Quảng cáo

Vừa được Xavi triệu tập, con trai Ronaldinho đã gây sốt tại Barca

Thứ ba, 02/04/2024 19:46 PM (GMT+7)
A A+

Con trai Ronaldinho khiến người hâm mộ không khỏi bối rối với vị trí mới của mình và màn trình diễn xuất sắc tại Barca.

Quý tử nhà Ronaldinho - Joao Mendes gia nhập Barcelona vào năm ngoái, ban đầu là để thử việc. Cầu thủ này gặp khó khăn trong việc gây ấn tượng nhưng chủ tịch câu lạc bộ Joan Laporta đã đảm bảo gia hạn.

Và Joao Mendes cuối cùng đã ký hợp đồng chính thức với đội bóng cũ của bố vào tháng 3 năm 2023. Ngoài ra, tài năng 19 tuổi cũng được HLV Xavi đôn lên đội một CLB Barca trong thời gian triệu tập đội tuyển quốc gia hồi tháng 3 vừa qua.

Mendes ban đầu khởi nghiệp ở vị trí tiền đạo - có phong cách ghi bàn và kiến ​​tạo giống như người cha nổi tiếng từng vô địch World Cup của mình. Tuy nhiên, mới đây, đoạn phim ghi lại cảnh anh thi đấu cho đội U19 Barcelona ở một vị trí rất khác... đó là hậu vệ trái.

Vừa được Xavi triệu tập, con trai Ronaldinho đã gây sốt tại Barca 435009
Con trai Ronaldinho đang tỏa sáng ở đội U19 Barcelona (Ảnh: Tiktok).

Đoạn video tổng hợp cho thấy Mendes thực hiện một số pha tắc bóng mạnh mẽ, di chuyển thông minh bên cánh trái, thể hiện một số động tác bằng chân gọn gàng, liên kết với các đồng đội và thậm chí thực hiện quả ném biên.

Đoạn clip được chia sẻ rộng rãi - đã làm dấy lên một loạt bình luận phản ứng về việc con trai của một trong những cầu thủ bóng đá khéo léo, tinh tế nhất từng được bố trí ở hàng phòng ngự, theo kiểu "ngược lại với Bukayo Saka", người đã chuyển từ hậu vệ cánh sang cầu thủ chạy cánh tại Arsenal.

Vừa được Xavi triệu tập, con trai Ronaldinho đã gây sốt tại Barca 435010
Mendes có những pha xử lý mạnh mẽ và khéo léo (Ảnh: Tiktok).

Một người hâm mộ nói: "Họ đã biến anh thành hậu vệ trái."

Một người khác khẳng định: "Tôi rất tôn trọng cậu bé. Cậu ấy là con trai của Ronaldinho và không hề cay đắng khi được chuyển sang đá hậu vệ trái, bạn có thể thấy cậu ấy thực sự đang cố gắng."

Người thứ ba nhận xét: "Nếu không thể đột phá như một cầu thủ chạy cánh, anh ấy có thể ngăn cản họ."

Mendes - sinh năm 2005, đúng vào năm cha anh giành Quả bóng vàng. Cầu thủ này đã gặp khó khăn trong việc tạo ra ảnh hưởng sau khi gia nhập Barcelona.

Vừa được Xavi triệu tập, con trai Ronaldinho đã gây sốt tại Barca 435011
Con trai Ronaldinho được kỳ vọng sẽ tái hiện lại hình ảnh của cha tại Camp Nou (Ảnh: X).

Anh có trận ra mắt trong trận giao hữu với đội trẻ Manchester United, nhưng sau đó phải đợi nhiều tháng mới có trận đấu tiếp theo ở Cúp quốc tế Địa Trung Hải. Hợp đồng của cầu thủ thuận chân trái với Barcelona sẽ hết hạn vào cuối mùa giải. Hiện chưa rõ liệu anh có được đề nghị gia hạn hợp đồng hay không.

Những bàn thắng đẹp nhất của Ronaldinho tại Paris Saint-Germain (Nguồn: OneFootball).
Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / - Copy
Quảng cáo
Xem thêm