Quảng cáo

Chỉ trích Vinicius tại La Liga, CĐV Mallorca nhận án phạt thích đáng

Thứ năm, 02/03/2023 14:12 PM (GMT+7)
A A+

Mới đây, BTC La Liga đã đưa ra án phạt dành cho CĐV Mallorca khi người này đã có những lời lẽ phân biệt chủng tộc hướng tới tiền đạo Vinicius của Real Madrid đầu tháng 2 vừa qua.

Nạn phân biệt chủng tộc đang xảy ra khá thường xuyên tại La Liga trong những mùa giải gần đây. Những cầu thủ da màu cùng với đó là những cầu thủ Brazil có lối chơi kỹ thuật luôn là mục tiêu để các đối tượng xấu nhắm đến bằng những lời lẽ khá nặng nề.

Vinicius Junior của Real Madrid chính là cầu thủ bị nhắm đến nhiều nhất ở 2 mùa giải vừa qua khi anh luôn bị ghét bởi những pha đi bóng lắt léo của mình cùng những điệu nhảy khi ăn mừng bàn thắng. Thậm chí, tần suất bị phân biệt chủng tộc của Vinicius ở mùa giải năm nay còn lớn hơn mùa giải năm ngoái.

Ở chuyến làm khách của Mallorca tại đầu tháng 2 vừa qua, Real Madrid đã phải nhận thất bại 0-1. Điểm nhấn không phải là thất bại của Real Madrid mà nó nằm ở những lời lẽ phân biệt chủng tộc của 1 CĐV Mallorca hướng tới tiền đạo Vinicius.

Real Madrid cũng đã gửi khiếu nại lên BTC La Liga về vụ việc này để bảo vệ cho chính Vinicius. Mới đây án phạt đã được đưa ra dành cho CĐV Mallorca khi người này sẽ bị phạt 4000 euro cùng lệnh cấm đến tất cả các SVĐ tại Tây Ban Nha trong vòng 1 năm tính từ ngày 27/2/2023.

Phỉ báng Vinicius tại La Liga, CĐV Mallorca nhận án phạt thích đáng 253566
CĐV đã có những lời lẽ phân biệt chủng tộc với Vinicius đã phải nhận án phạt thích đáng từ BTC La Liga

Hình phạt này còn vượt quá đề xuất của cảnh sát Tây Ban Nha (3000 euro cùng cấm đến sân 6 tháng). Như vậy có thể hiểu BTC La Liga đã có những biện pháp răn đe xác đáng đầu tiên để dần dần chấm dứt nạn phân biệt chủng tộc tại giải đấu.

Phỉ báng Vinicius tại La Liga, CĐV Mallorca nhận án phạt thích đáng 253567
BTC La Liga đã có những biện pháp răn đe với những đối tượng có hành vi hay lời nói phân biệt chủng tộc tại giải đấu. Điều này sẽ giúp Vinicius sẽ yên tâm trong việc thi đấu trong thời gian tới

Đối với cá nhân Vinicius, dù phải hứng chịu rất nhiều những lời lẽ nặng nề đến từ phía đối thủ nhưng không vì thế mà anh đánh mất phong độ. Tiền đạo người Brazil đã có được 16 bàn thắng sau 33 lần ra sân ở mùa giải năm nay. Án phạt dành cho CĐV Mallorca cũng sẽ giúp cho Vinicius thoải mái thi đấu hơn trong thời gian tới.

Sao Real Madrid bị phân biệt chủng tộc nặng nề tại La Liga

Bị Messi vượt mặt tại giải The Best, Benzema đăng đàn 'đá xoáy' FIFA 

Vinicius biểu diễn kỹ thuật tại Anfield
Author Thethao247.vn Đức Mạnh / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm