting, câu lạc bộ Man City cũng đang là đội bóng có hàng công mạnh nhất ở Champions League mùa này với 23 lần điền tên lên bảng tỷ số. Họ cũng đã trở thành đội thứ 14 ghi được 200 bàn thắng tại UEFA Champions League trong lịch sử. Đặc biệt, nửa xanh thành Manchester chỉ mất 97 trận để đạt được cột mốc này, ít hơn bất kỳ đội bóng nào khác.

Đây được cho là một kết quả ngoài sức mong đợi và chắc chắn sẽ giúp cho Man City có thể có thêm những toan tính cho trận lượt về diễn ra sau đây 3 tuần. Đồng thời, nó cũng khẳng định về tham vọng của đoàn quân Pep Guardiola ở mùa giải này tại đấu trường Champions League về lần đầu tiên lên ngôi ở đấu trường danh giá nhất lục địa già.

Messi tự tin vô địch C1, chỉ ra đối thủ cạnh tranh lớn nhất của PSG

Màn 'chào giá' hoàn hảo của Kylian Mbappe

Highlights Sporting Lisbon vs Man City, lượt đi vòng 1/8 Champions League (Nguồn: FPT Play)

Author Thethao247.vn Kiệt Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Man City Pep Guardiola Champions League
Xem thêm