Quảng cáo

Không phải Mbappe, HLV Deschamps thán phục người hùng mới của ĐT Pháp

Thứ ba, 28/03/2023 07:10 AM (GMT+7)
A A+

Trong ngày đội trưởng Mbappe chơi nhạt nhòa, ĐT Pháp chỉ có thể giành điểm trước Ireland nhờ công những người hùng thầm lặng khiến HLV Deschamps rất cảm kích.

Vào rạng sáng nay 28/3 ở lượt trận thứ hai bảng B vòng loại Euro 2024, ĐT Pháp đã phải khá vất vả để có thể vượt qua Ireland với tỷ số tối thiểu. Trong một ngày đội trưởng Mbappe và hàng công làm việc kém hiệu quả, Les Bleus phải nhờ tới khoảnh khắc tỏa sáng của hậu vệ Benjamin Pavard mới có thể đưa bóng vào lưới.

Dẫu vậy, chiến thắng là mục tiêu quan trọng nhất và HLV Deschamps tự hào về kết quả chung cuộc dành cho ĐT Pháp.

dt-phap-1679962164.jpg
HLV Deschamps hài lòng với 2 trận toàn thắng của ĐT Pháp tại vòng loại Euro 2024 vào tháng 3 này

“Chiến thắng khép lại một đợt thi đấu quốc tế rất thành công với ĐT Pháp. Nhất là khi nhìn vào những đối thủ mà chúng tôi đã phải đối mặt, dù trận đấu tối nay cả đội chơi kém hơn trận gặp Hà Lan. Kết quả vẫn là quan trọng nhất, sáu điểm hai trận là tuyệt vời. Xin chúc mừng toàn đội.” Deschamps chia sẻ trên TF1.

Tại đây, HLV Deschamps cũng hết lời khen ngợi thủ môn Mike Maignan. Người gác đền số 1 mới của Les Bleus đóng vai người hùng khi đã có một pha cản phá tuyệt vời ở phút thứ 90 để bảo toàn chiến thắng của cả đội.

“Cảm ơn Mike. Nhờ cậu ấy, chúng tôi đã giữ trọn 3 điểm. Đó là Mike. Không dễ dàng để tiếp quản vị trí của Hugo Lloris, người đã làm được những điều phi thường tại đội tuyển.

Sau hai trận đầu tiên với tư cách là thủ môn số một, Mike đã cho thấy sự chắc chắn và kiên cường đáng kinh ngạc, tương tự những đồng đội khác chơi phía trước cậu ấy."

maignan-1679962181.jpg
Pha cứu thua xuất thần của Mike Maignan ở phút 90 giúp ĐT Pháp giữ trọn vẹn 3 điểm

HLV Deschamps cũng không quên dành lời tán dương cho Pavard, người ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu. Ngôi sao của Bayern đánh mất vị trí kể từ World Cup 2022 và đã có một màn trình diễn như hồi sinh trước Ireland.

"Tôi mừng cho cậu ấy. Pavard đã có một khoảng thời gian không mấy vui vẻ, nhưng cậu ấy vẫn ở đây, ngay cả khi không được chơi ở vị trí yêu thích. Benjamin là người đem về chiến thắng cho chúng tôi. Điều đó thật tốt, nó cho thấy rằng bất kỳ ai cũng có thể gặp khó khăn nhưng không có nghĩa là tôi sẽ từ bỏ niềm tin đối với họ. Màn thể hiện hoàn toàn phụ thuộc vào cầu thủ." HLV Deschamps kết luận.

Loạt siêu phẩm cứu thua của Mike Maignan trong mùa giải vô địch Serie A cùng AC Milan (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm