Quảng cáo

Các ứng viên thay HLV Park Hang Seo có mức thu nhập bao nhiêu?

Thứ hai, 24/10/2022 17:23 PM (GMT+7)
A A+

Nếu điểm qua mức thu nhập của các ứng viên thay thế HLV Park Hang Seo, có lẽ VFF sẽ phải suy tính rất kỹ về khả năng kinh tế trước khi quyết định ký hợp đồng.

Trong thời gian qua đã có nhiều nhiều HLV ngoại đã ủy quyền cho công ty đại diện gửi hồ sơ ứng tuyển tới Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) thay thế HLV Park Hang Seo. Đó đều là những HLV ngoại tài năng và giàu kinh nghiệm.

Trong đó tiêu biểu là HLV Dragan Skocic – cựu thuyền trưởng đã đưa ĐT Iran. Chiến lược gia người Croatia từng gây tiếng vang lớn khi đưa ĐT Iran đến với VCK World Cup 2022. Với cương vị là HLV trưởng tuyển Iran từ tháng 2 tới 9/2022, ông Skocic có tỷ lệ chiến thắng 83%. Iran ở vòng loại ba World Cup đã dẫn đầu bảng A với 25 điểm sau 10 trận (tối đa 30 điểm). Ông Skocic cũng là HLV có thành tích tốt nhất của Iran ở các vòng loại World Cup.

HLV Dragan Skocic là ai? 206151
HLV Skocic đang được đồn đoán sẽ là người thay thế thầy Park

Trước khi bị sa thải, HLV Skocic nhận lương 680.000 USD/năm (khoảng 17 tỷ đồng). Chưa rõ mức lương này là lương trước thuế hay sau thuế song nếu là lương trước thuế, lương của Skocic so với HLV Park không cao hơn quá nhiều. Thế nhưng chiến lược gia này thường đòi hỏi phải thuê cả 2 trợ lý thân cận của ông với mức lương 300.000 USD/năm. Vậy nên nếu muốn ký hợp đồng với HLV Skocic, VFF sẽ phải tốn gần 1 triệu USD/năm.

Ứng viên tiếp theo là cái tên Robert Prosinecki, cựu cầu thủ Barcelona lẫn Real Madrid - từng làm trợ lý tại ĐT Croatia. Về kinh nghiệm cầm quân, HLV Prosinecki dẫn dắt Azerbaijan từ năm 2014-2017, sau đó nắm đội tuyển Bosnia & Herzegovina từ năm 2018-2019. Trước đó, ông là HLV của CLB Sao Đỏ Belgrade (Serbia), từ năm 2010-2012.

Các ứng viên thay HLV Park Hang Seo có mức thu nhập bao nhiêu? 207923
Cựu HLV ĐT Azerbaijan có mức lương khá cao

Giai đoạn dẫn dắt đội Azerbaijan từ năm 2014-2017, HLV Prosinecki được cho hưởng mức lương khoảng 1,5 triệu USD/năm (hơn 37 tỷ đồng). Lương này bao gồm phần chi cho các trợ lý của vị HLV người Croatia nhưng không đáng kể. Mức lương của ông gấp đôi thu nhập hiện tại của thầy Park.

'Ngã ngửa' với số cầu thủ HLV Shin Tae Yong đòi LĐBĐ Indonesia phải nhập tịch 206082
HLV Shin Tae Yong cũng có mức thu nhập khá lớn

Cái tên thứ ba là HLV Shin Tae Yong. Truyền thông Indonesia đang liên tục cho rằng chiến lược gia này sẽ sớm rời đất nước Vạn đảo để dẫn dắt ĐT Việt Nam. Giống với mức lương của HLV Prosinecki, chiến lược gia đồng hương với thầy Park đang hưởng mức lương 1,5 triệu USD/năm (khoảng 37 tỷ đồng) tại Indonesia. 

Cái tên cuối cùng là HLV Hoàng Anh Gia Lai, Kiatisak Senamuang. Rất nhiều thông tin cho rằng chiến lược gia người Thái Lan sẽ thay thế HLV Park Hang Seo để ngồi lên chiếc ghế nóng tại ĐT Việt Nam. Hiện tại, CLB phố Núi đang trả HLV Kiatisak mức lương 600 triệu/tháng. Đây là số tiền khá lớn nhưng so với những con số kể trên thì vẫn là tương đối dễ chịu với VFF.

Dàn sao Hà Nội ăn diện bảnh bao, kịp về ăn cưới chủ tịch sau thất bại trước Hải Phòng

Author Thethao247.vn Gia Long / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm