Quảng cáo

Không chỉ nói xấu MU, Ronaldo còn muốn cướp đi 'vinh dự lớn nhất' của đồng đội

Thứ năm, 30/03/2023 10:52 AM (GMT+7)
A A+

Lần trở về Manchetser United thực sự là một giai đoạn đáng quên trong sự nghiệp thi đấu đỉnh cao của Cristiano Ronaldo.

Vào tháng 11 năm ngoái, Manchester United đã chấm dứt hợp đồng trước thời hạn với Cristiano Ronaldo sau những chỉ trích của anh hướng tới CLB chủ quản, trong một bài phỏng vấn tai tiếng với nhà báo Piers Morgan.

Tại đây, Ronaldo đã chỉ trích quyết định của United khi thay thế Ole Gunnar Solskjaer bằng Ralf Rangnick ở mùa giải trước, cho rằng chiến lược gia người Đức 'thậm chí không phải là một huấn luyện viên'.

Khi mới tiếp quản MU, HLV Erik Ten Hag đã ngay lập tức cảm nhận được sự rạn nứt trong phòng thay đồ của đội chủ sân Old Trafford. "Không có tinh thần," Ten Hag nói vào tháng mười hai. "Tôi không thấy cầu thủ nào năng động trong đội".

Và có vẻ như sự thiếu tinh thần của MU trong phòng thay đồ liên quan đến các thành viên cấp cao của đội khi ESPN báo cáo rằng Ronaldo đã yêu cầu trở thành đội trưởng của câu lạc bộ sau khi Rangnick thay thế Solskjaer làm huấn luyện viên tạm thời.

3321795-67916168-2560-1440-1680147963.jpg
Ronaldo từng muốn lấy băng đội trưởng của Maguire. Ảnh: GETTY

Tuy nhiên, nguồn tin cũng cho rằng Rangnick đã từ chối yêu cầu trực tiếp của Ronaldo và cho phép Maguire giữ chiếc băng đội trưởng. Tuy vậy, thủ quân của Quỷ đỏ đang trải qua một giai đoạn khó khăn tại mùa giải 2021/22 lẫn 2022/2023. Anh không thể giúp đội nhà giành được suất tham dự Champions League mùa năm ngoái cũng như mất suất đá chính vào tay trung vệ tân binh Lisandro Martinez và thường xuyên phải mài đũng quần trên băng ghế dự bị.

Theo ESPN, ban huấn luyện của United lo ngại về xu hướng lao ra khỏi vị trí của Maguire để giành được các pha tắc bóng và "nhận thấy sự thiếu cơ động". Điều ngày càng trở nên quan trọng trong bóng đá hiện đại. Những lo ngại đó đã bộc lộ trong mùa giải này với việc trung vệ này chỉ đá chính năm lần ở Premier League. 

Kể từ khi loại anh khỏi đội hình xuất phát, MU đã thi đấu khởi sắc trên mọi đấu trường, vươn lên vị trí thứ ba tại Premier League, giành Carabao Cup và thi đấu hiệu quả tại Europa League.

Ngôi sao người Anh sẽ xem xét các lựa chọn của mình vào cuối mùa giải sau một chiến dịch đầy sóng gió tại Old Trafford, với việc ra đi vĩnh viễn hoặc cho mượn là những tình huống có thể xảy ra nhất.

HLV Ten Hag phát biểu (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Chung Phúc / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm