Quảng cáo

Tuân thủ luật Ngoại hạng Anh, Chelsea bán 7 ngôi sao trước ngày 30/6

A A+

Chelsea được cho là đang có ý định chia tay 7 cầu thủ, bao gồm cả Romelu Lukaku và Conor Gallagher để tuân thủ một số quy định của Premier League vào mùa hè này.

Chelsea đã chi hơn 1 tỷ Bảng kể từ mùa hè năm 2022, được cho là đang ở trong tình trạng bất ổn kinh tế. Do chi tiêu chuyển nhượng trong năm qua, họ hiện đang vi phạm các quy tắc bền vững và lợi nhuận mới được đưa ra của Premier League.

Theo Fichajes, Chelsea đang đặt mục tiêu huy động gần 100 triệu Bảng trước ngày 30 tháng 6. Họ đã xác định Lukaku, Gallagher, Marc Cucurella, Armando Broja, Trevoh Chalobah, Ian Maatsen và Lewis Hall là những cầu thủ sẽ ra đi trong kỳ chuyển nhượng mùa hè trước mùa giải mới. 

Tuân thủ luật Ngoại hạng Anh, Chelsea bán 7 ngôi sao trước ngày 30/6 412923
Chelsea tính bán 7 cầu thủ để đáp ứng luật của Ngoại hạng Anh. Ảnh: Chụp màn hình.

Lukaku đã gia nhập câu lạc bộ phía tây London theo hợp đồng trị giá 97,5 triệu Bảng từ Inter Milan vào năm 2021, có thể là người đầu tiên rời đi khi AS Roma quan tâm đến việc giữ lại chữ ký của chân sút người Bỉ. Mặt khác, Lewis Hall cũng có thể đảm bảo việc chuyển đến Newcastle United lâu dài, nơi anh đang được cho mượn.

Trong khi đó, Gallagher có thể nhận được lời đề nghị từ Tottenham Hotspur vào mùa hè này. Tuy nhiên, The Blues được cho là quan tâm đến việc trao cho cầu thủ 24 tuổi một hợp đồng mới vào cuối mùa giải.

Mặt khác, Cucurella và Chalobah gần như chắc chắn sẽ rời Chelsea do không thể hiện được năng lực trong thời gian qua. Trong khi đó, tiền đạo đang được cho mượn ở Fulham là Broja và Maatsen - người hiện đang ở Borussia Dortmund, cả hai đều được cho là sẽ được rao bán vào mùa hè này.

Trong thời gian gần đây, Chelsea đã chi rất nhiều tiền trên thị trường chuyển nhượng nhưng kết quả thi đấu lại không được như kỳ vọng. Theo cựu HLV Tottenham Hotspur - Tim Sherwood, bản hợp đồng xứng đáng với mức giá mà Chelsea bỏ ra nhất là Cole Polmer.

Kể từ khi gia nhập Chelsea từ Manchester City với bản hợp đồng trị giá lên tới 42,5 triệu Bảng vào mùa hè năm ngoái, Palmer đã nổi lên như một ngôi sao có phong độ tốt nhất của The Blues. Cho đến nay, cầu thủ 21 tuổi này đã ghi 12 bàn sau 30 lần ra sân, anh đóng góp 9 pha kiến ​​​​tạo và trở thành chân chuyền sáng tạo chính của đội.

Pochettino khen ngợi màn trình diễn của Sterling trước Man City (Nguồn: OneFootball)
Quảng cáo
Xem thêm