Vừa thăng hạng, VĐV Việt Nam đã bị tước băng đội trưởng, ép dự bị

Thứ ba, 05/03/2024 16:00 PM (GMT+7)
A A+

Ngô "crazyguy" Công Anh - Cựu IGL của BLEED Esports đang trải qua những tháng ngày không vui trong sự nghiệp.

Theo nguồn tin từ phóng viên Alejandro Gomis, BLEED Esports (đội tuyển VALORANT có trụ sở tại Singapore) đã quyết định cách chức đội trưởng của Ngô "crazyguy" Công Anh và để anh chàng này ngồi ghế dự bị. Vị trí đội trưởng trong game (In Game Leader - IGL) tạm thời được giao cho tuyển thủ Thái Lan Natchaphon "sScary" Matarat (người gia nhập BLEED vào tháng 10/2022, cùng thời điểm với crazyguy).

BLEED Esports cũng được cho là đang tìm kiếm các lựa chọn thay thế crazyguy trên thị trường chuyển nhượng, khiến tương lai của tuyển thủ VALORANT người Việt trở nên bất định. Ở thời điểm hiện tại, crazyguy vẫn chưa bình luận gì về sự kiện.

Vừa thăng hạng, VĐV Việt Nam đã bị tước băng đội trưởng, ép dự bị 416446
crazyguy có lẽ sắp phải tìm bến đỗ mới cho sự nghiệp

Lý do BLEED có động thái mạnh tay với crazyguy được cho là bởi đội tuyển này đã có kết quả không như ý tại giải đấu VCT Pacific Kickoff 2024 (diễn ra từ ngày 17/02 - 25/02 tại Seoul, Hàn Quốc). Tại giải đấu ngắn ngày này, BLEED Esports đã có màn thể hiện đáng thất vọng khi thua 0-2 trước T1 và 1-2 trước Global Esports.

Tuy nhiên, điều đáng nói là crazyguy đã dẫn dẫn dắt BLEED Esports đánh lên từ các giải cấp thấp. Dưới sự lãnh đạo của crazyguy, BLEED lần lượt vô địch các giải đấu VALORANT Challengers 2023: Malaysia & Singapore (Split 1 và 2), VCT Ascension Pacific 2023 để giành quyền vào chơi tại VCT Pacific 2024 & 2025.

Sau khi đội nhà vừa thăng hạng, ban lãnh đạo BLEED Esports lại có quyết định vô cùng khó hiểu khi thẳng tay loại bỏ công thần chỉ bởi vì ... 2 trận thua đầu giải. Điều này đã khiến không ít khán giả Việt Nam bất bình thay cho crazyguy, nhiều người thậm chí đã sẵn sàng chuyển sang làm antifan của BLEED.

Vừa thăng hạng, VĐV Việt Nam đã bị tước băng đội trưởng, ép dự bị 416447
crazyguy là một tuyển thủ có rất nhiều fan trong cộng đồng VALORANT Việt Nam

Dưới đây là một vài bình luận đáng chú ý từ các fan về drama giữa BLEED và crazyguy:

"Một IGL call bằng tiếng anh, tay không bé, đưa đội từ Ascent lên Franchise nhưng vẫn cho cút ... rồi lấy về một tuyển thủ Hàn từng bị đội chủ quản bench vì cạnh tranh không lại lớp trẻ, đưa một ông Thái chuyên baiter để clutch, Tiếng Anh thì không sõi làm IGL một team hợp chủng quốc? Cái gì vậy BLEED?"

"Tôi nói anh em khoan hãy mua bundle BLEED mà mấy ai nghe."

"Về bắn cho Team Flash chung với em Nayna thôi anh ơi, cố gắng cả năm đưa đội lên tier 1 xong bị đuổi dù đang làm IGL."

"May quá chưa mua VCT BLEED khổ thân thầy tôi quá."

"Có khi nào Team Flash bốc Công Anh về làm huấn luyện viên luôn không nhỉ?"

"Nói chung Crazyguy cần nghỉ ngơi một khoảng thời gian để định hình lại mình, tránh bị cuốn theo những thay đổi đội hình của Bleed. Với lại kiểu gì cũng có đội muốn mua lại thầy thôi."

"Nếu bench thì đúng là tụi Bleed điên thật. Chỉ là giải kick-off thôi mà. Còn tận ít nhất 4 regular season trong 2 năm ở franchise thì tha hồ mà lắp ghép đội hình."

"Về nước bắn thôi người ta không cần mình nữa thì đi thôi."

Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm