Quảng cáo

Chơi bài ngửa, Messi chốt điều khoản khó tin khoác áo 'gã khổng lồ'

Thứ sáu, 17/03/2023 05:45 AM (GMT+7)
A A+

Bến đỗ tương lai của Lionel Messi xem chừng đã được định đoạt và chỉ chờ các điều khoản quan trọng cuối cùng được chốt.

Lionel Messi đang được rất nhiều 'ông lớn' cả trong và ngoài châu Âu săn đón trong bối cảnh hợp đồng giữa anh và PSG sẽ hết hạn vào tháng 6 này. Nổi bật trong số đó phải kể đến Barcelona hay Inter Miami.

Tuy nhiên Relevo Tây Ban Nha, Leo Messi gần như chắc chắn sẽ ở lại PSG. Những sự lựa chọn khác bao gồm cả trở về Barca được cho là không đáp ứng được nguyện vọng về cả chuyên môn lẫn tài chính của El Pulga.

Trong khi đó, nhà báo Fabrice Hawkins của RMC Sports cho hay, có hai sự lựa chọn gia hạn mà PSG dành cho Messi. Phương án thứ nhất là kích hoạt tự động gia hạn thêm một năm. Phương án thứ hai là ký mới hoàn toàn một hợp đồng theo dạng 1+1 năm tùy chọn.

messi-psg-2022-190-1678748602.jpg
Truyền thông Pháp và Tây Ban Nha đều tin rằng Messi đang gần hơn với việc ở lại PSG

Được biết, đôi bên đã đạt thỏa thuận miệng từ lâu nhưng vẫn chưa chốt được các điều khoản về thời hạn hợp đồng và mức lương. Đây cũng là những chi tiết mà cả hai bên đều tỏ ra rất thận trọng trong đàm phán.

Theo Hawkins, siêu sao người Argentina muốn mức đãi ngộ của mình không thua kém gì Mbappe mới chịu ở lại PSG. Ở chiều ngược lại, đội bóng nước Pháp lại không sẵn sàng nhượng bộ yêu cầu của Messi, dẫn tới đàm phán bế tắc lâu nay.

Được biết, Mbappe đang hưởng lương sau thuế lên tới 72 triệu euro/mùa, nhiều hơn đáng kể so với 41 triệu euro/mùa của Messi. Yêu cầu của M10 là khá khó cho PSG trong bối cảnh họ gặp khó khăn tài chính nhưng cũng không hề vô lý.

messi-mbappe-1679006193.jpg
Messi muốn nhận mức đãi ngộ tương đương với Mbappe mới đồng ý ở lại PSG

Bởi lẽ ở tuổi 35, Messi vẫn đang đóng góp rất nhiều giá trị cả về mặt chuyên môn lẫn hình ảnh cho PSG. Anh cũng đang là nhà vô địch thế giới và chủ nhân của giải The Best 2022, do đó hoàn toàn có quyền đòi hỏi mức đãi ngộ xứng đáng.

Nếu đáp ứng yêu cầu của Messi, quỹ lương của PSG sẽ phình to đáng kể và có nguy cơ vi phạm luật công bằng tài chính của UEFA. Trong trường hợp tệ nhất, họ có thể sẽ phải đánh đổi một trong hai ngôi sao khác là Mbappe hoặc Neymar, bằng không CLB đành chịu mất trắng El Pulga.

Theo L'Equipe, tính tới thời điểm hiện tại, Messi chỉ đàm phán duy nhất với PSG. Nhưng nếu không thể tìm được tiếng nói chung, siêu người Argentina sẽ tìm kiếm một CLB khác ở châu Âu. Đó có thể sẽ là Man City - đội bóng duy nhất bên cạnh PSG có thể đáp ứng yêu cầu lương thưởng của M10.

Messi lập kỷ lục 300 kiến tạo trong sự nghiệp cấp CLB (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm