Quảng cáo

Thương vụ CLB Ngoại hạng Anh đổi chủ sắp đổ bể vì lý do bất ngờ

Thứ năm, 07/12/2023 14:08 PM (GMT+7)
A A+

Cuộc điều tra của công tố viên Bộ Tư pháp Hoa Kỳ có thể hủy bỏ kế hoạch tiếp quản Everton trị giá 550 triệu Bảng của 777 Partners.

Nghe nội dung bài viết

Nicolas Roos với tư cách là trợ lý luật sư ở Quận Nam New York, được cho là đang điều tra các cáo buộc về kinh tế chống lại 777 Partners - nhà thầu dự kiến sẽ tiếp quản CLB Everton trong thời gian tới.

Trong khi đó, nhà thầu có trụ sở tại Miami đã phủ nhận mạnh mẽ mọi cáo buộc chống lại họ, với việc nếu tiến hành một cuộc điều tra chính thức sẽ cho phép những người đứng đầu Ngoại hạng Anh ngăn chặn thương vụ mua lại Everton ngay lập tức.

Các quy định mới, được 20 câu lạc bộ hàng đầu Premier League nhất trí đưa ra vào tháng 3 đã trao cho Liên đoàn "quyền ngăn chặn" các ông chủ tiềm năng của câu lạc bộ nếu họ bị điều tra vì những "sự kiện không đủ tiêu chuẩn." Những "sự kiện không đủ tiêu chuẩn" đó hiện bao gồm: Bạo lực, tham nhũng, gian lận và trốn thuế". 

Trước đó, Farhad Moshiri vào tháng 9 đã đồng ý bán 94% cổ phần của mình tại Everton cho 777 Partners. Và mốc thời gian 12 tuần ban đầu được đưa ra để hoàn tất các thủ tục hiện đã kết thúc.

Thương vụ CLB Ngoại hạng Anh đổi chủ sắp đổ bể vì lý do bất ngờ 368904
Everton đối mặt với việc không thể đổi chủ. Ảnh: GETTY.

Nhưng trước tin tức về cuộc điều tra của Mỹ, The Toffees vẫn tự tin rằng thương vụ có thể hoàn tất vào Giáng sinh. Premier League được cho là đã đồng ý vị trí Chủ sở hữu và Giám đốc thuộc về 777 Partners.

Everton đang quay cuồng vì bị trừ 10 điểm sau một lần vi phạm các quy tắc tài chính của Premier League. Điều đó có nghĩa là đoàn quân của Sean Dyche sẽ bước vào cuộc trụ hạng quen thuộc.

Đội bóng vùng Merseyside sẽ có trận đấu đầy khó khăn khi tiếp đón Newcastle trên sân nhà vào lúc 2h30 ngày 8/12 (giờ Việt Nam).

Trong khi đó, một đội bóng khác tại Ngoại hạng Anh là Manchester United cũng đang trên đường đổi chủ mới sau hơn 1 năm giao bán. Jim Ratcliffe và INEOS dự kiến ​​​​sẽ tiếp quản mảng thể thao của câu lạc bộ từ Glazers và thực hiện những thay đổi lớn đối với cơ cấu tổ chức tư vấn của họ.

Với việc Giám đốc điều hành Richard Arnold đã rời câu lạc bộ vào tháng trước. Ban lãnh đạo đã chọn ra một số cái tên trong cuộc săn lùng giám đốc thể thao mới với những cái tên như Paul Mitchell , Dougie Freedman và Michael Edwards.

Cuộc phỏng vấn đầu tiên của Sean Dyche tại Everton (Nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm