Quảng cáo

Chính thức ngã ngũ thương vụ ĐT Ba Lan bổ nhiệm HLV Steven Gerrard

Thứ tư, 18/01/2023 12:51 PM (GMT+7)
A A+

Sau thời gian ngắn thương thảo, ĐT Ba Lan và HLV Steven Gerrard đã đưa ra quyết định cuối cùng về tương lai.

Mới đây, HLV Steven Gerrard nổi lên như một ứng viên thay thế HLV Czeslaw Michniewicz của ĐT Ba Lan vừa mới ra đi. Nhưng người đứng đầu Hiệp hội bóng đá Ba Lan - Cezary Kulesza đã tiết lộ rằng họ đang tìm cách bổ nhiệm một chiến lược gia có kinh nghiệm dẫn dắt ĐTQG thay vì một người chỉ mới huấn luyện ở Giải Ngoại hạng Anh và Giải Ngoại hạng Scotland.

Trong một lần xuất hiện trên đài RMF FM, cựu tiền vệ Liverpool đã để ngỏ khả năng dẫn dắt Ba Lan: "Tôi muốn quyết định được đưa ra hôm nay hoặc ngày mai, nhưng nó phụ thuộc vào bên kia."

Gerrard được cho là sẵn sàng nhận công việc với mức lương hậu hĩnh, nhưng thương vụ tiềm năng của huyền thoại Liverpool đã bị cựu tuyển thủ Ba Lan Zbigniew Boniek xóa sổ. Ông nói: “Bất kỳ huấn luyện viên Ba Lan nào bị sa thải hoặc từ chức gần đây sẽ tốt hơn Gerrard. Anh ấy thực sự không biết gì về đội tuyển quốc gia Ba Lan. Anh ấy sẽ không phải là HLV của Ba Lan. Các lãnh đạo phải nhanh chóng đưa ra một người thuyền trưởng mới vì các trận đấu đầu tiên cho vòng loại Euro sẽ diễn ra vào tháng 3."

Chính thức ngã ngũ thương vụ ĐT Ba Lan bổ nhiệm HLV Steven Gerrard 242818
HLV Steven Gerrard không dẫn dắt ĐT Ba Lan vì thiếu kinh nghiệm. Ảnh: GETTY

Steven Gerrard đã có khoảng thời gian đáng quên tại Aston Villa, cựu đội trưởng tuyển Anh bị sa thải chỉ 11 tháng sau khi kế nhiệm Dean Smith tại Villa Park. Khi mới nắm đội, Gerrard khởi đầu tốt với bốn chiến thắng sau sáu trận, nhưng Aston Villa trượt dài sau đó. Dù chi gần 60 triệu USD trong kỳ chuyển nhượng hè, Aston Villa chỉ kiếm được chín điểm qua 11 trận mùa này, ghi bảy bàn và xếp ngay trên nhóm cầm đèn đỏ.

Gerrard cũng từng được kỳ vọng sẽ thay thế Jurgen Klopp để ngồi vào chiếc ghế nóng tại Liverpool, tuy nhiên với tình hình hiện tại, nhiều khả năng nhà cầm quân 42 tuổi sẽ mất khá nhiều thời gian để học hỏi kinh nghiệm trước khi dẫn đội bóng lớn.

HLV Jurgen Klopp nói thẳng lý do khiến Liverpool sa sút không phanh

Liverpool thi đấu bết bát, HLV Jurgen Klopp đổ lỗi cho yếu tố không tưởng

Klopp nghĩ Steven Gerrard có thể là người kế nhiệm ông (Nguồn: DUGOUT)

Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm