Quảng cáo

Ronaldo và ĐT Bồ Đào Nha có quyết định khiến tất cả ngỡ ngàng về Messi

Thứ ba, 28/02/2023 08:19 AM (GMT+7)
A A+

Truyền thông quốc tế đồng loạt đưa tin, Cristiano Ronaldo không bỏ phiếu giải thưởng FIFA The Best, mặc dù các đội trưởng ĐTQG được quyền làm như vậy.

Cristiano Ronaldo sắm vai đầu tàu dẫn dắt ĐT Bồ Đào Nha chinh chiến tại World Cup 2022, và kể từ đó không có bất kỳ một thông báo nào cho thấy anh bị tước băng đội trưởng.

Tại FiFa The Best 2022, CR7 đã quyết định không tham gia bầu chọn mà thay vào đó người bạn thân của anh là Pepe được giao trách nhiệm bỏ phiếu thay. Mọi thứ sẽ không có gì đáng nói nếu như trung vệ 40 tuổi không đưa ra quyết định khiến nhiều người phải bất ngờ. Theo đó, Pepe bầu chọn Kylian Mbappe là cầu thủ nam xuất sắc nhất năm, và anh thậm chí còn không chọn Lionel Messi vào top 3 của mình - thay vào đó, các đồng đội cũ tại Real Madrid là Luka Modric và Karim Benzema lần lượt đứng ở vị trí thứ hai và thứ ba.

screenshot-140-1677544964.jpg
Ronaldo không bỏ phiếu FIFA The Best mặc dù là đội trưởng. Ảnh: GETTY

Nên nhớ, đây không phải là lần đầu tiên Pepe cùng các cầu thủ Bồ Đào Nha có hành động không mấy thiện cảm liên quan đến "cái tên Argentina". Trước đó tại World Cup 2022, sau trận thua 0-1 trước Ma Rốc tại tứ kết, chính Pepe đã lên tiếng chỉ trích tổ trọng tài xứ Tango vì cho rằng đội bóng của anh đã bị xử ép, ngoài ra tiền vệ Bruno Fernandes cũng không ngần ngại "chĩa những mũi rìu" vào trọng tài Argentina sau khi phải dừng bước tại giải đấu bóng đá lớn nhất hành tinh.

Mặc dù bị Pepe "hắt hủi", Lionel Messi vẫn dễ dàng giành được giải thưởng Nam cầu thủ xuất sắc nhất (The Best Men's Player). - cân bằng thành tích của Ronaldo và Lewandowski (2 lần). Cầu thủ 35 tuổi cũng có tên trong đội hình xuất sắc nhất năm (FIFPRO World XI), và tham dự buổi lễ trao giải sang trọng ở Paris cùng với vợ Antonella và đồng đội Mbappe ở PSG.

screenshot-141-1677545032.jpg
Pepe bỏ phiếu thay Ronaldo nhưng anh thậm chí không chọn Messi nằm trong 3 người xuất sắc nhất. Ảnh: GETTY

Khi lên bục nhận giải thưởng, Messi cho biết: "Thật vinh dự khi được ở đây, cùng với Benzema và Mbappe, những người đã có một năm tuyệt vời. Một năm qua thật đáng nhớ và tôi đã đạt được giấc mơ mà tôi đã hy vọng bấy lâu nay. Tôi muốn tri ân tất cả các đồng đội và huấn luyện viên của mình, nếu không có họ thì tôi đã không ở đây."

"Vô địch World Cup 2022 là điều tuyệt vời nhất đối với tôi, cảm ơn Chúa vì đã giúp tôi đạt được ước mơ sau bao cố gắng".

Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm