Quảng cáo

Ten Hag 'phế' Harry Maguire, MU sắp có 'Van Dijk nước Pháp' thay thế?

Thứ sáu, 06/01/2023 14:32 PM (GMT+7)
A A+

Tương lai của Harry Maguire ở MU dưới triều đại của HLV Ten Hag dường như đang đi đến hồi kết và đội chủ sân Old Trafford đang tìm kiếm sự thay thế trẻ và chất lượng hơn.

Tưởng chừng như sau một kỳ World Cup bùng nổ trong màu áo ĐT Anh, Harry Maguire sẽ được HLV Ten Hag trọng dụng trở lại tại MU. Nhưng chẳng có bất ngờ nào diễn ra với Maguire. Anh vẫn ngồi dự bị, và MU thì tiếp tục giành thắng lợi để lọt vào top 4.

Từ khi cập bến sân Old Trafford từ Leicester City vào năm 2018 với mức giá khổng lồ 80 triệu bảng, chưa bao giờ Harry Maguire cho thấy anh xứng đáng với số tiền đó. Những sai lầm nghiêm trọng khiến sự nghiệp của trung vệ 29 tuổi tại MU trở nên trắc trở.

Ten Hag 'phế' Harry Maguire, MU sắp có 'Van Dijk nước Pháp' thay thế? 239814
Trong màu áo MU, Harry Maguire thường xuyên mắc sai lầm tai hại. Ảnh: Internet

Sự có mặt của HLV Erik Ten Hag tại MU đầu mùa giải này càng khiến cho tương lai của Harry Maguire trở nên mờ mịt. Chiến lược gia người Hà Lan ưa thích mẫu trung vệ hiện đại cũng như phù hợp với lối chơi mà ông xây dựng, vì lẽ đó Harry Maguire thường xuyên phải làm bạn với băng ghế dự bị.

Theo tờ Euro Sport, BLĐ MU sẽ trao hoàn toàn quyền quyết định về nhân sự cho HLV Ten Hag và chiến lược gia 52 tuổi sẽ đẩy đi những cái tên không nằm trong kế hoạch của ông. Trong số những cái tên đó, Harry Maguire là cái tên nổi bật nhất bên cạnh Wan-Bissaka hay Van De Beek.

Ten Hag 'phế' Harry Maguire, MU sắp có 'Van Dijk nước Pháp' thay thế? 239816
HLV Ten Hag từ lâu đã không coi Maguire như một phần trụ cột MU. Ảnh: Internet

Với việc thanh lý Maguire, MU sẽ cần tìm người thay thế vị trí trung vệ người Anh. Mục tiêu được "Quỷ đỏ" đặt vào tầm ngắm là Axel Disasi, trung vệ trẻ đang lên trong màu áo AS Monaco.

Cầu thủ 24 tuổi này đang được theo dõi bởi một số câu lạc bộ tại Ngoại hạng Anh, bao gồm West Ham United và Tottenham Hotspur, nhưng Manchester United đã tham gia các cuộc thảo luận với Monaco nhằm thuyết phục đội bóng nước Pháp. Disasi cũng vừa mới tham dự World Cup 2022 cùng ĐT Pháp. Trung vệ 24 tuổi đá chính trước Tunisia rồi được góp mặt từ ghế dự bị trong các trận gặp Ba Lan (vòng 1/8) và Argentina (chung kết).

Ten Hag 'phế' Harry Maguire, MU sắp có 'Van Dijk nước Pháp' thay thế? 239817
Sở hữu tiềm năng to lớn, Disasi đã lọt vào tầm ngắm của HLV Ten Hag cùng BLĐ MU. Ảnh: Internet

Với chiều cao 1m90 cùng khả năng phát động tấn công tuyệt vời, Disasi được các CĐV AS Monaco mệnh danh là "Van Dijk của nước Pháp". Mùa này, ngôi sao người Pháp đã có 17 lần ra sân tại Ligue 1, ghi 1 bàn, đóng góp 3 đường kiến tạo, cùng với đó là 6 trận đá chính ở Cúp C2 châu Âu.

FA vào cuộc, Ronaldo 'báo hại' Al Nassr bằng án phạt hy hữu trong lịch sử

Liên tục dính bê bối, trọng tài Mateu Lahoz nhận án phạt thích đáng

HLV ĐT Anh giải thích tại sao Maguire là cầu thủ tốt nhất (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Bùi Lê Thục Quyên / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm