Quảng cáo

Chia tay Chelsea, HLV Lampard bất ngờ được 'gã khổng lồ' săn đón

Thứ năm, 14/09/2023 14:30 PM (GMT+7)
A A+

Cựu huấn luyện viên Chelsea, Frank Lampard, được cho là nằm trong danh sách rút gọn để dẫn dắt một trong những CLB lớn nhất nước Pháp.

Nghe nội dung bài viết

HLV Laurent Blanc đã bị sa thải khi Lyon đang ở đáy BXH Ligue 1 với chỉ 1 điểm sau 4 trận mở màn. "Gã khổng lồ" nước Pháp mới chỉ ghi được 3 bàn thắng (thấp nhất giải đấu), trong khi họ để thủng lưới 10 bàn - thành tích tệ nhất cùng với các đối thủ đồng hương Lens. Cả hai đội đều nằm ở nửa trên của BXH mùa giải trước, trong đó Lens giành được suất dự Champions League nhờ về đích ở vị trí thứ hai.

Những CĐV cực đoan ở Lyon đã yêu cầu các cầu thủ cởi bỏ quần áo thi đấu  sau thất bại 1-4 trước Paris Saint-Germain ở trận đấu vừa qua, với thông báo đội một không được "làm hoen ố" áo đấu của câu lạc bộ.

Chia tay Chelsea, HLV Lampard bất ngờ được 'gã khổng lồ' săn đón 326771
Lyon sa thải Laurent Blanc sau thành tích tệ hại. Ảnh: GETTY

Việc đội bóng Ligue 1 nhắm người kế nhiệm Blanc bắt đầu trước khi ông chính thức được miễn nhiệm, với việc Graham Potter từ chối lời đề nghị trở thành huấn luyện viên mới của CLB sau cuộc gặp với chủ sở hữu Lyon - John Textor. Cựu huấn luyện viên Brighton & Hove Albion và Swansea đã bị Chelsea sa thải vào mùa giải trước, với việc Lampard trở thành huấn luyện viên tạm thời cho đến cuối mùa giải 2022/23.

Giờ đây theo tờ 90min, Lyon đã xác định Lampard là ứng cử viên khả dĩ để đảm nhận vai trò huấn luyện viên còn trống của họ. Tờ báo này nói rằng chủ tịch Textor vô cùng tôn trọng cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất mọi thời đại của Chelsea và rất muốn bổ nhiệm HLV người Anh thay thế Blanc.

Cựu huấn luyện viên AC Milan, Napoli và Valencia - Gennaro Gattuso cũng đang được xem xét khi Lyon cố gắng tìm giải pháp tốt nhất cho vị trí quản lý hiện tại của họ.

Chia tay Chelsea, HLV Lampard bất ngờ được 'gã khổng lồ' săn đón 326773
Lampard được nhắm làm HLV Lyon. Ảnh: GETTY

Trong lần thứ hai làm huấn luyện viên The Blues (lần này là tạm thời), Lampard đã phải trải qua khoảng thời gian đen tối ở Stamford Bridge. Ông chỉ thắng 1 trong 11 trận cầm quân sau khi tiếp quản vào tháng 4 năm 2023, trong khi dẫn dắt Chelsea tới hai trận hòa và tám trận thua.

Đáng buồn hơn, chiến thắng 3-1 trên sân khách trước Bournemouth là trận thắng duy nhất của Lampard trong 21 trận gần nhất trên cương vị huấn luyện viên.

Bàn thắng của Alexandre Lacazette giúp Laurent Blanc giành chiến thắng đầu tiên tại Lyon (Nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm