Quảng cáo

Tiền vệ Gavi không còn thuộc đội 1 Barca, đủ khả năng ra đi hè tới

Thứ ba, 14/03/2023 11:39 AM (GMT+7)
A A+

Barca đã phải nhận thông tin bất lợi liên quan tới tiền vệ trẻ Gavi sau những phán quyết mới nhất của toà án Tây Ban Nha.

Tiền vệ trẻ Gavi được coi là "báu vật" của Barca hiện tại với trình độ vượt trội ở độ tuổi 18. Không quá ngạc nhiên khi đội chủ sân Spotify Camp Nou đã kịp trói chân tiền vệ này bằng bản hợp đồng dài hạn vào tháng 9/2022. Tưởng chừng như mọi thứ đã xong xuôi nhưng mới đây, Barca lại đang gặp khó về việc này.

Cụ thể, theo tờ Breaking và Relevo, toà án Tây Ban Nha đã chính thức huỷ bỏ hiệu lực của hợp đồng mới giữa Gavi và Barca ở mùa giải năm nay. Phán quyết việc Gavi được đăng ký vào đội 1 của Barca của toà án đã bị huỷ bỏ sau khi La Liga gửi đơn khiếu nại.

Tiền vệ Gavi không còn thuộc đội 1 Barca, đủ khả năng ra đi hè tới 257880
Hợp đồng hiện tại của Gavi với Barca đã chính thức bị huỷ bỏ do phán quyết mới nhất từ toà án

Trước đó, ngay sau khi Gavi được đăng ký lên đội 1 vào tháng 9/2022, chủ tịch Javier Tebas đã thay đổi luật đăng ký cầu thủ và đã gửi đơn lên toà án Tây Ban Nha. Luật sửa đổi yêu cầu 1 CLB đã dùng đòn bẩy kinh tế phải làm rõ cơ cấu lương của năm hiện hành cùng với cơ cấu mức lương của toàn đội trong vòng 2 năm tiếp theo.

Barca đã không đáp ứng được yêu cầu này và nộp đơn muộn 1 ngày so với thời hạn, chính vì vậy hợp đồng giữa họ và tiền vệ Gavi đã bị huỷ bỏ. Như vậy, tiền vệ trẻ này chính thức không còn thuộc biên chế của đội 1 Barca tính từ thời điểm hiện tại.

Hợp đồng giữa Gavi và Barca đã hết hiệu lực, điều đó cũng đồng nghĩa tiền vệ này hoàn toàn có thể ra đi ngay trong mùa hè này với tư cách là cầu thủ tự do. Dù vậy, điều này là rất khó xảy ra khi Gavi vẫn được tính là cầu thủ học viện được đôn lên đội 1 Barca, anh sẽ quay lại số áo 30 trước đó thay vì số 6 hiện tại.

Tiền vệ Gavi không còn thuộc đội 1 Barca, đủ khả năng ra đi hè tới 257881
Trên giấy tờ, Gavi không còn thuộc đội 1 của Barca và có đủ khả năng ra đi trong mùa hè tới nếu không ký bản hợp đồng mới với Barca

Barca cũng sẽ không được chủ quan khi họ vẫn cần sự cấp phép của BTC La Liga để ký hợp đồng mới với Gavi vào cuối mùa giải nếu không muốn tình hình xấu nhất xảy ra. Để được cấp phép đăng kí và mua cầu thủ mới,  đội chủ sân Spotify Camp Nou sẽ phải kiếm về 177 triệu Euro để cân bằng tài chính theo luật sửa đổi mới nhất mà ông Javier Tebas đưa ra.

Tiền vệ Gavi không còn thuộc đội 1 Barca, đủ khả năng ra đi hè tới 257882
Barca sẽ phải cân bằng tài chính vào cuối mùa giải để có thể ký hợp đồng mới với Gavi

Barca vẫn có thể tiếp tục sử dụng Gavi ở phần còn lại của La Liga, nhưng tiền vệ này sẽ không được nhận huy chương và tính danh hiệu nếu đội bóng của anh lên ngôi vô địch. Tình cảnh "cười ra nước mắt" với tiền vệ 18 tuổi này và những thông tin nhiều khả năng sẽ được đưa ra chính thức từ phía Barca trong vài ngày tới.

HLV vô địch thế giới xác nhận, Mbappe đón tin vui lớn bậc nhất sự nghiệp

Sa thải Ancelotti, Real Madrid bổ nhiệm HLV khiến tất cả ngán ngẩm?

Gavi tiếp quản số áo 6 của Xavi
Author Thethao247.vn Đức Mạnh / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm