Quảng cáo

HLV ĐT Úc chạnh lòng sau trận thua Futsal Việt Nam

Thứ năm, 07/04/2022 14:00 PM (GMT+7)
A A+

HLV Miles Downie của ĐT Futsal Úc bày tỏ điều chạnh lòng sau khi nhận thất bại nặng nề trước ĐT Futsal Việt Nam ở giải Futsal Đông Nam Á 2022.

HIGHLIGHT Futsal Việt Nam 5-1 Úc | Bảng B giải Futsal Đông Nam Á 2022 (Nguồn: On Sports)

Ở lượt trận cuối bảng B giải Futsal Đông Nam Á 2022, ĐT Futsal Việt Nam đã giành thắng lợi 5-1 trước đối thủ được đánh giá cao là Futsal Úc để tiến vào trận Bán kết. Dẫu vậy, do kém hiệu số với Myanmar, thầy trò HLV Phạm Minh Giang chỉ xếp nhì bảng và sẽ chạm trán ứng cử viên vô địch Thái Lan ở vòng 4 đội mạnh nhất.

Niềm vui của Futsal Việt Nam lại là nỗi buồn của Futsal Úc. Từng được coi là đội bóng hàng đầu khu vực ở bộ môn futsal, đội tuyển xứ chuột túi lại sa sút trầm trọng trong những năm gần đây. Sau thất bại trước Futsal Việt Nam hôm 6/4, đại diện "Những chú Kangoroo" đã bày tỏ sự thật đau lòng.

Chia sẻ với truyền thông, HLV Miles Downie của ĐT Futsal Úc cho biết: "Phải thừa nhận rằng, ĐT Futsal Việt Nam đã chơi tốt hơn chúng tôi, ĐT Úc cũng đã mắc những sai lầm ở trận đấu này. Sau thất bại này, chúng tôi phải nhìn lại chính mình và có những phương án để cải thiện lại hệ thống bóng đá trong nhà. Nhìn futsal Việt Nam phát triển mà tôi thấy chạnh lòng cho futsal Úc".

Screenshot_14
ĐT Futsal Việt Nam thắng đậm Úc để tiến vào Bán kết Futsal Đông Nam Á 2022 (Ảnh: VFF)

Ông Downie tiết lộ về thực trạng đi xuống của futsal Úc. Trước đây futsal Úc có 1 hệ thống giải quốc nội rất chuyên nghiệp không khác gì A-League của bóng đá sân 11 người. Các CLB như Vic Vipers, East Coast Heat đều là những CLB đầu tư rất mạnh cho cả bóng đá sân 11 lẫn futsal (mô hình có thể thấy thường xuyên ở châu Âu đối với các CLB như Barcelona, Sporting hay Benfica).

Chính nhờ có 1 giải đấu mạnh như vậy mà futsal Úc có 1 vị thế rất cao ở châu Á. Tuy nhiên mọi thứ đang tốt đẹp thì vào năm 2016, Liên đoàn bóng đá Úc (FFA) quyết định ngừng đầu tư cho futsal. Không có nguồn đầu tư như trước, giải futsal F.League của Australia xuống cấp dần và 1 năm sau đó ngừng hoạt động hẳn. ĐT futsal Úc tham dự lần này là đều từ 1 CLB duy nhất còn duy trì hoạt động futsal nhưng trên thực tế chỉ là 1 CLB bán chuyên.

Góp mặt ở bán kết Futsal Đông Nam Á 2022, ĐT Futsal Việt Nam đương đầu thử thách khó khăn là Futsal Thái Lan vào ngày 8/4. Thầy trò HLV Phạm Minh Giang quyết làm nên bất ngờ trước đối thủ manh - đội bóng đang bất bại trong 8 năm liên tiếp tại giải đấu khu vực. Lần gần nhất đội tuyển xứ chùa Vàng thua trận chính là thất bại 0-2 trước Việt Nam ở vòng bảng năm 2014.

Đánh bại Malaysia, Thái Lan hẹn Việt Nam tại Bán kết Futsal Đông Nam Á

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Futsal Việt Nam Futsal Đông Nam Á 2022
Xem thêm