'Big 3' quần vợt nam lần đầu tiên sẽ 'out' top 2 trên bảng xếp hạng ATP?

Thứ bảy, 11/06/2022 11:47 AM (GMT+7)
A A+

Lần đầu tiên sau gần hai thập kỷ, Big 3 sẽ không còn đứng đầu bảng xếp hạng quần vợt thế giới.

Làng quần vợt nam từ đầu thế kỷ 21 luôn chịu sự thống trị của "Big 3" trong một thời gian dài. Kể từ năm 2003, hai vị trí dẫn đầu liên tục có sự góp mặt của Novak Djokovic, Rafael Nadal và Roger Federer, nhưng điều này dự kiến ​​sẽ thay đổi vào thứ Hai.

Lần đầu tiên, NHM sẽ không thấy đủ 3 người ở top đầu bảng xếp hạng ATP

Tay vợt số 1 thế giới Djokovic lập kỷ lục đứng đầu bảng xếp hạng trong 373 tuần. Tuy nhiên, ngôi sao người Serbia được cho sẽ khó giữ vị trí khi bảng xếp hạng ATP thế giới cập nhật vào thứ Hai. Nửa mùa giải 2022 được xem là giai đoạn khó khăn của tay vợt 35 tuổi khi chỉ có một chiếc cúp vô địch ở Rome. Mặc dù đã rất cố gắng, nhưng Djokovic đã gục ngã trước Nadal ở tứ kết, qua đó chính thức trở thành cựu vương Roland Garros.

Novak Djokovic nhiều khả năng sẽ mất vị trí số 1 vào tay Medvedev vào tuần tới

Nadal đã tiếp tục giành danh hiệu Roland Garros thứ 14 và vươn lên vị trí thứ 4. Tay vợt 36 tuổi lập kỷ lục trở thành nhà vô địch lớn tuổi nhất trong lịch sử giải đấu. Mặc dù vừa có danh hiệu Grand Slam thứ 22, nhưng việc "ông vua sân đất nện" đã bỏ lỡ một khoảng thời gian thi đấu đáng kể vào năm ngoái do chấn thương đã khiến Nadal chưa thể quay lại vị trí top 3. 

Nadal chưa thể quay lại top 3 mặc dù vừa đăng quang Roland Garros cách đây không lâu

"Ông hoàng quảng cáo" Federer đã không thi đấu kể từ Wimbledon tháng 7 năm ngoái vì chấn thương đầu gối. Ngôi sao người Thụy Sĩ dự kiến ​​sẽ trở lại vào cuối năm nay, nhưng dự kiến ​​sẽ tụt 16 bậc so với thứ hạng hiện tại là 50. Đây là điều không tưởng đối với Federer, vì nhà vô địch Grand Slam 20 lần chưa bao giờ ở vị trí thấp như vậy - 66 kể từ tháng 10 năm 1999, khi đó Federer 18 tuổi. Hiện tại, "ông vua sân cỏ" đã 40 tuổi và gần đây anh cho biết đang có kế hoạch giảm lịch thi đấu khi trở lại.

Federer rất khó để quay lại vị trí top đầu khi tuổi tác và chấn thương đang đè nặng lên tay vợt Thụy Sĩ

Thứ 2 tuần tới có thể đánh dấu sự khởi đầu của một kỷ nguyên mới trong quần vợt. Người trẻ nhất trong Big 3 là Djokovic, 35 tuổi. Daniil Medvedev, 26 tuổi, dự kiến sẽ chiếm vị trí số 1 vào thứ Hai. Tay vợt người Nga đã đứng đầu trong vài tuần đầu năm nay trước khi Djokovic chiếm lại vị trí này. Alexander Zverev, 25 tuổi sẽ đứng thứ 2 trên bảng ATP.

NHM cho rằng sẽ vô cùng thú vị khi thứ hạng sẽ bị xáo trộn vào tuần tới, vì cuối cùng đã có thế hệ các tài năng trẻ đang cạnh tranh nghiêm túc với bộ 3 trên.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
quần vợt Big 3 Roger Federer Rafael Nadal Novak Djokovic
Xem thêm