Quảng cáo

Mbappe được xếp chung mâm Messi, PSG vẫn khó thoát 'trắng tay'?

Thứ tư, 22/02/2023 15:16 PM (GMT+7)
A A+

PSG được cảnh báo khó giành được danh hiệu dù sở hữu bộ ba siêu sao Lionel Messi, Kylian Mbappe và Neymar trên hàng công.

Mới đây, PSG vinh dự khi sở hữu tới 2 cái tên góp mặt trong top 6 đề cử Laureus World Sport Awards 2023 dành cho “Nam vận động viên thể thao xuất sắc nhất năm”, không ai khác ngoài Kylian Mbappe và Lionel Messi.

Trong đó, siêu sao người Argentina được đánh giá sáng cửa đoạt giải nhất sau khi cùng ĐT Argentina lên ngôi vô địch World Cup 2022. Thành tích này giúp M10 được một trong những đại diện của giải Laureus xếp anh vào top 3 cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại.

wc-scaled-1677053416.jpg
Huyền thoại Ruud Gullit xếp Messi vào top 3 cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử

Cụ thể, theo cựu danh thủ Ruud Gullit, chức vô địch World Cup vừa qua đã đưa Messi bước lên đài vinh quang ngang hàng với những huyền thoại như Pele hay Maradona, là 3 cầu thủ xuất sắc nhất lịch sử túc cầu.

Nhưng bên cạnh đó, Gullit cũng đặc biệt ấn tượng với những gì Mbappe đã trình diễn tại World Cup vừa qua. Cho nên dù chọn Messi là ứng cử viên cho giải Laureus nhưng huyền thoại người Hà Lan khẳng định ngôi sao 24 tuổi cũng đẳng cấp không kém gì đàn anh.

"Messi đã vô địch World Cup nên cơ hội đoạt giải cũng cao hơn. Nhưng với tôi, Mbappe ở cùng đẳng cấp với Leo. Với những gì cậu ấy đã làm được trong trận chung kết, gánh trọng trách cao cả và còn một tương lai dài phía trước.

Mbappe phi thường và sở hữu tài năng đáng kinh ngạc. Mbappe được Real Madrid theo đuổi nhưng giờ cậu ấy vẫn liên tục tỏa sáng ở Paris mà không cần quan tâm đến những gì mọi người nói. Tôi rất ấn tượng." Gullit chia sẻ trên Marca.

coupe-du-monde-2022-messi-rejoint-mbappe-au-classement-des-meilleurs-buteurs-1-1677053614.jpg
Gullit đánh giá Mbappe ở cùng đẳng cấp với Messi

Tuy nhiên, Gullit lại không đánh giá cao đội bóng hiện tại của cả Messi và Mbappe là PSG. Ông cho rằng dù sở hữu bộ ba hủy diệt MMN nhưng CLB thành Paris vẫn khó đạt đến thành công do thiếu đi một thủ lĩnh.

"Sẽ không dễ dàng. Họ sở hữu 3 siêu sao hàng đầu nhưng trên một con tàu chỉ có thể có một thuyền trưởng mà thôi. Tương tự như Real Madrid trước đây với dải ngân hà của họ nhưng cũng không giành được nhiều danh hiệu như mong đợi.

PSG sẽ cần nhiều điều hơn ở một ngôi sao, đó là một nhà lãnh đạo luôn chiến đấu vì mục tiêu chiến thắng."

Theo RMC Sports, PSG hoàn toàn có thể giải tán bộ ba siêu sao Messi - Neymar - Mbappe vào mùa tới. Trong đó, siêu sao người Pháp vẫn sẽ là trung tâm của mọi kế hoạch, chỉ có 2 cựu sao Barca là chưa được đảm bảo tương lai.

Bên cạnh đó, đội bóng thủ đô nước Pháp được cho là đang tìm kiếm những vệ tinh mới cho Mbappe với ưu tiên là người Pháp, bao gồm Randal Kolo Muani, Marcus Thuram hay Manu Kone...

PSG rối loạn vì HLV vô địch Champions League thay Galtier

Messi, Mbappe và Neymar cùng ghi bàn trong chiến thắng khó tin của PSG trước Lille (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm