Quảng cáo

BÍ MẬT ĐỘNG TRỜI: Tỷ phú Roman Abramovich bị khui bằng chứng hoạt động mờ ám suốt thời gian sở hữu Chelsea

Thứ năm, 30/03/2023 10:28 AM (GMT+7)
A A+

Mới đây, báo chí Anh đã đăng tải thông tin liên quan đến việc cựu chủ tịch Chelsea, tỷ phú Roman Abramovich đã có những hoạt động dùng tiền mờ ám trong suốt thời gian sở hữu The Blues.

Tờ The Guardian đưa tin, Chủ tịch cũ của Chelsea, ông Roman Abramovich bí mật tuồn tiền để nuôi câu lạc bộ Vitesse trong suốt quãng thời gian nắm quyền sở hữu Chelsea. Một tài liệu rò rỉ từ MeritServus cho thấy, vị tỷ phú người Nga đã đổ 103 triệu Bảng vào Vitesse thông qua các công ty thuộc quyền sở hữu của ông với trụ sở đăng ký ở nhước ngoài.

Không những vậy, ông Roman Abramovich còn bị khui những bằng chứng đứng đằng sau việc tiếp quản đội bóng Hà Lan của cựu danh thủ Georgia, Merab Jordania vào năm 2010. Các tài liệu rò rỉ còn cho thấy, vị tỷ phú này không chỉ bơm tiền để mua lại Vitesse, mà còn cấp cả ngân sách chi tiêu để nuôi đội bóng này.

4175444-fm3usx8xwailfvm-1680147121.jpg
Cựu chủ tịch Chelsea bị tố có hoạt động mờ ám. Ảnh: Internet

Các hoạt động mờ ám của cựu chủ tịch Chelsea từng được Liên đoàn bóng đá Hà Lan đưa vào tầm ngắm, tuy nhiên, ông đã có tới hai lần trốn tránh những sự điều tra của chính quyền Hà Lan nhờ các thiên đường thuế ở nước ngoài.

Thậm chí những nghi ngờ này càng trở nên có cơ sở hơn khi Vitesse trở thành "đối tác" của Chelsea thông qua việc đội chủ sân Stamford Bridge thường xuyên gửi các tài năng trẻ đến Hà Lan theo dạng cho mượn. Điều này giúp họ có thêm kinh nghiệm trận mạc, đồng thời tạo bước đệm hoàn hảo để sẵn sàng chinh chiến tại đội một The Blues.

Đối mặt với những cáo buộc này, Vitesse đã nhanh chóng phủ nhận: "Tờ The Guardian của Anh đã đăng tải những thông tin liên quan đến việc Vitesse được tài trợ gián tiếp trong thời gian từ 2010-2016 bởi các công ty con của Roman Abramovich, chủ sở hữu Chelsea khi đó. Tuy nhiên, câu lạc bộ xin nhấn mạnh rằng, chúng tôi chưa bao giờ thực hiện những hành động như bài báo đưa ra. Vitesse luôn hợp tác đầy đủ với các cuộc điều tra của Liên đoàn bóng đá Hà Lan mà không cho thấy bất cứ hành vi phạm pháp nào".

ty-phu-abramovich-bi-dau-doc-o-ukraine-1680147184.jpg
Vitesse phủ nhận những tin đồn liên quan đến việc nhận tiền của Abramovich. Ảnh: Internet

Hồi năm ngoái, tỷ phú Roman Abramovich đã buộc phải nói lời chia tay Chelsea sau những rắc rối liên quan đến vấn đề chính trị. Lúc này, đội chủ sân Stamford Bridge được sở hữu bởi giới chủ Mỹ, đứng đầu là Todd Boehly.

Không khí buổi tập của các cầu thủ Chelsea. Video: One Football
Author Thethao247.vn Mộc Miên / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm