Quảng cáo

HLV Pep Guardiola chỉ thẳng lý do thay Haaland dù đã ghi 5 bàn

Thứ tư, 15/03/2023 07:41 AM (GMT+7)
A A+

HLV Pep Guardiola đã có đôi lời chia sẻ thật lòng sau trận thắng đậm đà 7-0 trước Leipzig, thuộc khuôn khổ lượt về vòng 1/8 Champions League 2022/23.

Rạng sáng 15/3 (theo giờ Việt Nam), Man City đã đánh bại RB Leipzig với tỉ số không tưởng 7-0 trên sân nhà Etihad, qua đó giúp đội bóng này có tấm vé lọt vào tứ kết Champions League 2022/23. Erling Haaland chắc chắn là cái tên thi đấu nổi bật nhất ở trận đấu này khi một mình ghi tới 5 bàn thắng chỉ trong vòng 65 phút. 

HLV Pep Guardiola chỉ thẳng lý do thay Haaland dù đã ghi 5 bàn 258195
Man City dễ dàng đè bẹp Leipzig 7-0 tại Etihad. Ảnh: GETTY

Pep Guardiola luôn tìm kiếm chức vô địch Champions League lần đầu tiên cùng Man City nhưng cho đến nay đã thất bại, đội bóng của ông để thua ở bán kết mùa trước và bị Chelsea đánh bại trong trận chung kết mùa giải 2020/21.

Nhưng chiến lược gia người Tây Ban Nha khẳng định rằng vấn đề không phải là thiếu Haaland, người hiện đã có 39 bàn mùa này trong màu áo The Citizens. Pep nói: "Chúng tôi luôn ghi bàn, thậm chí là đã từng ghi 4 bàn vào lưới Real Madrid, 6 bàn vào lưới Monaco và 4 vào lưới Tottenham."

"Vấn đề không phải là chúng tôi không ghi bàn. Vấn đề là chúng tôi đã để thủng lưới những bàn ngu ngốc trong quá khứ. Chúng tôi tặng quà cho họ."

"Trong giải đấu này, một trong những mấu chốt của tôi là việc xây dựng đội hình, nhưng chơi với 4 trung vệ theo cách này không có nghĩa bạn là một đội phòng ngự. Thật khó hiểu cho mọi người. Ake rất tập trung trong 90 phút, rất ổn định ở bên cánh. Akanji và Dias hoàn làm tốt nhiệm vụ. John Stone cũng vậy. Đó là những gì chúng tôi cần trong giải đấu này."

"Haaland sẽ bị chỉ trích mãi mãi nếu không ghi được 2 hoặc 3 bàn"

Haaland hiện đã phá kỷ lục ghi nhiều bàn thắng nhất trong một mùa giải đã tồn tại 94 năm của Man City, đánh bại kỷ lục trước đó của Tommy Johnson đã tồn tại từ năm 1929. Cầu thủ 22 tuổi này đã ghi 5 hat-trick trên mọi đấu trường mùa này, nhiều hơn 3 so với bất kỳ cầu thủ nào khác ở 5 giải đấu lớn của châu Âu.

Chia sẻ về cậu học trò, Pep thẳng thắn: "Vâng, anh ấy ghi rất nhiều bàn. Và hầu hết ở các trận đấu, nhưng sau khi ghi 5 bàn ở trận này, tôi đã quyết định thay người".

"Nếu anh ấy đạt được cột mốc quan trọng này (ghi cú đúp hat-trick), với vô số kỷ lục ở tuổi 22 hoặc 23, cuộc sống của anh ấy sẽ thật nhàm chán. Bây giờ anh ấy có mục tiêu để thực hiện điều đó trong tương lai. Ở đây và ở mọi nơi. Vì vậy, đó là lý do tại sao tôi thực hiện quyết định thay người".

"Mới hôm nay Haaland đã ghi 5 bàn nhưng tôi nghĩ anh ấy đã có 30 hoặc 35 lần chạm bóng. Đây là điều chúng tôi đang tìm kiếm."

HLV Pep Guardiola chỉ thẳng lý do thay Haaland dù đã ghi 5 bàn 258196
Pep Guardiola muốn Haaland nỗ lực hơn nữa để đạt được những điều lớn lao trong tương lai, tránh việc tự mãn vì những kỷ lục. Ảnh: GETTY

Với chiến thắng hoành tráng này, chắc chắn sẽ giúp cho Man City thêm phần tự tin để hướng đến những trận đấu tiếp theo, trong bối cảnh mùa giải đang đi đến giai đoạn cực kỳ căng thẳng.

Lễ bốc thăm vòng tứ kết và bán kết diễn ra vào lúc 11 giờ sáng theo giờ Anh vào thứ Sáu, ngày 17 tháng 3 tại Nyon, Thụy Sĩ tại trụ sở của UEFA.

CHÍNH THỨC: Xác định 6 đội bóng lọt vào tứ kết Champions League 2022/23

'Gã đồ tể' lãnh thẻ đỏ, Inter Milan quả cảm giành vé vào tứ kết Champions League

Video bàn thắng Man Cityy vs Leipzig (Nguồn: FPT Bóng đá)
Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm