Quảng cáo

Liverpool sẵn sàng mang về 'Mane mới'.

Thứ hai, 10/10/2022 14:25 PM (GMT+7)
A A+

Liverpool đang cố gắng nối lại đàm phán với Jérémy Doku, cầu thủ được mệnh danh là ‘Sadio Mane mới’ cho một thương vụ chuyển nhượng ngay tháng Giêng này.

Nghe nội dung bài viết

Liverpool thường để mắt tới những tài năng và cố gắng đưa họ về với đội bóng để có thời gian rèn giũa thêm. Dẫu vậy, không phải lúc nào điều đó cũng thành công. Martin Ødegaard là một trường hợp như vậy khi anh từng thử việc trong màu áo Liverpool nhưng cuối cùng đã chọn Real Madrid. Jérémy Doku cũng là một trường hợp tương tự trước khi cầu thủ người Bỉ tới Anderlecht. 

liverpool san sang mang ve mane moi 1
Jérémy Doku thi đấu ấn tượng trong màu áo tuyển Bỉ tại Euro 2020

Doku hiện đang thi đấu cho Rennes, và anh đang được liên hệ để trở lại Liverpool. Trang Calciomercato của Ý đưa tin rằng Liverpool đang rất muốn nối lại đàm phán cho thương vụ này.

Doku đã cho thấy sự trưởng thành vượt bậc của mình trong những năm gần đây. Gần nhất là màn trình diễn cùng tuyển Bỉ tại Euro 2020. Không có bất cứ sự e dè nào ở  tuổi 19 và đó là những gì Doku cần để gây ấn tượng trước các đội bóng lớn.

liverpool san sang mang ve mane moi 2
Jérémy Doku thi đấu ấn tượng tại Anderlecht

Quay về 4 năm trước, Jurgen Klopp thậm chí từng nói “Jérémy có thể thay thế Sadio Mane trong vài năm nữa” khi cầu thủ này tới Melwood. Cần nhớ rằng, Mane khi đó đang cùng với Roberto Firmino và Mohamed Salah tạo nên bộ ba tấn công hủy diệt của The Reds.

Giờ đây, mọi thứ đã thay đổi rất nhiều khi những cái tên trên hàng công năm đó của Liverpool không còn nguyên vẹn. Mané đã rời đi trong khi Roberto Firmino và Mohamed Salah cũng không còn quá trẻ để có thể cống hiến trong thời gian dài.

liverpool san sang mang ve mane moi 3
Liverpool thực hiện thay đổi hàng công từ cuối mùa trước

Diogo Jota, Luis Diaz và mới nhất là Darwin Nunez sẽ mang trọng trách gánh vác hàng công trong tương lai. Dẫu vậy, The Reds đương nhiên cần những nhân tố khác để mang đến những mới lạ trong cách tiếp cận và đề phòng những rủi ro như chấn thương. Doku sẽ là một cái tên tiềm năng, với sự trẻ trung cùng việc ham học hỏi, anh có rất nhiều thời gian để phát triển hơn nữa trong tương lai. 

Chính cầu thủ người Bỉ từng nói vào năm 2021: “Nếu được hỏi liệu tôi có hối tiếc vì không đến Liverpool hay không, tôi sẽ nói không bởi khi đó tôi mới chỉ 15 tuổi. Nếu họ thực sự thích tôi, họ chắc chắn sẽ quay lại trong tương lai”.

liverpool san sang mang ve mane moi 4
Doku không ngoại trừ khả năng quay lại Liverpool trong tương lai

Điều đó cho thấy Doku vẫn đang nỗ lực từng ngày và đó là thái độ tuyệt vời từ một cầu thủ trẻ. Đương nhiên, tới Anfield sẽ là một câu chuyện rất khác khi kỳ vọng đặt lên vai chàng trai 20 tuổi là vô cùng lớn. Song, như đã nói, còn rất nhiều thời gian cho Doku và anh cần tận dụng thật tốt. 

Để bóng chạm tay: Tại sao MU bị từ chối bàn thắng, Liverpool không được hưởng PENALTY?

Ferdinand khen Casemiro thông minh, Ten Hag mừng thầm

Video buổi tập của Liverpool
Author Thethao247.vn Vũ Long / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm