Kỳ lân Tô Châu gục ngã, T1 thẳng tiến bán kết CKTG 2023

Chủ nhật, 05/11/2023 20:44 PM (GMT+7)
A A+

Niềm hy vọng cuối cùng của nền LMHT Hàn Quốc - T1 đã giành chiến thắng thuyết phục trước LNG Esports của Trung Quốc để tiến tới vòng bán kết CKTG 2023.

Nghe nội dung bài viết

Chiều ngày 05/11 (Chủ Nhật), trận tứ kết 4 vòng Knockout CKTG 2023 đã diễn ra với sự góp mặt của hai đội tuyển T1 (Seed 2 Hàn Quốc) và LNG Esports (Seed 3 Trung Quốc). Với việc cả 3 người đồng hương Gen.G, Dplus KIA và KT Rolster đều đã bại trận và phải rời khỏi giải đấu, T1 gánh trên vai sứ mệnh vô cùng to lớn, níu kéo hy vọng và giành lại tự tôn cho người Hàn Quốc trên lĩnh vực eSports mà họ tự hào nhất.

Do Chung Kết Thế Giới 2023 được tổ chức trên đất Hàn, không một khán giả nào tại xứ sở kim chi muốn thấy một đêm chung kết diễn ra mà không có đội tuyển Hàn Quốc nào tham dự. Đó là viễn cảnh vô cùng đáng sợ và sẽ như một cú tát vào lòng tự trọng của các đội tuyển LCK.

Kỳ lân Tô Châu gục ngã, T1 thẳng tiến bán kết CKTG 2023 352035

Mang trên mình trọng trách to lớn, T1 may mắn đã không làm nhục mệnh khi có một ngày thi đấu xuất sắc ngoài mong đợi, hủy diệt LNG Esports với tỷ số thuyết phục 3-0. Dù không có thành tích quốc tế tốt, LNG được đánh giá là đội có sức mạnh ngang ngửa, thậm chí là ấn tượng hơn cả JDG và BLG về một vài khía cạnh.

Ấy vậy mà trong một ngày cả 5 thành viên nhà T1 đều thi đấu với trạng thái đỉnh cao, Kỳ lân Tô Châu đã bị đánh gục. Chiến thắng của T1 đã dập tắt tham vọng của CĐV Trung Quốc về việc biến vòng bán kết trở thành nơi sạch bóng các đội tuyển Hàn. Kịch bản đó sẽ không xảy ra, T1 đã làm tốt trọng trách chốt chặn cuối cùng của mình, người gác cổng LCK.

Kỳ lân Tô Châu gục ngã, T1 thẳng tiến bán kết CKTG 2023 352032

Trong trận đấu với LNG, cả ba đường của T1 đều chơi tốt và tự tin đem ra những quân bài mang nhiều tính chất đột biến, cũng như gây ra sự bất ngờ cho đối phương. Ở đường trên, Zeus thi đấu cực kỳ xuất sắc với con bài Aatrox. Xuôi xuống đường giữa, Faker dù không còn trẻ nhưng vẫn xử lý các kèo đấu vô cùng mượt mà, di chuyển hỗ trợ đồng đội và call team vô cùng hiệu quả.

Ở đường dưới, Gumayusi và Keria như mọi khi vẫn gây khó chịu cho đối thủ với bể tướng rộng và khả năng đi đường vượt trội của mình. Có vẻ như việc trở thành đại diện cuối cùng của Hàn Quốc tại CKTG 2023 đã tiếp cho họ thêm nhiều động lực. Với tâm lý buộc phải thắng, họ đã phát huy hết 200% phong độ của mình.

Trong vòng bán kết tới đây, T1 sẽ chạm trán đội tuyển mạnh nhất Trung Quốc - JD Gaming. Đây có thể coi như một trận chung kết sớm và cực kỳ đáng để theo dõi. Trận đấu diễn ra theo thể thức Bo5, dự kiến khởi tranh lúc 15:00, ngày 12/11 (Chủ Nhật).

Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm