Quảng cáo

Chưa đá một trận nào, Ronaldo đã bị 'đại kình địch' gửi lời cảnh báo

Thứ năm, 12/01/2023 16:20 PM (GMT+7)
A A+

Cristiano Ronaldo đã nhận được những lời cảnh báo từ cựu cầu thủ Barcelona Xavi Hernandez sau khi CR7 cập bến Al Nassr.

Những ngày cuối năm 2022, CLB Al Nassr (Saudi Arabia) chính thức thông báo chiêu mộ thành công Cristiano Ronaldo theo dạng chuyển nhượng tự do. CR7 đã ký một bản hợp đồng có thời hạn 2,5 năm với Al Nassr, với mức thu nhập lên tới 200 triệu usd/năm, bao gồm lương thưởng, các hợp đồng thương mại và bản quyền hình ảnh.

Việc Ronaldo chọn Saudi Arabia làm bến đỗ trong những ngày tháng cuối cùng sự nghiệp khiến nhiều người hâm mộ cho rằng, sự nghiệp thi đấu đỉnh cao của anh đã chính thức khép lại. Điều này không phải là không có cơ sở khi rõ ràng chất lương, sự cạnh tranh và vị thế của Saudi Pro League (giải VĐQG Saudi Arabia) khó có thể sánh được với những giải đấu hàng đầu châu Âu mà Ronaldo đã từng thi đấu.

Dù vậy, mọi thứ chưa hẳn là sẽ dễ dàng hoàn toàn với siêu sao người Bồ Đào Nha. Nhất là trong bối cảnh anh đã không còn duy trì được phong độ đỉnh cao do đã bên kia sườn dốc sự nghiệp. Ngoài ra, môi trường ở Saudi Arabia cũng hết sức khốc liệt, Mới đây, HLV hiện tại của Barca và cũng là đối thủ cũ của Ronaldo, Xavi Hernandez đã gửi những lời cảnh báo dành cho CR7.

Chưa đá phút nào, Ronaldo đã bị 'đại kình địch' gửi lời cảnh báo 241498
Ronaldo và Xavi từng đối thủ tại La Liga

"Ronaldo vừa ký hợp đồng với một trong những đội bóng lớn nhất tại Saudi Arabia. Nhưng đây cũng là thử thách không nhỏ với Cristiano. Những đối thủ tại giải Saudi Pro League không hề đơn giản. Tôi từng đối đầu nhiều CLB của Saudi Arabia khi dẫn dắt Al Sadd, họ đều là những đối thủ ở đẳng cấp cao, như Al-Hilal hay Al-Ittihad chẳng hạn", cựu danh thủ 42 tuổi chia sẻ.

"Vậy mới nói, việc Ronaldo chuyển tới thi đấu cho Al Nassr cũng mang đến không ít thách thức. Giải đấu tại Saudi Arabia có tính cạnh tranh rất cao. Nhưng tôi tin vào khả năng vươn lên của CR7, cậu ấy sinh ra đã là một người giỏi chinh phục những đỉnh cao rồi. Lẽ đó, tôi tin rằng Ronaldo sẽ tạo ra sự khác biệt.", HLV Xavi chốt lại.

Tương tự Ronaldo, Xavi cũng dành quãng thời gian cuối sự nghiệp tại một đất nước Tây Á khác là Qatar. Sau khi kết thúc sự nghiệp, ông đã làm HLV trưởng của CLB Al Sadd và đã có ít nhiều những hiểu biết, kinh nghiệm về nền bóng đá trong khu vực.

Khi còn thi đấu trong màu áo Barcelona, Xavi từng rất nhiều lần đối đầu với Cristiano Ronaldo ở các trận Siêu kinh điển giữa Real và Barca. Đây là hai đội bóng không đội trời chung, nhờ sức mạnh và vị thế của Barca và Real lúc đó, những trận đấu giữa 2 đội bóng luôn diễn ra căng thẳng và hấp dẫn. Nếu như 'Gã khổng lồ xứ Catalan' sở hữu tam giác Xavi - Iniesta - Messi thì 'Kền kền trắng' cũng không hề kém cạnh khi có 'bộ ba BBC' Benzema - Bale - Cristiano Ronaldo trong đội hình.

Ngó lơ Messi, PSG tri ân 'người đặc biệt' sau World Cup 2022

Đang hạnh phúc ở PSG, Messi vẫn được 'đội bóng đại gia' theo đuổi

Xavi cảnh báo Ronaldo
Author Thethao247.vn Chung Phúc / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm