Nhận định T1 vs EST: Trận đấu dễ nhất đời Faker

Thứ hai, 29/04/2024 14:31 PM (GMT+7)
A A+

Nhận định MSI 2024, cặp đấu T1 vs EST. Đương kim vô địch thế giới chỉ phải gặp đội hạng bét tại giải đấu.

Nghe nội dung bài viết

Chiều ngày 01/05 tới đây, Faker và đồng đội sẽ có trận đấu đầu tiên tại MSI 2024. Đối thủ của họ là nhà đương kim vô địch LLA - Estral Esports. Có thể nói đây là một trong những trận đấu dễ nhất đời Faker khi EST là đội yếu nhất tại giải đấu và có lẽ chỉ đủ sức để đấu với LOUD của Brazil (thậm chí có thể còn thua chật vật).

Trên thực tế, việc đánh từ vòng khởi động cũng chỉ là thủ tục với T1 khi các đối thủ cùng nhánh không đủ sức đe dọa họ. Bên cạnh Estral Esports, bảng A còn có sự góp mặt của FLY Quest (á quân LCS) và PSG Talon (vô địch PCS).

Nếu không có cơn địa chấn nào xảy ra, T1 sẽ bước tiếp ở nhánh thắng và gặp FLY hoặc PSG. Chỉ cần thắng trận đó là họ sẽ được thăng hạng lên vòng phân nhánh, nơi người đồng hương Gen.G đang đợi sẵn. Nhưng trước tiên, họ cần vượt qua EST.

chrome-1urqmxy1yn-1714231352.png
Người đi rừng Josedeodo của Estral Esports chụp ảnh cùng Faker (Ảnh: Josedeodo)

Estral Esports có lẽ là một cái tên xa lạ với khán giả Việt Nam. Tuy nhiên, tại khu vực Mỹ Latin (LLA), Estral Esports đã nhẵn mặt với khán giả. Bắt đầu đánh LLA từ năm 2021, EST không may thường phải đóng vai kép phụ, là á quân và phải làm nền cho Team AZE, Isurus và sau đó là Movistar R7.

Mãi đến giải đấu LLA 2024 Opening, Estral Esports mới được đóng chính trong bộ phim của mình. Họ đứng đầu vòng bảng với tỷ số 11-1 vô cùng thuyết phục. Tại vòng Playoffs, EST dễ dàng đánh bại Leviatan với tỷ số 3-0, đạp R7 xuống nhánh thua với tỷ số 3-2 sau đó kết thúc một cách hoàn mỹ với chiến thắng 3-0 trước R7 ở đêm chung kết tổng (thể thức nhánh thắng thua nên gặp R7 những hai lần).

Nhìn vào bảng thành tích của EST, dễ thấy họ rất thiếu kinh nghiệm khi chưa từng góp mặt ở bất cứ giải đấu quốc tế lớn nào của Riot Games. Do chưa có "giác ngộ ăn hành" ở các giải đấu lớn, EST vẫn rất tự tin, đây sẽ là điểm cộng cho họ trong trận đấu với T1.

chrome-qxh16fbhsq-1714231270.png
Estral Esports đến MSI 2024 với tâm thế chẳng có gì để mất, rõ ràng là họ rất thoải mái (Ảnh: Estral Esports)

Tại giải đấu quốc nội, EST nhìn chung là áp đảo với tỷ lệ thắng 86% sau 37 ván. Các chỉ số như vàng, lính, chiến công đầu và trụ của họ cao hơn mức trung bình, nhưng nó không thể hiện được điều gì ở các giải đấu quốc tế như MSI 2024.

EST có 2 tuyển thủ người Chile là Zothve (đường trên) và Cody (đường giữa), trong khi 3 cái tên còn lại đều đến từ Argentina. Dù khác biệt về quốc gia nhưng các tuyển thủ đều nói tiếng Tây Ban Nha nên ngôn ngữ không phải là rào cản.

Trong đội hình EST, người đi rừng Josedeodo có KDA cao nhất (9.4). Ba vị tướng sở trường của anh là Lee Sin, Vi và Sejuani. Người chơi đường giữa cody đóng vai trò là nguồn cung cấp sát thương chủ lực với 28.7% damage.

Cody rất thích dùng hai vị tướng DPS là Azir và Corki. Đây cũng là hai tướng tủ của Faker, vậy nên T1 sẽ có nhiều phương án hơn trong phần cấm chọn, có thể cân nhắc tước đi con bài thuận tay của đối phương.

Có lẽ không cần nói nhiều về chi tiết bởi chênh lệch về đẳng cấp giữa 2 đội là quá lớn, một đội đương kim vô địch thế giới đánh với đội yếu nhất giải, chưa từng ra quốc tế. Vì thể thức là Bo3 nên chúng tôi dự đoán chiến thắng sẽ là 2-0 nghiêng về phía T1.

Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm