Quảng cáo

CHÍNH THỨC: CLB vĩ đại Ngoại hạng Anh bị trừng phạt, viễn cảnh rớt hạng mở ra

Thứ sáu, 17/11/2023 21:52 PM (GMT+7)
A A+

Trong một động thái mới nhất, Everton đã bị phạt 10 điểm vì vi phạm Luật công bằng tài chính của Premier League.

Nghe nội dung bài viết

Hôm nay 17/11, Everton đã chính thức bị trừ 10 điểm vì vi phạm các quy tắc về lợi nhuận và tính bền vững của Premier League. Tin tức này có nghĩa là câu lạc bộ sẽ rơi vào khu vực xuống hạng - bằng điểm với đội xếp cuối bảng là Burnley, khi tổng số điểm của họ giảm từ 14 xuống còn 4.

Những phát hiện kể trên được đưa ra bởi một Ủy ban độc lập, đã họp vào tháng 10 vừa qua.

Trong một tuyên bố , Premier League cho biết: "Một ủy ban độc lập đã áp dụng việc trừ 10 điểm ngay lập tức đối với Everton FC vì vi phạm Quy tắc bền vững và lợi nhuận của Premier League (PSR)."

"Premier League đã đưa ra khiếu nại đối với câu lạc bộ và chuyển vụ việc lên một ủy ban độc lập vào đầu năm nay. Trong quá trình tố tụng, câu lạc bộ thừa nhận đã vi phạm PSR trong giai đoạn kết thúc Mùa giải 2021/22 nhưng mức độ vi phạm là bao nhiêu thì vẫn còn tranh cãi".

"Sau phiên điều trần kéo dài 5 ngày vào tháng trước, ủy ban đã xác định rằng tính toán PSR của Everton FC trong giai đoạn liên quan đã dẫn đến khoản lỗ 124,5 triệu Bảng, vượt quá ngưỡng 105 triệu Bảng được phép. Ủy ban kết luận rằng nên áp dụng hình thức xử phạt trừ 10 điểm. Hình phạt đó có hiệu lực ngay lập tức."

CHÍNH THỨC: CLB vĩ đại Ngoại hạng Anh bị trừng phạt, viễn cảnh rớt hạng mở ra 358341
Everton chính thức bị trừ 12 điểm. Ảnh: The Times

Động thái trên diễn ra sau khi Everton công bố khoản lỗ tài chính gần 372 triệu Bảng (462 triệu USD) trong khoảng thời gian ba năm, với những con số đó cao hơn 250 triệu Bảng (311 triệu USD) so với ngưỡng quy định trong hướng dẫn của Premier League.

Everton bây giờ sẽ cố gắng lật ngược hình phạt của CLB, đồng thời đẩy những người CLB khác phải đối mặt với sự giám sát tương tự. The Toffees sẽ trở lại Premier League vào ngày 26 tháng 11 trên sân nhà gặp Manchester United.

Jordan Pickford: Chốt chặn uy tín của Everton (Nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / - Copy
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Quảng cáo
Xem thêm